fbpx

รฟท. ระดมช่วยชีวิต 3 แรงงาน ติดในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม

25 ส.ค. – รฟท. ระดมช่วยค้นหา 3 ผู้สูญหายจากเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา สั่งการเร่งขนกองดินและเศษวัสดุที่พังถล่มลงออกจากอุโมงค์ให้เร็วที่สุด


นายจเร รุ่งฐานีย รักษาการผู้ว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. กล่าวถึงกรณีเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินถล่มทับคนงานขณะปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่ามีคนงาน 3 ราย ติดอยู่ในอุโมงค์ดังกล่าว

รักษาการผู้ว่าการ รฟท. ระบุว่าได้สั่งการให้เร่งขนกองดินและเศษวัสดุที่พังถล่มลงมาออกจากในอุโมงค์ให้เร็วที่สุด เพื่อให้สามารถเข้าถึงตัวคนงานทั้ง 3 รายได้ โดยหวังว่าแรงงานทั้ง 3 คนยังปลอดภัย


ขณะที่นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยถึงเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์ครั้งนี้ อยู่ในโครงการรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ไทย-จีน เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เกิดเหตุดินภายในอุโมงค์ถล่มทับคนงาน สูญหาย 3 ราย เบื้องต้นทราบว่าขนาดพื้นที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากอุโมงค์ถึงที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร และงานอุโมงค์ดังกล่าวอยู่ภายใต้สัญญาที่ 3-2 งานอุโมงค์ มวกเหล็กและลำตะคอง ระยะทาง 12.23 กิโลเมตร

ข้อมูลจากผู้ควบคุมงาน รับแจ้งว่า จุดที่ดินถล่มห่างจากปากทางอุโมงค์ ประมาณ 3-4 กม. มีบุคคล สูญหาย จำนวน 3 ราย ได้แก่

  1. หูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน)
  2. ตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับแบ็กโฮ)
  3. แรงงานชาวเมียนมา ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก)

ขณะที่ภายในอุโมงค์ ดินยังถล่มลงเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ และทางบริษัทได้ส่งรถจักรกลเข้าไปเคลียร์พื้นที่เพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหายต่อไป


สำหรับไทม์ไลน์เหตุการณ์ครั้งนี้ เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ส.ค.2567 เกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินถล่มทับคนงาน ขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ ที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต เจ้าหน้าที่ของผู้รับเหมากำลังระดมรถแบ็โฮ ขุดดินใส่รถบรรทุก เพื่อเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์

เจ้าหน้าที่ไซต์งานให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังใช้รถแบ็กโฮและรถตักทำงานขุดเจาะอุโมงค์อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์ไปประมาณ 600 เมตร โดยมีหัวหน้างานขับรถยนต์เก๋งเข้าไปควบคุมงานอยู่ด้วย แต่จู่ๆ ดินภูเขาถล่มลงมาทับรถทั้ง 3 คัน เสียงดังสนั่น โดยไม่ทราบสาเหตุขณะนั้นไม่มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด ส่วนคนงาน 2 คน และหัวหน้าคนงานอีก 1 คน ที่ถูกอุโมงค์ถล่มทับ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ไซต์งาน ขุดดินปากอุโมงค์ออก เพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลืออยู่

เวลา 09.00 น. วันที่ 25 ส.ค.67 ยังไม่สามารถเข้าไปถึงจุดที่คนงานและหัวหน้างานถูกอุโมงค์ถล่มทับได้ . -114 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู