fbpx

“ณัฐพงษ์” ปลื้มคนแห่สมัครสมาชิก​พรรคประชาชน ยอดบริจาคทะลุ 16 ล้าน

สเตเดียมวัน​ 10 ส.ค. – “ณัฐพงษ์” ปลื้มคนแห่สมัครสมาชิก​พรรคประชาชน ยอดบริจาคทะลุ 16 ล้านบาท เตรียมเดินสายทั่วประเทศ ตั้งเป้ามีแนวร่วมให้มากที่สุด สู่เลือกตั้ง 2570 บอกเตรียมคนลงชิงเลือกตั้ง สส.พิษณุโลก แล้ว


นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน​ ให้สัมภาษณ์ระหว่างเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคว่า วันนี้ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แสดงออกให้เห็นถึงบรรยากาศที่อุ่นหนาฝาคั่งมากันหลายคน และแสดงออกผ่านการบริจาคที่ขณะนี้ทะลุ 16 ล้านบาท รวมถึงยอดสมัครสมาชิกที่เกิน 26,000 คนแล้ว เป็นการแสดงออกว่า พรรคประชาชนเป็นของประชาชน เพื่อประชาชนจริงๆ

ส่วนตั้งเป้าว่าจะมีผู้สมัครสมาชิกพรรค 100,000 คน ภายใน 1 เดือนนั้น แต่วันมีผู้สมัครถึง 26,000 คนแล้ว จะมีการปรับเปลี่ยนเป้าหมายใหม่หรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ไปต่อเรื่อยๆ เมื่อครบ 100,000 คน คงไม่ปิดรับสมัคร ก็รับสมัครไปเรื่อยๆ เป้าหมายของเราคือต้องการสร้างแนวร่วมให้มากที่สุด สู่การเลือกตั้งในปี 2570 ที่อยากสร้างรัฐบาลแบบใหม่


หลังจากนี้จะมีการเดินสายไปตามจังหวัดต่างๆ หรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า มีแน่นอน โดยวันนี้ เวลา 14.00 น. จะเดินทางไปยังจังหวัดราชบุรี รวมถึงจังหวัดสาขาต่างๆ ที่ปัจจุบันมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อวานนี้ ออกระเบียบต่างๆ เพื่อให้ไปต่ออย่างไร้รอยต่อ มีการแต่งตั้งทีมงานพรรคประชาชนในระดับจังหวัด เพื่อให้การดำเนินงานต่างๆ เป็นไปอย่างสะดวก

ส่วนเรื่องการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และมีการสรรหาตัวผู้สมัครเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

ตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 พรรคประชาชนจะส่งใครเข้าชิงหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ต้องรอที่ประชุม สส.หารือ คาดว่าจะมีการส่งแคนดิเดตเข้าชิง เพื่อยืนยันว่าตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ในฐานะที่เรามีจำนวน สส.มากที่สุด ควรจะมีสิทธิในการเข้าชิงตำแหน่งนี้ด้วย และเป็นการดีกับประชาชนที่จะรับฟังแคนดิเดตแสดงวิสัยทัศน์ในสภาผู้แทนราษฎร


ส่วนตำแหน่งประธานกรรมาธิการคณะต่างๆ จะต้องมีการปรับสัดส่วนหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ต้องรอหารือกันในวิปอีกครั้งว่า จำนวน สส.ในพรรคประชาชน ลดลงแล้ว ส่งผลต่อจำนวนเก้าอี้ของคณะกรรมาธิการชุดต่างๆ หรือไม่

ประธานวิปฝ่ายค้านจะต้องปรับด้วยหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ยังคงทำหน้าที่ไปได้เหมือนเดิม ซึ่งได้มีการหารือกับฝ่ายกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎรแล้ว เพราะประธานวิปฝ่ายค้านถูกตั้งขึ้นโดยประธานรัฐสภา สามารถทำงานต่อไปได้.-319-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก