fbpx

ออกหมายจับเเล้ว! แก๊งฆ่าเผารถฝังดิน

กระบี่ 14 พ.ค.- ออกหมายจับแล้ว 3 พี่น้องตระกูลเริงสมุทร ที่เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอำพรางนายสุชาติ ขาวล้วน ที่จังหวัดกระบี่ ส่วนปมสังหารคาดเป็นเรื่องหนี้สิน 


ศาลจังหวัดกระบี่ออกหมายจับ นายสุริยา เริงสมุทร หรือ “บังฟิต” อายุ 32 ปี, นายสุวิทย์ เริงสมุทร อายุ 26 ปี น้องชาย และนายสุรชัย เริงสมุทร อายุ 38 ปี พี่ชาย ผู้ต้องหาในคดีสะเทือนขวัญ ร่วมกันฆ่านายสุชาติ ขาวล้วน ในฐานความผิดฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, กักขังหน่วงเหนี่ยว, ทำลายซ่อนเร้น, วางเพลิงทำให้เสียทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง และพกพาอาวุธปืน 

คดีนี้สืบเนื่องจากนางอารักษ์ ทับไทร เข้าแจ้งความที่ สภ.ลำทับ ว่าพ่อก็คือนายสุชาติ ขาวล้วน ขับรถยนต์โตโยต้าโคโรนาสีขาว ทะเบียน กน 6552 กระบี่ ไปทวงเงิน 3 แสนบาทจากนายสุริยา หรือบังฟิต ก่อนหายตัวปริศนาร่วม 1 สัปดาห์ จนต้องตัดสินใจเข้าแจ้งความ และตำรวจได้สอบปากคำพยานปากสำคัญ ทำให้เชื่อได้ว่า 3 ผู้ต้องหามีส่วนรู้เห็นกับการเสียชีวิตของนายสุชาติ 


จากนั้นตำรวจได้ระดมหารถยนต์ของนายสุชาติในพื้นที่ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ เพราะขณะการสืบสวนได้มีข้อความลึกลับส่งถึงญาติว่า นายสุชาติถูกฆ่าฝังดินพร้อมทิ้งรถในสวนปาล์มให้ญาติเลิกติดตามไม่เช่นนั้นจะถูกฆ่ายกครัว

การระดมค้นหาอย่างหนัก ทำให้พบศพนายสุชาติถูกฆ่าฝังดินห่างจากจุดพบรถ 700 เมตร ซึ่งศพอยู่ในสภาพเน่าเปื่อยเพราะถูกราดด้วยน้ำยาฆ่ายางเพื่อให้ศพเปื่อยเร็ว ขณะที่ตามร่างกายพบร่องรอยถูกยิงศีรษะและราวนมซ้าย และห่างจากจุดพบศพไม่มากยังพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม.จำนวน 2 ปลอก 

ล่าสุด พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พร้อมทีมสืบสวนคลี่คลายคดีได้บินด่วนไปตรวจจุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของนายสุริยา หรือบังฟิตเพียง 200 เมตร โดย รองผบ.ตร.กำชับให้ชุดสืบสวนเก็บพยานหลักฐานทั้งหมดอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นร่องรอยการเข้ามาขุดหลุม รวมถึงวิธีการนำรถลงไปในหลุม การฝังกลบเพื่อหากลุ่มที่ร่วมลงมือก่อเหตุ จากนั้นเดินทางไปยัง สภ.อ่าวนาง เพื่อประชุมร่วมกับทีมสืบสวนพร้อมเปิดเผยว่า ทีมสืบสวนคาดว่าผู้ร่วมก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 4-5 คน ส่วน 3 ผู้ต้องหาได้หลบหนีออกนอกพื้นที่กระบี่ไปแล้ว ขณะที่ปมสังหารน่าจะมาจากเรื่องเงินหรือหนี้สิน ส่วนที่มาของเงินจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ต้องสืบสวนกันต่อไป เพราะผู้ตายพัวพันกับคดียาเสพติด และถูกจำคุกมาแล้ว 19 ปี เพิ่งพ้นโทษมาได้ประมาณ 1 ปีเศษก่อนถูกฆ่า


ขณะที่ข้อความแชทที่ส่งมาให้ญาติผู้ตาย ยังไม่ได้นำเอามาใส่ในสำนวนเพราะอยู่ระหว่างตรวจสอบหาที่มาว่ามีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเกตุหรือไม่ แต่เชื่อได้ว่ามีการวางแผนกันมาก่อนลงมือ และมีผู้ร่วมก่อเหตุไม่น้อยกว่า 5 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรอศาลอนุมัติหมายจับ 3 พี่น้องที่คาดว่าร่วมกันก่อเหตุ 

ส่วนพฤติกรามของกลุ่มคนร้ายนั้นสันนิษฐานว่า หลังจากนายสุชาติได้ไปบ้านของบังฟิต ได้ถูกพาไปสวนยางพาราเพื่อพูดคุยบางอย่างก่อนถูกยิง 2 นัด แล้วนำศพฝังส่วนรถยนต์ของนายสุชาติ บังฟิต ได้ไปว่าจ้างแบ็กโฮที่ทำงานล้มต้นยางพาราขุดหลุม โดยให้ค่าจ้าง 2,000 บาท แต่ไม่ได้บอกว่าให้ฝังศพคนบอกเพียงขุดเพื่อให้ฝังวัว 3 ตัว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน