fbpx

ไม่มีทหารสหรัฐฯ ติดโควิด! ผลตรวจลบทั้งหมด

สธ. 7ส.ค. –อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยผลตรวจคนร่วมงานคอนเสิร์ต “เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น” 2,582 คน ไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว เช่นเดียวกับการตรวจหาเชื้อในทหารสหรัฐที่เดินทางเข้าไทย พักใน Alternative state quarantine 110 คนไม่พบเชื้อเช่นกัน


นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงข่าวผลการตรวจเชื้อ จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า จากการนำรถพระราชทานออกตรวจเชื้อโควิด-19 จากกรณีผู้ร่วมชม “คอนเสิร์ตเจนนี่” เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ผลการตรวจเชื้อทั้งหมด 2,582 คน แบ่งเป็นวันที่ 4 สิงหาคม เก็บตัวอย่าง 617 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ และวันที่ 5 สิงหาคม ตรวจเชื้อทั้งหมด 1,965 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า สามารถควบคุมโรคป้องกันการระบาดอย่างทันท่วงที พร้อมย้ำว่าสำหรับกิจกรรมที่มีการผ่อนคลาย ถือเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยง ทางราชการจึงกำหนดมาตรการหลักและมาตรการเสริม ให้ผู้ที่จัดคอนเสิร์ต หรือจัดกิจกรรมใดๆก็ตามต้องปฏิบัติตาม เพื่อป้องกันโรค


นพ.สุวรรณชัย ยังกล่าวถึงผลการตรวจเชื้อทหารสหรัฐ ว่า สำหรับกลุ่มแรก 71คน ที่เข้ามาในประเทศไทยเป็นลบ ล่าสุดกลุ่มที่ 2 ที่เดินทางมา 32 คน ก็พบว่าผลเป็นลบเช่นกัน ส่วนวันที่ 4 สิงหาคมที่เข้ามาเพิ่มเติม 7 คน ผลตรวจออกมาเป็นลบ ดังนั้น กลุ่มทหารสหรัฐที่เข้ามาในประเทศไทยทุกรายได้รับการปฏิบัติเหมือนผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศในสถานที่ราชการหรือรัฐกำหนดเป็นเวลา 14 วัน โดยทั้งหมดเข้ากักกันใน Alternative state quarantine และระหว่าง14วันไม่อนุญาตให้ออกไปไหนทั้งสิ้นและระหว่างกักกันได้รับการตรวจเชื้อ 2 ครั้ง โดยทั้งหมด 110 คน ผลตรวจเชื้อครั้งแรกเป็นลบทุกราย

พญ.ศิริลักษณ์ ไทยเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 11 จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า กรณีผลการตรวจเชื้อที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ดำเนินการ 4-5 สิงหาคมที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 2,582 คน พบว่าเป็นผู้ร่วมชมคอนเสิร์ตจำนวน 1,930 คน คิดเป็นร้อยละ 75 ส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มวัยรุ่น

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มารับการคัดกรอง ไม่มีอาการ ร้อยละ 88 มีเพียงร้อยละ 12 มีอาการทางระบบทางเดินหายใจ โดยสรุปคือจากการตรวจเชื้อไม่พบโควิด ดังนั้นอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงขอให้มั่นใจว่าปลอดเชื้อโควิด-19 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล