fbpx

อาลัยราชาเพลงแหล่ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ร่วมรดน้ำศพแน่นวัดวังน้ำเย็น

รดน้ำศพ "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ"

สุพรรณบุรี 14 ม.ค. – มิตรรักแฟนเพลงของราชาเพลงแหล่ แห่ร่วมรดน้ำศพ “ไวพจน์ เพชรสุพรรณ” ศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ แน่นวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ส่วนศิษย์เอก “ทศพล หิมพานต์” เผยเสียใจมาก เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของวงการเพลงลูกทุ่งไทย ท่านเป็นคนดี คนเก่ง มีความสามารถรอบด้าน


พาไปดูบรรยากาศตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ ที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อ.เมืองสุพรรณบุรี มีการเคลื่อนย้ายศพ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง กลับสู่บ้านเกิด โดยสดใส รุ่งโพธิ์ทอง ศิลปินเพลงลูกทุ่ง และญาติ ได้เข้าไปภายในวิหาร เพื่อไหว้กราบสักการะหลวงพ่อโต นำร่างออกมา

ขบวนเคลื่อนศพ พ่อไวพจน์ ออกจากวัด ด้วยรถตู้ พร้อมด้วยรถแห่ที่มีบรรดาศิลปินเพลงลูกทุ่งและแฟนเพลง ได้ร้องเพลงไวพจน์บนรถแห่ และมีรถร่วมขบวนกว่า 50 คัน เพื่อร่วมไว้อาลัย ตลอดเส้นทางอย่างสมเกียรติ โดยมีแฟนเพลงมารอดูกันเป็นจำนวนมากจนไปถึงวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า


บรรยากาศที่วัดวังน้ำเย็น เมื่อขบวนศพเคลื่อนมาถึงวัด ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของไวพจน์ เพชรสุพรรณ ครอบครัวและญาติ ได้นำร่างของไวพจน์ จัดพิธีทางศาสนา โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 ให้บรรดาศิลปินเพลงลูกทุ่ง และแฟนเพลง ประชาชนทั่วไป ได้เริ่มรดน้ำศพ ซึ่งมีผู้คนเข้าร่วมรดน้ำศพจำนวนมาก

นายทศพล หิมพานต์ ศิลปินเพลงแหล่ ศิษย์เอก “ไวพจน์” กล่าวว่า เสียใจมาก เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ มากในครั้งนี้ ในวงการเพลงลูกทุ่งไทย ท่านเป็นคนดี คนเก่ง มีความสามารถรอบด้าน ทั้งร้องเพลงแหล่ ลำตัด อีแซว ท่านเป็นปูชนียบุคคลที่รักเคารพของศิลปินลูกทุ่งทุกคน ให้คำปรึกษา ช่วยงานสังคม เวลามีงานอะไร ท่านก็ช่วยเหลือตลอด พอท่านจากไป เสียใจมาก ไม่คิดว่าท่านจะมาจากไปไวขนาดนี้

และในเวลา 17.00 น. เป็นพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีอาบน้ำศพ ในวาระสุดท้าย ก่อนสวดอภิธรรมในคืนแรก เวลา 19.00 น. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร