fbpx

ขอพ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา ช่วยงานสำเร็จ

จ.อุดรธานี 1 ธ.ค.-นายกฯ สักการะพ่อปู่ศรีสุทโธ-แม่ย่าศรีปทุมมา คำชะโนด ขอพร 3 สถาบันหลักชาติปลอดภัย คนไทยปลอดโควิด ขอทำงานสิ่งที่ตั้งใจสำเร็จ เร่งแก้ไขยากจน ระบุ “พล.อ.ประวิตร” ร่วมทริปเพราะว่างตรงกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานภารกิจที่จังหวัดอุดรธานีในช่วงบ่ายวันนี้(1 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมคณะ เดินทางไปที่วังนาคินทร์ คำชะโนด ซึ่งเป็น 1 ใน 6 อำเภอนำร่องเปิดท่องเที่ยวภายใต้แผนเปิดเมือง UDON PLUS MODEL เพื่อตรวจความพร้อมการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ หลังได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดย นายกรัฐมนตรีและคณะได้ไหว้สักการะพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าได้อธิษฐานขอให้ประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ปลอดภัย เพราะอยู่คู่แผ่นดินไทยมายาวนานและต้องอยู่ตลอดไป ขอให้พิทักษ์ ปกป้องประชาชนคนไทยให้ปลอดภัยจากโควิด ขอให้ตนทำงานสำเร็จ ให้ประเทศชาติไปสู่การพลิกโฉมประเทศ ปรับเปลี่ยนทุกอย่างไปตามมาตรการที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นทางการค้า การลงทุนทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งหลายประเทศให้ความสนใจอยู่แล้ว


“อยากให้ทุกอย่างที่ตั้งใจไว้หลายปีประสบผลสำเร็จในระหว่างที่ผมทำหน้าที่อยู่ หวังว่าทุกคนจะช่วยกัน ซึ่งถ้าไม่มีอะไรค้างคาอยู่หลายอย่าง ผมทำสำเร็จไปนานแล้ว มีหลายอย่างที่ถูกทิ้งไว้ก็ต้องมารื้อ แต่ก็มีหลายอย่างเกิดขึ้นใหม่ ผมไม่โทษใครทั้งสิ้น” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้มาติดตามความคืบหน้าของการพัฒนาจังหวัด สิ่งสำคัญที่สุดสร้างความเชื่อมโยงทั้งภายในพื้นที่ระหว่างจังหวัด หรือเชื่อมโยงไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งทางบก ทางอากาศ ทางเรือ ทางราง ทั้งรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วจีน-ไทย-ลาว

“วันนี้สิ่งที่เราทำ แม้เราทำช้ากว่าลาวก็ไม่เป็นไร เพราะเราลงทุนเอง ผลประโยชน์อยู่ที่เราทั้งหมด เพราะเป็นห่วงเรื่องการใช้ผลประโยชน์ที่ดินข้างทาง ผลประโยชน์ต้องเป็นของคนไทย เราถึงไม่สัมปทาน เราต้องลงทุนเอง 2 แสนกว่าล้าน และน่าจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ที่จะไปพูดคุยกับประเทศจีน” นายกรัฐมนตรี กล่าว


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เทคนิคการออกแบบต้องทำทีละสัญญา เพราะเมื่อไปดูในพื้นที่จริง อาจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการก่อสร้างบ้าง แต่ยืนยันว่าจะเปิดใช้งานได้ในปี 2571 ขณะนี้แก้ปัญหาการเชื่อมต่อสะพานรถไฟใหม่และสะพานข้ามทางรถยนต์ใหม่ ที่ต้องจัดเตรียมงบประมาณไว้

“ปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขคือเรื่องความยากจน โดยเฉพาะภาคเกษตรที่รายได้น้อยมาก ราคาสินค้าเกษตรมีความผันผวน ซึ่งต้องใช้เงินเป็นจำนวนมากในการช่วยเหลือ แต่รัฐบาลพยายามหาแนวทางที่จะใช้เงินให้น้อยลง และหันมาสนับสนุนต้นทุนการผลิตมากขึ้น โดยมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หารือร่วมกัน ส่วนการแก้ไขปัญหาความยกจนในครัวเรือนได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยหาแนวทางแก้ปัญหา” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ชาวอุดรฯ อบอุ่น ไม่ว่าตนไปอยู่ตรงไหนก็อบอุ่น เพราะไปอยู่ท่ามกลางคนไทยที่รักชาติ

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีให้คำมั่นสัญญาว่าจะอยู่ครบเทอม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องให้คำมั่น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับกระบวนการทางสภาฯ  อยู่ได้แค่ไหนก็แค่นั้น

ส่วนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีร่วมลงพื้นที่ครั้งนี้ด้วย ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี แต่เป็นเพราะตนและพล.อ.ประวิตรมีเวลาลงพื้นที่พร้อมกันได้ ประกอบกับพล.อ.ประวิตรมีสุขภาพแข็งแรงมาลงพื้นที่ด้วยกันได้ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต

“ผมชวนทั้งพล.อ.ประวิตรและพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ไม่ได้มีปัญหาอะไร เมื่อทุกคนมีเวลาตรงกันก็มาพร้อมกันได้ แต่บางเวลาที่ติดภารกิจ พล.อ.ประวิตรจะแยกไปปฎิบัติงาน ขออย่ามองว่าทุกอย่างเป็นเรื่องการเมือง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วังนาคินทร์ คำชะโนด มีประชาชนมาร่วมต้อนรับและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีให้สู้ ๆ ให้ปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่จังหวัดอุดรธานี นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด