fbpx

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ พร้อมฉีดเข็ม 3 พรุ่งนี้

บางซื่อ 23 ก.ย.-ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ พร้อมเดินหน้าฉีดวัคซีนเข็ม 3 คนแรกพรุ่งนี้ 11.00 น. หลังส่งเอสเอ็มเอสนัดหมายล่วงหน้า 2 วัน โดยมีคนที่เคยรับวัคซีนซิโนแวค2 เข็มมาก่อนที่เคยฉีดที่บางซื่อรวม 150,000 คน นัดทยอยฉีดวันละ 10,000 คน สิ้นสุด 13 ต.ค. จึงรับคนนอกพื้นที่ฉีดแต่นัดหมายผ่านหมอพร้อม


พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ์ ผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.ย.) ที่จะเริ่มมีการ Kick off ฉีดวัคซีนโควิดบูสเตอร์เข็ม 3 ทางศูนย์ฯวางแนวทางการฉีดวัคซีนในกลุ่มผู้ที่เคยรับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ที่ศูนย์กลางบางซื่อก่อน ซึ่งมีจำนวน 150,000 คน คือผู้ที่ทำการฉีดวัคซีนในเดือน มี.ค.-พ.ค. จากจำนวนผู้รับวัคซีน ซิโนแวค 2 เข็มทั้งหมด 550,000 คน โดยการเดินทางมารับวัคซีนนี้ จะมีเอสเอ็มเอสแจ้งเตือนล่วงหน้า 2 วันก่อนวันนัดหมาย สามารถเข้าฉีดวัคซีนได้ทุกประตู ซึ่งผู้ที่มีนัดฉีดวัคซีนพรุ่งนี้ ส่วนใหญ่จะได้เอสเอ็มเอสไปแล้วตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ (22 ก.ย.)


พญ.มิ่งขวัญ กล่าวว่า ในรายละเอียดของเอสเอ็มเอสจะระบุชื่ออายุ วันเวลานัด โดยผู้รับวัคซีนเข็ม 3 จะเริ่มฉีดคนแรกในเวลา 11.00 น. เป็นต้นไป โดยทางศูนย์ฉีดจะทำการฉีดวัคซีนเข็ม 3 จะทำการนัดหมายฉีดวันละ 15,000 คน เป็น เวลา 3 วัน (24-26 ก.ย.) ก่อน เนื่องจากเป็นวันมหิดล และเป็นการแสดงมุทิตาจิต ต่อสมเด็จพระมหิตลาธิเบศรอดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก จากนั้นจะทยอยฉีดวัคซีนวัน 10,000 คน และสิ้นสุดของผู้ที่เคยรับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มที่บางซื่อในวันที่ 13 ต.ค. จากนั้นถึงจะเริ่มเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในกลุ่มอื่นที่ไม่ได้มีการรับวัคซีนที่ศูนย์กลางซื่อ โดยเป็นการประสานกับ “หมอพร้อม” ส่งรายชื่อมาให้ทำการฉีดวันละ 2,000 คน อย่างไรก็ตามจากการประเมินระบบ คาดว่ามีประมาณ 1,200 คนที่ระบบขัดข้อง อาจไม่ได้รับเอสเอ็มเอส หากรอถึง 30 ก.ย.ไม่มีเอสเอ็มเอสมาให้ลงทะเบียนที่แอปวัคซีนบางซื่อ

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวว่า หากประชาชนไม่สะดวกในการมาฉีดตามที่เอสเอ็มเอสนัดหมาย ระบบจะคงค้างไว้อีก 7 วันทำการ สามารถเดินทางมาภายหลังได้ โดยศูนย์กลางบางซื่อต่อไปจะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนเฉพาะเข็ม 2 และเข็ม 3 เท่านั้น โดยวันนี้ (23 กย.) จะเป็นการฉีดวัคซีนเข็ม 1 เป็นวันสุดท้าย ส่วนการเตรียมตัวรับวัคซีนเข็ม 3 นอนพักผ่อนให้เพียงพอ , ดื่มน้ำให้มาก .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด