fbpx

รมว.คมนาคม ตรวจเส้นทางขาออก ช่วงปีใหม่ การจราจรบางเบา

กรุงเทพฯ 30 ธ.ค. – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเส้นทางการจราจร โดยพบว่า การเดินทางเข้าออกในเทศกาลปีใหม่ 2564 ทางถนน ทั้งถนนมอเตอร์เวย์- ถนนพหลโยธินและมิตรภาพ สภาพการจราจรคล่องตัวดี กว่าเทศกาลปีใหม่ปีที่ผ่านๆมา


นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม, นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสภาพจราจร ถนนสายหลักซึ่งเป็นเส้นทางออกจากกรุงเทพมหานคร ทั้งทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 ถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ และถนน 304 จ.ปราจีนบุรีในเที่ยวขากลับ

โดยพบว่า เส้นทางช่วงอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา / ถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ และทางหลวงหมายเลข 304 ช่วงสี่แยกกบินทร์บุรี – วังน้ำเขียว โดยพบว่าเส้นทาง บางปะอิน-สระบุรี-โคราช การจราจรคล่องตัว แต่จะชะลอตัวช่วงหนองแค ส่วนเมื่อเข้าช่วงตัวสระบุรีเคลื่อนตัวได้ช้า และชะลอตัวช่วงแก่งคอยและกลางดงบ้าง


โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมระบุว่า จากการตรวจพื้นที่พบว่าสภาพการจราจรในเทศกาลปีใหม่ปีนี้คล่องตัวกว่าทุกปี ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ประชาชนได้บริหารการเดินทางในช่วงขาออก โดยทยอยเดินทางออกทำให้การเดินทางในแต่ละวันและช่วงเวลาไม่กระจุกตัว โดยรัฐมนตรีว่าการคมนาคม ได้แวะที่จุดพักรถ ในอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมาหรือรับฟังบรรยายสรุปสภาพการจราจรและการเดินทางและการอำนวยการแก่ประชาชน ตรวจเยี่ยมข้าราชการในสังกัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปฎิบัติงานในช่วงเทศกาล

โดยนายศักดิ์สยามกล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ และดูแลเส้นทางถนน ต้องไม่ประมาท ทั้งการดูแลไม่ให้เกิดอุบัติเหตุจากการสัญจรบนท้องถนนในช่วงเทศกาล  ซึ่งขณะนี้พบว่าสถิติอุบัติเหตุล่าสุดได้ลดลงเมื่อเทียบกับเทศกาลปีใหม่ 2563 ประมาณร้อยละ 25 ซึ่งแม้ว่าส่วนหนึ่งเกิดจากการเดินทางที่ลดลงในช่วงษณาการโควิด แต่อีกส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ทุกฝ่ายร่วมมือกันในการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีและต้องทำอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการเฝ้าระวังสถานการณ์การระบาดไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ โดยเฉพาะในช่วงระหว่างการเดินทางเทศกาลที่มีประชาชนเดินทางจำนวนมากนั้น  ย้ำว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน และการ์ดไม่ตก ดูแลตัวเองและคนใกล้ชิด รวมทั้งสังเกตผู้โดยสารอื่นที่ร่วมเดินทาง  ให้มีการสวมหน้ากากอนามัย   รักษาระยะห่าง การทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์สม่ำเสมอ โดยย้ำว่าย้ำว่าทุกฝ่ายต้องร่วมือกันโดยการ์ดต้องไม่ตก


ทั้งนี้ กรมทางหลวงจะเปิดฟรีมอเตอร์เวย์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพ – ชลบุรี – พัทยา และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 บางปะอิน – บางพลี พระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียนตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ถึง เวลา 24.00 น. ของวันที่ 4 มกราคม 2564

ขณะที่ กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง รายงานภาพรวมสภาพจราจรบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เมื่อเวลา 10 นาฬิกา โดยทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพ – มาบตาพุด สภาพการจราจรโดยรวม ปริมาณรถปานกลาง เคลื่อนตัวได้ บริเวณหน้าด่านไม่มีแถวคอยทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 บางปะอิน – บางพลี สภาพการจราจรโดยรวม ปริมาณรถปานกลาง เคลื่อนตัวได้ดี บริเวณหน้าด่านไม่มีแถวคอย . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด