ส.ว.เหน็บมีแต่เสาไฟฟ้ากับ ตร.ที่ไม่รู้มีบ่อน

รัฐสภา 18 ม.ค. -ส.ว.ตั้งกระทู้ถามสด ปมบ่อนพนันในพื้นที่ภาคตะวันออกเป็นแหล่งแพร่โควิด เหน็บคงมีแต่เสาไฟฟ้ากับ ตร.ที่ไม่รู้ว่าในพื้นที่มีบ่อน


การประชุมวุฒิสภา วันนี้ (18 ม.ค.) มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดยนายเฉลิมชัย เฟื่องคอน ส.ว.ตั้งกระทู้ถามสดนายกรัฐมนตรีเรื่องบ่อนพนันในพื้นที่ภาคตะวันออกว่าใครจะรับผิดชอบเรื่องบ่อนพนันในพื้นที่จนเป็นต้นตอการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภาคตะวันออก คนที่ต้องรับผิดชอบคือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ดูแลตำรวจทั่วประเทศ แม้ล่าสุดนายกรัฐมนตรีจะเซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยว กับบ่อนพนัน และคณะกรรมการตรวจสอบความผิดเกี่ยวกับแรงงานต่างด้าว แต่ 2 คณะนี้ไม่มีอำนาจตามกฎหมาย

“พอถูกกระแสสังคมกดดันก็ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ขอถามว่าเอามากองรวมกันแล้วคุยอะไร คงแค่หาทางคุย แก้ข้อกล่าวหา เรื่องการละเลยปฏิบัติหน้าที่ให้มีบ่อน พอเรื่องเงียบ ตำรวจที่ถูกย้ายก็ไปเปลี่ยนชื่อสกุลแล้วกลับมารับตำแหน่งใหม่ ทราบว่าในภาคตะวันออกมีการเปิดประมูลตั้งบ่อน เป็นความจริงหรือไม่ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค ผบ.ตร. และนายกรัฐมนตรี ไม่รู้หรือว่ามีบ่อนในพื้นที่ หรือในพื้นที่มีแค่ 2 คน ที่ไม่รู้ว่ามีบ่อนคือเสาไฟฟ้ากับตำรวจ” นายเฉลิมชัย กล่าว


นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ตอบกระทู้แทนนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่ามีบ่อนพนันจริงในพื้นที่ ไม่ใช่บ่อนที่ลักลอบเล่น จากการพบผู้ป่วยคนแรกในบ่อนพบว่า การสอบสวนโรคไม่ได้รับความร่วมมือ แต่เมื่อสอบสวนโรคอย่างเข้มข้น จึงทราบว่าบ่อนพนันเป็นแหล่งคลัสเตอร์ของโรคที่มีคนอยู่ร่วมกันไม่ต่ำกว่า 100 คน ร้อยละ 90 มาจากบ่อนพนัน เดินสายเล่นทั้ง จ.ชลบุรี จันทบุรี ตราด ระยอง กระทรวงสาธารณสุขติดตามสอบสวนโรคได้ยากมาก ทำให้มีปัญหาควบคุมกักกันบุคคล

“ขณะนี้สถานการณ์ภาคตะวันออกเริ่มควบคุมโรคได้ ทั้ง จ.ตราด จันทบุรี ตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์มาหลายวัน ส่วน จ.ระยอง มี 2 คน จ.ชลบุรีเหลือน้อยมาก เพราะกลุ่มเสี่ยงสูงถูกควบคุม กักกัน จึงมั่นใจว่า ควบคุมโรคได้ ตอนนี้อยากควบคุมโรคให้ได้ก่อน ส่วนการเอาผิดผู้รับผิดชอบที่ละเลยให้มีบ่อน ค่อยมาว่ากันหลังจากนี้” นายสาธิต กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

อิสราเอลโจมตีทางอากาศมัสยิด-โรงเรียนในกาซา ดับแล้ว 24

สำนักงานสื่อมวลชนของรัฐบาลกาซาที่กลุ่มฮามาสเป็นผู้ดำเนินการ กล่าวว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศโดยมีเป้าหมายเป็นมัสยิดและโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของผู้พลัดถิ่นฐานในฉนวนกาซา เมื่อตอนเช้าวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และบาดเจ็บอีก 93 ราย