fbpx

ผบช.น.ยืดอกรับผิดคนเดียวเหตุยิงในบ่อนพระราม 3

รัฐสภา 6 ส.ค.- ผบช.น.แจง กมธ.ตร.เครียด 2 ชั่วโมงคดียิงในบ่อน ประกาศขอรับผิดชอบคนเดียว พร้อมขอโทษสังคม ยืนยันไม่เกี่ยวนายกฯ-ผบ.ตร. เร่งตามผู้ก่อเหตุ ทำลายหลักฐาน เบื้องต้นทราบแล้ว 1 คน


พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เปิดเผยหลังเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงต่อกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นาน 2 ชั่วโมง ถึงเหตุการณ์ยิงกันในบ่อนย่านพระราม 3 ว่า หลังการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยอมรับว่าเป็นบ่อนการพนันซึ่งเปิดมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว และตำรวจพยายามสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่ชัดว่าใครเป็นเจ้าของ ซึ่งเหตุดังกล่าวมีการทำลายหรือซ่อนเร้นหลักฐานหรือให้การช่วยเหลือจริง และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีหลังจากนี้

“ส่วนประเด็นเรื่องการฆาตกรรม เบื้องต้นเชื่อว่ามีคนร้ายมากกว่า 1 คน ตอนนี้ได้เบาะแสมาแล้ว 1 คน แต่ไม่ใช่ตำรวจ จะพยายามเร่งรัดจับกุมผู้ต้องหา แต่ยังไม่ยืนยันว่า เป็นนายบอย บ้านครัวหรือไม่ เนื่องจากจะกระทบกับสำนวนการสอบสวน” ผบช.น. กล่าว


สำหรับกรณีชายฉกรรจ์ที่เข้าไปทำลายหลักฐานกล้องวงจรปิด ซึ่งสังคมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเจ้าหน้าที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนสามารถพิสูจน์ทราบได้จำนวนหนึ่งและกำลังจะติดตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อถามย้ำว่าการย้ายนายตำรวจระดับ 5 เสือเพียงพอแล้วหรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องสอบสวนทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร ไม่เพียงการย้าย 5 เสือ เมื่อออกมาก็ตั้งกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกองบัญชาการตำรวจนครบาลที่ตนรับผิดชอบ และขณะนี้ดำเนินการอยู่

เมื่อถามย้ำว่าจะยืดอกรับไว้เองหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในท้องที่ของตนเอง ตนก็ต้องรับเพราะเป็นผู้บัญชาการ และต้องมีมาตรการป้องกันปราบปราม หากทำให้ประชาชนผิดหวัง ขออภัย และหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินคดี ขอทำให้เรื่องทั้งหมดเกิดความกระจ่างก่อน


ส่วนโทษของผู้ที่เกี่ยวข้องจะร้ายแรงมากกว่าการสั่งย้ายหรือไม่ ผบช.น. กล่าวว่า ให้เป็นไปตามระเบียบกฎเกณฑ์ ที่พิจารณาอยู่ 3 ส่วน 1. การพนัน 2. การทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุ และ 3.คือการฆาตกรรม ยืนยันว่าตำรวจทำงานตรงไปตรงมา ขอเวลาตรวจสอบ เพราะผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาในคดีการพนัน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐานหรือไม่ ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ซึ่งยังไม่มีใครแสดงตน อย่างไรก็ตาม หากใครมีเบาะแสขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีและขอขอบคุณที่ร่วมสร้างความกระจ่างให้สังคม

เมื่อถามย้ำถึงข้อสงสัยว่าสถานีตำรวจท้องที่รับเงินจากบ่อนการพนันหรือไม่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ แต่ปฏิเสธตอบคำถามว่าวันนี้จะมีมอบตัวเพิ่มเติมใช่หรือไม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้