fbpx

ล็อกดาวน์ 4 หมู่บ้าน อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่

ภูมิภาค 9 ส.ค.-โควิดกระจายทั่วทุกพื้นที่ วันนี้ที่อยุธยามีรายงานพบพนักงานบริษัทติดเชื้อมากถึง 102 คน ส่วนที่เชียงใหม่สั่งล็อกดาวน์ 4 หมู่บ้าน จากเคสสถานที่ท่องเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง


ที่เชียงใหม่ คณะกรรมการโรคติดต่ออำเภอแม่ออน สั่งล็อกดาวน์ 4 หมู่บ้านในตำบลบ้านสหกรณ์ โดยห้ามคนในออกนอกหมู่บ้าน และขอความร่วมมือคนที่ไม่จำเป็นอย่าเข้าไปในชุมชน เพื่อคุมการระบาดเป็นเวลา 3 วัน หลังพบชาวบ้านติดโควิด เชื่อมโยงกับพนักงาน แผนกรับบัตร และพนักงานขายไข่ 2 คน ในสถานที่ท่องเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง ทำให้เคสนี้ผู้ติดเชื้อแล้ว 17 คน มีชาวบ้านและพนักงานนับ 100 เป็นกลุ่มเสี่ยง ซึ่งตอนนี้กลุ่มเสี่ยงถูกกักตัวดูอาการ 14 วัน ส่วนสถานที่กักตัวเป็นบ้านพัก และห้องประชุมน้ำพุร้อนสันกำแพง

โรงงานอยุธยายอมรับมี พนง.ติดเชื้อ 102 คน


ดอกเตอร์สนธยา แสงส่อง ผู้บริหารโรงงานบางกอกรับเบอร์ อยุธยา ยอมรับ มีพนักงานบริษัทติดโควิด 102 คนจริง ทั้งที่มาตรการคุมโควิดที่ผ่านมามีทั้งฉีดพ่นแอลกอฮอล์ วัดไข้ แต่เอาไม่อยู่ เนื่องจากพนักงานมีไปนั่งรถคันเดียวกับโรงงานอื่น ซึ่งตอนนี้พนักงานทั้งหมด ได้เข้ามากักตัวที่โรงงาน ซึ่งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมบ้านแพน อำเภอเสนา เพราะบางคนกลัวนำเชื้อไปแพร่คนที่บ้าน โรงงานจึงไปซื้อที่นอน เครื่องวัดออกซิเจน และมีการแจกฟ้าทะลายโจร รวมถึงอาหารครบ 3 มื้อ และวันพรุ่งนี้(10 ส.ค.) จะดำเนินการตรวจปอด เพื่อให้โรงพยาบาลนำชื่อเข้าระบบการรักษา และล่าสุดสาธารณสุขจังหวัด และนายอำเภอเสนา ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว ยอมรับที่แจ้งข้อมูลติดเชื้อช้า เพราะเข้าใจขั้นตอนผิด แต่ตอนนี้รู้ระบบแล้ว และจะปรับปรุงสถานที่กักโรคให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ปิดเกาะล้าน 14 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ 6 คน

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา บอกว่า หลังมีการตรวจหาผู้ติดเชื้อในพื้นที่เกาะล้าน ตอนนี้พบผู้ติดเชื้อแล้ว 6 คน ทำให้มีการพิจารณาปิดเกาะล้านเป็นเวลา 14 วันเพื่อป้องกันการระบาด ส่วนที่เคยบอกว่าจะเปิดเมืองพัทยาในวันที่ 1 กันยายน ตอนนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้เลื่อนการเปิดเมืองพัทยา และพื้นที่อื่นๆ ออกไปก่อน พร้อมแจกคู่มือปฏิบัติการรองรับนักท่องเที่ยวให้กับโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงแผนจัดทำ Seal Route หรือการกำหนดโปรแกรมเดินทางของนักท่องเที่ยว ที่ต้องทำตามที่กำหนดไว้ เพื่อให้พร้อมรองรับการเปิดเมืองในอนาคต


บุคลากรการแพทย์ติดเชื้อ รพ. ปิดรับผู้ป่วยนอกเพิ่มอีก 1 แห่ง

ส่วนที่มหาสาคาม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด รายงานว่าพบผู้ติดเชื้อวันนี้อีก 153 คน เสียชีวิต 2 คน มีผู้ป่วยกำลังรักษาอยู่อีก 2,756 คน ป่วยสะสม 5,808 คน ส่วนคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลโกสุมพิสัยที่เฝ้าระวังยังพบป่วยเพิ่มอีก 4 คน และที่น่าห่วงคือพบแพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ ติดเชื้อมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้ปิดแผนกต่างๆ ในโรงพยาบาลอำเภอไปแล้ว 4 แห่ง ส่วนวันนี้มีอีก 1 โรงพยาบาล ต้องปิดแผนกต่างๆ รับเฉพาะเคสฉุกเฉินอีก 1 แห่ง เพราะมีบุคลากรทางการแพทย์ 1 คน ติดโควิดในแผนกอุบัติเหตุ ทำให้ต้องกักตัวกลุ่มเสี่ยง ซึ่งโรงพยาบาล 5 แห่งนี้ คือโรงพยาบาลเชียงยืน โรงพยาบาลนาเชือก โรงพยาบาลกันทรวิชัย โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย โรงพยาบาลวาปีปทุม ทั้งนี้หากใครจะโรงพยาบาล ให้โทรติดต่อสอบถามก่อนเข้ารักษา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โปรดเกล้าฯ “พล.อ.พนา” เป็น ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” ผบ.ทร.

โปรดเกล้าฯ นายทหาร 808 ตำแหน่ง “พล.อ.พนา” นั่ง ผบ.ทบ. “พล.ร.อ.จิรพล” เป็น ผบ.ทร.คนใหม่ ขณะที่ “พล.อ.อุกฤษฎ์-พล.อ.ธราพงษ์” รอคิวเป็น ผบ.ทสส.-ปลัดกลาโหม ปี 68

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

ข่าวแนะนำ

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด

ไฟไหม้ในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้น

กนอ. แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงานในนิคมฯ มาบตาพุด จากการรั่วไหลของสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตพีวีซี ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สั่งการเจ้าหน้าที่เข้าดูแลชุมชน

อ๋อม อรรคพันธ์

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี

อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” พระเอกหนุ่มชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี เพื่อนนักแสดงต่างโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