รุดให้กำลังใจครอบครัวแรงงานชาวบุรีรัมย์ เหยื่อระเบิดอิสราเอล

ภูมิภาค 20 พ.ค. – หลายหน่วยงานเยี่ยมให้กำลัง พร้อมแจงแนวทางช่วยครอบครัวแรงงานชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เหยื่อระเบิดสงครามในอิสราเอล ภรรยาเผยทั้งน้ำตานาทีบีบหัวใจ สามีร้องขอความช่วยเหลือขณะวิดีโอคอลคุยกัน รับช็อกและยังทำใจไม่ได้


นางลัดดา อุปสินธุ์ แรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ นำทีมลงพื้นที่อำเภอลำปลายมาศ เพื่อพูดคุยให้กำลังใจครอบครัวของนายสิขรินทร์ สงำรัมย์ หรือ ลิป อายุ 23 ปี หนึ่งในแรงงานที่เสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบในอิสราเอล พร้อมอธิบายถึงการเยียวยาต่างๆ ที่ครอบครัวจะได้รับจากภาครัฐ เพราะผู้เสียชีวิตไปทำงานที่อิสราเอลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะที่ครอบครัวยอมรับช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะนายสิขรินทร์เพิ่งไปทำงานต่างประเทศเป็นครั้งแรก และหลังกักตัวครบ 14 วัน ก็เพิ่งเริ่มทำงานได้แค่ 3 วันเท่านั้น ด้านภรรยานายสิขรินทร์บอกว่าทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียสามีไปแบบกะทันหัน และเล่านาทีบีบหัวใจว่าช่วงที่สามีวิดีโอคอลมาหา จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น พร้อมกับเห็นเหมือนภาพสามีวิ่งหนีและล้มลงร้องขอความช่วยเหลือ ยอมรับว่าช็อกและเสียใจมากที่สามีจากไป หากย้อนเวลากลับไปได้จะไม่ให้ไปทำงานต่างประเทศ ยอมให้ทำงานอยู่ที่บ้าน แม้จะลำบากก็ลำบากด้วยกัน ไม่ต้องสูญเสียแบบนี้


ส่วนที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ภูมิลำเนาของนายวีรวัฒน์ การุณบริรักษ์ อายุ 43 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต นางเรือนลักษ์ แซ่ลี้ ภรรยา พร้อมลูกสาว 2 คน ของนายวีรวัฒน์ และญาติๆ ต่างพากันมารวมกลุ่มปรึกษาหาทางนำศพนายวีรวัฒน์กลับประเทศ หลังแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์มาให้ข้อมูลว่าศพของนายวีรวัฒน์จะถูกส่งมาถึงไทยต้องใช้เวลาเป็นเดือน เพราะอิสราเอลยังมีการสู้รบกันอยู่

นางเรือนลักษณ์ บอกว่า สามีไปทำงานที่อิสราเอลตั้งแต่ปี 2561 จะคุยกันผ่านเฟซบุ๊กตลอด แต่วันที่เกิดเหตุสามีหายเงียบไป ไม่ติดต่อมา จนรู้สึกผิดสังเกต จึงติดต่อไปหาคนรู้จัก และทราบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ยอมรับรู้สึกช็อกกับการสูญเสีย สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ละเดือนจะส่งเงินมาให้ใช้จ่าย เพราะนอกจากลูก 2 คน ที่อายุ 21 ปี และ 12 ปี ยังมีแม่อายุ 72 ปี และพ่ออายุ 75 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง พอตอนนี้สามีเสียชีวิต ยังไม่รู้ว่าต่อไปจะอยู่กันอย่างไร ด้านลูกสาววอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยนำศพพ่อกลับบ้าน อยากบอกพ่อว่าทุกคนรออยู่

ขณะที่บ้านของนางถวิล ขันธชัย มารดาของนายธนดล ขันธชัย แรงงานชาวอุดรธานี ที่บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ จัดหางานจังหวัดนำทีมลงพื้นที่พูดคุยกับนางถวิล ซึ่งใบหน้าของนางถวิลยังเต็มไปด้วยความกังวล แม้จะทราบว่าลูกชายบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกสะเก็ดระเบิดที่แก้มขวา นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยแม่เล่าว่าลูกไปอิสราเอลเมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ไม่คิดว่าลูกจะต้องมาเจออะไรแบบนี้ ส่วนตัวอยากให้ลูกกลับบ้าน หัวอกความเป็นแม่ยังห่วง เมื่อคืนนี้ก็ร้องไห้ นอนไม่หลับทั้งคืน ด้านจัดหางานจังหวัดระบุที่อุดรฯ มีแรงงานที่บาดเจ็บในอิสราเอล 3 คน ตอนนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานดูแลอาการบาดเจ็บแล้ว หากทั้งหมดหายจากอาการบาดเจ็บ ก็ขึ้นอยู่กับแรงงานว่าจะตัดสินใจทำงานต่อหรือไม่


ส่วนที่อุบลราชธานี นายอำเภอตระการพืชผล นำคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจและตรวจอาการของนางอรชร ธรรมแก้ว อายุ 56 ปี แม่ของนายอัตรชัย แรงงานไทยในอิสราเอล ที่บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด ซึ่งแม่ความดันค่อนข้างสูง สาเหตุจากความเครียด นอนไม่หลับ หลังทราบข่าวลูกชายบาดเจ็บ เพราะก่อนเกิดเหตุเพียงครึ่งชั่วโมง ลูกชายเพิ่งโทรมาบอกว่าโอนเงินค่าแรงมาให้ทางบ้านใช้ประมาณ 200,000 บาท พอแม่ถามถึงสถานการณ์การสู้รบ ลูกก็บอกไม่ต้องเป็นห่วง เพราะการสู้รบอยู่ไกลจากที่ที่ไปทำงาน แต่กลับมาเกิดเหตุแบบนี้กับลูก หลังจากลูกออกโรงพยาบาลแล้วอยากให้กลับมารักษาตัวที่บ้านก่อน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน

ภาคกลางเริ่มกระทบ น้ำเจ้าพระยาเอ่อท่วมบ้านประชาชน

น้ำเจ้าพระยาล้นข้ามถนนเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ต.ชีน้ำร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ส่วนชุมชุนริมท่าน้ำปากเกร็ด เริ่มกระทบ

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง