fbpx

ผลเลือกตั้งเทศบาล หลายจังหวัดล้มแชมป์เก่า

ภูมิภาค 29 มี.ค. – การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีทั่วประเทศ วานนี้ (28 มี.ค.) ทั่วไทยบรรยากาศคึกคัก ประชาชนตื่นตัวออกมาใช้สิทธิอย่างคับคั่ง ส่วนผลการเลือกตั้งหลายจังหวัดแชมป์เก่าต้องพบกับความพ่ายแพ้


กกต.พอใจเลือกตั้งเทศบาล คนใช้สิทธิมาก

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงสรุปภาพรวมการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนกันมาก ขณะที่บางหน่วยเลือกตั้งพบมีการฉีกบัตร เกิดจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีอายุมาก ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับคดีอาญา หรือการยิงกันหน้าหน่วยเลือกตั้ง ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด คาดว่าการนับคะแนนส่วนใหญ่เสร็จสิ้นไม่เกินเวลา 22.00 น. ของเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ส่วนการประกาศผลการเลือกตั้ง หากเป็นไปด้วยความสุจริต กกต.จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 30 วัน คือ วันที่ 27 เมษายน 2564 แต่กรณีที่มีเหตุอันควรเชื่อได้ว่าการเลือกตั้งมิได้เป็นไปโดยสุจริต ไม่ว่าจะมีผู้ร้องหรือไม่ กกต.จะดำเนินการสืบสวน ไต่สวน และสามารถสั่งการเลือกตั้งใหม่ หรือดำเนินการอื่นที่จำเป็น แต่ต้องไม่ช้ากว่า 60 วัน คือ วันที่ 27 พฤษภาคม 2564


ปทุมธานี “ตรีลุพธ์” ลูกชาย “บิ๊กแจ๊ส” คว่ำอดีตนายกหลายสมัยฉิวเฉียด

ไปดูบรรยากาศอันดุเดือด เริ่มกันที่ จ.ปทุมธานี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง หรือ ดร.โบว์ลิ่ง ผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครรังสิต เบอร์ 2 ได้รับเลือกจากประชาชนด้วยคะแนน 15,208 คะแนน เอาชนะ นายเดชา กลิ่นกุสุม อดีตนายกนครรังสิตหลายสมัย เพียง 5 คะแนน

หลังจากที่รู้ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงของพ่อแม่พี่น้องชาวนครรังสิต ที่ให้ความไว้วางใจคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานในการพัฒนานครรังสิตให้มีความเจริญก้าวหน้าทัดเทียมกับนครอื่นๆ ในประเทศไทย ซึ่งนโยบายที่ได้เสนอไว้ในตอนหาเสียงจะรีบดำเนินการทั้งหมด เพื่อให้ทันต่อความต้องการของชาวนครรังสิต เช่น แก้ปัญหาการจราจร ปัญหาน้ำประปาไหลอ่อน ส่งเสริมระบบสาธารณสุข จัดตั้งศูนย์การแพทย์เพิ่มเติม ลดปัญหาความแออัดภายในโรงพยาบาล ปรับทัศนียภาพของพื้นที่นครรังสิต แก้ไขปัญหาสุนัขและแมวจรจัด รวมถึงด้านสิ่งแวดล้อม ปัญหาน้ำเน่าเสียภายในคูคลองต่างๆ ในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต และที่สำคัญคือ การสานต่อโครงการที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนชาวนครรังสิตอย่างเป็นรูปธรรม


กระบี่ อดีตนายตำรวจล้มแชมป์เก่า 8 สมัย ขาดลอย

ที่ จ.กระบี่ ก็คึกคักไม่แพ้กัน ซึ่งพื้นที่ที่ถูกจับตามองมากที่สุด คือ เทศบาลเมืองกระบี่ เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกระบี่ 2 กลุ่มด้วยกัน คือ กลุ่มรักปากน้ำกระบี่ใหญ่ มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี หมายเลข 1 คือ พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ อดีต ผกก.สภ.เมืองกระบี่ เป็นหัวหน้ากลุ่ม และกลุ่มพัฒนากระบี่ มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี คือ นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ 8 สมัย เป็นหัวหน้ากลุ่ม ได้หมายเลข 2

หลังจากปิดหีบ ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า ผู้สมัครที่ได้คะแนนนำเป็นอันดับ 1 ได้แก่ ผู้สมัครหมายเลข 1 คือ พ.ต.อ.สมเด็จ มีคะแนนนำ นายกีรติศักดิ์ อดีตนายกเทศมนตรี 8 สมัย ทุกหน่วยเลือกตั้ง

สำหรับผลการเลือกตั้งครั้งนี้ นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองกระบี่ เนื่องจากที่ผ่านมา อดีตนายกเทศมนตรี 8 สมัย อย่างนายกีรติศักดิ์ ที่เอาชนะคู่แข่งมาได้ทุกครั้ง บางสมัยก็ไม่มีผู้สมัครคู่แข่ง ถือเป็นผู้สมัครที่ไร้พ่าย แต่ต้องมาแพ้ให้กับคู่แข่งอย่าง พ.ต.อ.สมเด็จ สุขการ อดีต ผกก.สภ.เมืองกระบี่ แบบขาดลอย สร้างความฮือฮาแก่ชาวเมืองกระบี่เป็นอย่างมาก

