fbpx

คุ้มเสือสั่งห้ามแล้ว หลังสาวจับอัณฑะเสือลงโซเชียล

เชียงใหม่ 29 ส.ค.- ระวังโดนตะปบ! คุ้มเสือแม่ริม จ.เชียงใหม่ ห้ามนักท่องเที่ยวจับอัณฑะเสืออีก หลังมีดราม่าสาวโพสต์ภาพจับอัณฑะเสือลงโซเชียลจนถูกวิจารณ์หนัก ยืนยันอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ และนักท่องเที่ยวไม่ได้บีบอัณฑะ


หลังนักท่องเที่ยวสาวคนหนึ่งโพสต์ภาพใช้มือจับอัณฑะเสือ ที่คุ้มเสือ แม่ริม จ.เชียงใหม่ ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความไม่เหมาะสม เพราะอาจทำให้เกิดอันตรายหากไปใช้มือบีบอัณฑะเสือจนเจ็บและตกใจ เสืออาจทำร้ายได้ โดยหญิงสาวรายนี้ชี้แจงว่า ได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ที่ดูแลแล้ว และไม่ได้บีบอัณฑะเสือแค่ใช้มือแตะเพื่อถ่ายภาพ โดยเสือที่หญิงสาวใช้มือจับอัณฑะ เป็นเสือที่อยู่ใน Tiger Kingdom Mae Rim Chiang Mai หรือคุ้มเสือแม่ริม เชียงใหม่ ซึ่งมีเสือถึง 48 ตัว โดยเสือตัวที่ถูกนักท่องเที่ยวสาวจับอัณฑะคือเจ้าโอลิเวอร์ อายุ 6 ปี ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ภายในกรงเป็นปกติ

นายกรกช เพียรธรรม (เสื้อสีเขียว) และนายไชยยาเขต ของก้ำ คนดูแลเสือ บอกว่า วันเกิดเหตุหญิงสาวซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยรายนี้ ซื้อตั๋วเพื่อเข้ามาชมเสือ โดยทางคุ้มเสือได้แจ้งกฎระเบียบและข้อปฏิบัติให้นักท่องเที่ยวรายนี้ทราบ พร้อมพาชมเสือในกรงโดยมีเจ้าหน้าที่ดูแล 2 คน เมื่อมาถึงกรงของเจ้าโอลิเวอร์ หญิงสาวได้ขออนุญาตจับอัณฑะเสือเพื่อถ่ายภาพ โดยบอกว่า จะโพสต์ให้เพื่อนในกลุ่มคนรักสัตว์ดู เจ้าหน้าที่เห็นว่า อยู่ในความดูแล และพิจารณาแล้วว่าไม่ได้เป็นการรบกวนสัตว์ จึงอนุญาตให้จับได้ ยืนยันว่าไม่ได้มีการบีบอัณฑะเสือแต่อย่างใด


หลังเกิดกระแสดราม่าในโซเชียล หญิงสาวคนนี้ได้ส่งโพสต์มาให้เจ้าหน้าที่ดู และชี้แจงว่า ต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ซึ่งการจับอัณฑะปกติหรือสัมผัสตัวเสือ นักท่องเที่ยวต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ เพื่อจะได้ดูแลการจับเสือที่ถูกต้อง ไม่ทำให้เสือเกิดอันตราย หรือกระทบกับสวัสดิภาพของเสือ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะแนะนำวิธีการเข้าหาเสือซึ่งต้องเข้าจากด้านหลัง และใช้มือลูบแรงๆ เพราะหากลูบเบาๆ เสืออาจรู้สึกจั๊กกะจี้จนตกใจได้ ขณะที่การจับอัณฑะถ้าไม่ไปบีบแรงๆ ก็ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด

ด้านผู้จัดการคุ้มเสือแม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้กำชับให้พนักงานทุกคน แจ้งนักท่องเที่ยวให้ทราบว่า จะไม่อนุญาตให้จับอัณฑะเสืออีก เพราะภาพที่ออกไปเกิดผลกระทบมาก ซึ่งปกติก็ไม่เคยมีการถ่ายภาพในลักษณะนี้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่เป็นการถ่ายภาพกับเสือที่อยู่ในธรรมชาติ ไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด ส่วนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในคุ้มเสือและมาสัมผัสเสือมีความเชื่อว่าเป็นการช่วยเติมพลังชีวิต.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น