fbpx

เครื่องบินเล็กตกกลางป่าชายเลน จ.ฉะเชิงเทรา เร่งค้นหา 9 ชีวิต

ฉะเชิงเทรา 22 ส.ค. – เครื่องบินเล็กนักท่องเที่ยวตกบริเวณป่าชายเลน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย คาดเป็นชาวต่างชาติ 7 คน และนักบิน 2 คน ยังไม่ทราบชะตากรรม


วันนี้ (22 ส.ค.) เวลา 15.00 น. ตำรวจ สภ.บางปะกง รับแจ้งเหตุเครื่องบินเล็กตกบริเวณป่าชายเลน หลังวัดเขาดิน หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงประสาน พฐ. และเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เร่งค้นหาร่างผู้สูญหายที่โดยสารมากับเครื่องบินเล็ก และเร่งประสานเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุเป็นป่าชายเลน ต้องเดินเท้าเข้าไป พบซากเครื่องบินสีขาว ช่วงบริเวณปีกโผล่เหนือเลน ส่วนหัวและลำตัวจมอยู่ในโคลน เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามค้นหาผู้ที่โดยสารมาในเครื่องบินแต่ไม่พบ พบเพียงกระเป๋าสัมภาระ อุปกรณ์เครื่องใช้เด็กเล็ก มีรูปนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่ภายในกระเป๋า


นายปรีชา อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงเครื่องบินเร่งเสียงดังมาก ไม่มีควันลอยออกมาแต่อย่างใด ก่อนเครื่องบินจะค่อยๆ ต่ำลง วิ่งผ่านท้องนาลงไปตกในป่าชายเลน เป็นเครื่องบินเล็กสีขาว มีปีกสองข้าง หลังตกแล้วเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่จากการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินทางเข้าพื้นที่แล้ว เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการตกในเบื้องต้น มีการรายงานเหตุการณ์อากาศยานขาดการติดต่อและประสบอุบัติเหตุ โดยอากาศยานของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) ขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ความถี่ 122.35 MHz เมื่อเวลา 14.57 น. ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล (BEARING 116/18.7 NM)

ต่อมาปรากฏตามโซเชียลมีเดียพบประสบอุบัติเหตุแถว อ.บางปะกง ตอนนี้พร้อมระดมทีมจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ค้นหาผู้สูญหายที่คาดว่าน่าจะมาจากเครื่องบินลำนี้จำนวน 9 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 7 คน และนักบิน 2 คน ตอนนี้นำรถแบ็กโฮไถเปิดทางเข้าเพื่ออำนวยสะดวกเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เข้าไปด้านใน ค้นหาผู้สูญหาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เรียกถกแก้น้ำท่วม ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

“นายกฯ” นั่งหัวโต๊ะประชุมด่วนตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย มอบ “ภูมิธรรม” เป็นประธาน สั่งทบทวนกรอบการเยียวยาให้ตรงจุด มอง พิจารณาจำนวนวันไม่สอดคล้องความเสียหาย ชี้ควรนำหลักวิทยาศาสตร์ร่วมด้วย

นายกฯเข้าทำเนียบ

นายกฯ เดินทัวร์ทำเนียบ เยี่ยมรังนกกระจอกทักทายสื่อ

“นายกฯ แพทองธาร” ควง “จุลพันธ์-เผ่าภูมิ” เดินทัวร์ทำเนียบฯ ทักทายสื่อ-เยี่ยมรังนกกระจอก พร้อมบอกเมนูโปรดก๋วยเตี๋ยวเนื้อ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สายน้ำลด แต่ทิ้งความเสียหายมหาศาล

ตอนนี้น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายลดลงแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายหนักหน่วยทั้งฝั่งไทยและเมียนมาและเต็มไปด้วยโคลนมหาศาลที่ท่วมอาคารบ้านเรือน หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้