ยะลาไม่ผลิกโผ “นายกอ๋า” นำทัพคว้าชัยยกทีมทั้ง 4 เขต

ส่วนที่ จ.ยะลา ไม่มีพลิกโผ โดยผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 23.00 น. เป็นไปตามคาด “นายกอ๋า” หรือ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ อดีตนายกเทศมนตรีนครยะลาหลายสมัย นำทีมกวาดคะแนนเสียงในเขตเทศบาลนครยะลาทั้ง 4 เขต อย่างท่วมท้น ได้สมาชิกสภาเทศบาลครบ 24 คน คว้าตำแหน่งนายกเทศมนตรี เป็นสมัยที่ 4

ทั้งนี้ ผลการนับคะแนนรวมของหน่วยเลือกตั้งทั้ง 65 หน่วย อย่างไม่เป็นทางการ ผู้สมัครตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครยะลา นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ ได้คะแนนรวม 18,072 คะแนน เอาชนะผู้สมัครคู่แข่งอย่างนายนิวัฒน์ นกทอง ที่ได้คะแนนรวมเพียง 1,864 คะแนน ส่วนผู้สมัครตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาล เขตเลือกตั้งทั้ง 4 เขต ผู้สมัครทีม “นายกอ๋า” ก็คว้าชัยไปครองทั้งหมดเช่นกัน

นครพนม “นิวัติ” อดีตนายก เข้าวินพร้อมลูกทีมอีก 13 คน

ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม รายงานผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี จำนวน 22 แห่ง โดยที่เทศบาลเมืองนครพนม ถือเป็นไฮไลต์ของการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากมีผู้ลงสมัครนายกเทศมนตรีมากถึง 4 คน ประกอบด้วย เบอร์ 1 กลุ่มเรารักนครพนม นายนิวัติ เจียวิริยบุญญา อดีตนายกเทศมนตรี เบอร์ 2 กลุ่มพัฒนานครพนม นายคำเบ้า สีใส อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม เบอร์ 3 กลุ่มพลังใหม่ นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต ส.ว.นครพนม และเบอร์ 4 กลุ่มเทศบาลก้าวหน้า นายธนชาต ธนโชติพิพิธ

หลังปิดหีบ เจ้าหน้าที่ประจำแต่ละหน่วยเริ่มนับคะแนน ปรากฏว่า ระหว่างเบอร์ 1 กับเบอร์ 2 มีคะแนนสูสีกันมาก สุดท้าย นายนิวัติ เจียวิริยบุญญา อดีตนายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนในเขตเทศบาลเมืองฯ ให้เป็นนายกเทศมนตรีต่ออีกสมัย พร้อมกับนำพาลูกทีมเข้าวิน รวมทั้งสิ้น 13 คน จากจำนวนสมาชิกสภาเทศบาล 18 คน ซึ่งหลังทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นายนิวัติ ว่าที่นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางไว้ โดยยืนยันว่าจะทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ทุกประการ

ราชบุรี ต.ดอนทราย นายกแพ้โหวตโน เตรียมเลือกตั้งใหม่

หลังปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี จ.ราชบุรี ไฮไลต์อยู่ที่หน่วยนับคะแนน ต.ดอนทราย อ.โพธาราม เจ้าหน้าที่ต้องทำการปิดประตูลูกกรง และห้ามคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในโดยเด็ดขาด ให้ลุ้นผลคะแนนผ่านลูกกรงประตูเท่านั้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ จ.ราชบุรี มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อย เนื่องจากเทศบาลตำบลดอนทราย เป็นพื้นที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ เพราะถือเป็นศึกสายเลือดที่ต้องแลกมาด้วยชีวิต ซึ่งเมื่อเริ่มการลงสมัครนายก มีผู้สมัคร 2 คน คือ นางจิตรลดา เนียมรักษา เบอร์ 1 อดีตนายกเทศบาลตำบลดอนทราย นอกจากนี้ นางจิตรลดา ยังเป็นภรรยาของนายวันชาติ เนียมรักษา สมาชิกสภาจังหวัดราชบุรี ที่ถูกกล่าวหาว่าฆ่าคนตาย หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปในงานศพ เป็นเหตุให้นางวราพร เนียมรักษา ซึ่งเป็นพี่สะใภ้ และเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรี เบอร์ 2 เสียชีวิต และกระสุนยังพลาดไปถูกชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีกหลายราย ซึ่งแม้ว่ามีผู้สมัครเสียชีวิต 1 ราย แต่การเลือกตั้งก็ยังดำเนินต่อ

สำหรับผลการเลือกตั้งที่ออกมา คะแนนของผู้สมัครนายกนายกเทศมนตรี เบอร์ 1 ได้ 1,519 คะแนน ผลคะแนนโหวตโน 2,862 คะแนน บัตรเสีย 270 ใบ ซึ่งผลการเลือกตั้งครั้งนี้ นางจิตรลดา เนียมรักษา ผู้สมัครนายกเทศมนตรี เบอร์ 1 ไม่สามารถเรียกความเชื่อมั่นจากชาวบ้านกลับคืนมาได้ เชื่อว่าน่าจะเป็นผลจากที่ผู้เป็นสามีถูกกล่าวหาว่าไปก่อเหตุยิงผู้สมัครอีกคนเสียชีวิต

เมื่อผลคะแนนที่ออกมาแพ้โหวตโน นายคมกริบดี เฟื่องฟู ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง เทศบาลตำบลดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กล่าวว่า จะต้องเตรียมจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยนางจิตรลดา ไม่สามารถกลับมาลงสมัครได้อีก เพราะผลการเลือกตั้งในครั้งนี้แพ้ ส่วนที่ว่า เมื่อเปิดรับสมัครแล้ว ใครจะมาสมัครบ้าง ก็จะต้องตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด