หมู่บ้านรอบนิคมฯ บางปูยังอ่วม น้ำท่วมสูง

30 ส.ค. – หมู่บ้านรอบนิคมฯ บางปู จ.สมุทรปราการ ยังอ่วม น้ำท่วมสูงตั้งแต่เอวถึงหน้าอก ขณะที่ถนนสายหลักของนิคมฯ น้ำลดลงประมาณ 20 ซม. ส่วนซอยย่อยบางจุดสูงกว่า 1 เมตร


หลังฝนตกหนักทำให้น้ำท่วม จ.สมุทรปราการ หลายแห่ง โดยเฉพาะภายนิคมอุตสาหกรรมบางปู อ.เมืองสมุทรปราการ มีระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 1 เมตร ช่วงเช้าวันนี้ ถนนสายหลักของนิคมฯ มีระดับลดลงประมาณ 20 เซนติเมตร ทำให้รถยนต์กระบะสูงสามารถผ่านได้แล้ว แต่รถเก๋งหรือจักรยานยนต์ควรเลี่ยงเส้นทาง แต่ซอยย่อยของนิคมฯ โดยเฉพาะภายในเขตประกอบการส่งออกยังมีระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

ขณะที่หลายฝ่ายเข้าช่วยเหลือภายในนิคม หมู่บ้านโดยรอบนิคมฯ บางปู ยังได้รับความเดือดร้อนไม่น้อย เช่นหมู่บ้านเมืองเอกที่อยู่ติดกับนิคมฯ มีระดับน้ำสูงตั้งแต่เอวจนถึงหน้าอก ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่บ้านอดสงสัยไม่ได้ว่านี่ไม่ใช่น้ำท่วมนิคมฯ ครั้งแรก แต่การแก้ปัญหากลับไม่ได้ผลอย่างที่ควรจะเป็น ทั้งที่มีประสบการณ์น้ำท่วมนิคมฯ หลายครั้ง


ส่วนภาพรวมของจังหวัดสมุทรปราการ ขณะนี้ถือว่ายังไม่คลี่คลาย และยังไม่มีหน่วยงานในจังหวัดเข้าไปสำรวจความเสียหาย หรือช่วยเหลือเยียวยาแต่อย่างใด

ชลประทานติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำตลาดเก่ากบินทร์
ส่วนที่ จ.ปราจีนบุรี สำนักงานชลประทานจังหวัด เร่งนำเครื่องผลักดันน้ำไฟฟ้าจำนวน 8 เครื่อง ติดตั้งบริเวณสะพานต้นแม่น้ำปราจีนบุรี หน้าที่ดินจังหวัดกบินทร์บุรีเก่า เพื่อผลักดันน้ำในแม่น้ำลงมาทางตัวจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเปิดพื้นที่ให้น้ำจากชุมชนตลาดเก่ากบินทร์ ไหลลงเพื่อลดระดับน้ำที่ยังคงท่วมขังในพื้นที่ชุมชน จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวชุมชนกว่า 100 ครอบครัว การดำเนินการดังกล่าวสามารถควบคุมระดับน้ำให้คงที่ไม่เอ่อซ้ำ และหากการดำเนินการดังกล่าวประสบความสำเร็จ จะช่วยให้ระดับน้ำในชุมชนลดลงเป็นปกติในไม่กี่วัน ขณะเดียวกัน ทางชลประทานจังหวัดปราจีนบุรี ยังได้ตรวจสอบระดับน้ำในแม่น้ำทั้งสามจุดเพื่อตรวจสอบว่าจุดใดมีปัญหาเพื่อจะได้เข้าไปแก้ไขได้ทันที

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ซึ่งจะทำให้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล วันนี้จะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพออกไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมเชียงใหม่

ถ.ช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจของเชียงใหม่ ยังมีน้ำท่วมขังสูง

จ.เชียงใหม่ แม้ระดับน้ำลดลงบ้างแล้ว แต่ยังมีฝนตกลงมาซ้ำเติม อย่างถนนช้างคลาน ย่านเศรษฐกิจและที่ตั้งของโรงแรมหลายแห่ง ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ตลอดทั้งสาย รถเล็กสัญจรได้ยากลำบาก

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด