fbpx

“จันทร์แจ่ม” สู้สุดใจ พ่าย “เคลิฟ” ได้เหรียญทองแดง

ฝรั่งเศส 7 ส.ค. – “จันทร์แจ่ม” สู้เต็มที่แต่ต้านความแข็งแกร่ง อิมาน เคลิฟ จากแอลจีเรีย ไม่ไหว แพ้ไป 0-5 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง ปารีสเกมส์ 2024


การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ 2024 เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ส.ค.67 นักชกไทยคนสุดท้าย รุ่น 66 กก.หญิง รอบรองชนะเลิศ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกจาก จ.หนองคาย ขึ้นเวทีดวลกับ อิมาเน เคลิฟ นักชกคนดังชาวแอลจีเรีย ย้ายวิกไปต่อยที่สังเวียนโรลังด์ การ์รอส สนามเทนนิสระดับตำนาน

จันทร์แจ่ม วัย 23 ปี ดีกรีรองแชมป์เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว และรองแชมป์โลก 2023 รอบที่แล้วโค่นแชมป์เก่า บูเซนาซ ซูร์เมเนลี จากตุรกี ส่วน เคลิฟ วัย 25 ปี กำลังเป็นที่จับตาจากทั่วโลก จากกรณีดราม่า ข้อสงสัยเรื่องเพศสภาพ คู่นี้เคยเจอกันในรอบรองชนะเลิศ ชิงแชมป์โลก 2023 เคลิฟ ชนะ แต่โดนปรับแพ้เพราะเรื่องตรวจฮอร์โมนไม่ผ่าน ทั้งคู่การันตีเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย แน่นอนแล้ว ถ้าชนะจะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ วันที่ 9 ส.ค. เวลา 03.51 น.


ยกแรก เคลิฟ ใช้หมัดแย็บซ้ายทรงประสิทธิภาพ ทำคะแนน ออกนำ 5-0 เสียง ยก 2 เคลิฟ ยังใช้ความยาวดักต่อย ส่วน เจ้าบี แม้พยายามเดินประชิด แต่เข้าไม่ติด จบยก 2 เคลิฟ ยังนำ 5-0 ทำให้ยกสุดท้าย จันทร์แจ่ม ต้องน็อกเท่านั้น สวมหัวใจสิงห์ลุยเต็มที่ แต่ไม่มีโอกาสนัก เข้าไม่ติด แถมยังโดนนับ ช่วง 19 วินาทีสุดท้าย ครบ 3 ยก เคลิฟ ชนะคะแนน 5-0 เสียง เข้ารอบชิงชนะเลิศ ทำให้ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง คว้าเหรียญทองแดง ซึ่งเป็นเหรียญที่ 2 ของทัพไทยในปารีสเกมส์ ต่อจากแบดมินตันชายเดี่ยว “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่ได้เหรียญเงิน โดยเป็นเหรียญโอลิมปิก เหรียญที่ 37, เหรียญทองแดงที่ 18 ของทัพไทยในโอลิมปิก

ส่วนเงินรางวัลนั้น ตามหลักเกณฑ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กำหนดไว้ เหรียญทองแดง 4,800,000 บาท สำหรับแบ่งจ่าย โดยจ่ายเป็นก้อน 50% และที่เหลืออีก 50% จ่ายรายเดือน ในเวลา 4 ปี หรือ 4,000,000 บาท จ่ายครั้งเดียว นักกีฬาสามารถเลือกได้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน