fbpx

“จันทร์แจ่ม” เปิดใจสู้เต็มที่ หวังคนไทยได้เฮ

หนองคาย 6 ส.ค. – โรงเรียนอนุบาลหนองควาย อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย บ้านเกิดของ “น้องบี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ถูกจัดเป็นสถานที่เชียร์ “น้องบี” ที่จะขึ้นชกกับนักมวยหญิงจากแอลจีเรีย โดยช่วงบ่ายที่ผ่านมา น้องบีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทย พร้อมฝากขอบคุณคนไทยที่รอชมและให้กำลังใจ ย้ำจะทำให้เต็มที่


ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (6 ส.ค.) “น้องบี จันทร์แจ่ม” ได้วิดีโอคอลพูดคุยกับทีมข่าว ได้ขอบคุณคนไทยที่คอยให้กำลังใจ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด การชกครั้งนี้กับนักชกแอลจีเรียจะเป็นการล้างตา หลังจากเคยแพ้ในการชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2023

จากนั้นได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณพ่อคุณแม่ของน้องบี ที่พาเดินชมตู้โชว์เหรียญรางวัลต่างๆ ตั้งแต่ติดทีมชาติไทยมากว่า 6 ปี พร้อมเปิดเผยว่าน้องบีโทรมาช่วงบ่าย บอกว่าผ่านการชั่งน้ำหนักตัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมขึ้นชก สภาพจิตใจไม่มีความกังวลใดๆ ด้านคุณแม่ได้ขอบคุณคนไทยทั้งประเทศที่ให้กำลังใจ


นอกจากนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางครอบครัวน้องบีได้เดินทางมาบอกกล่าวศาลปู่ดำ ซึ่งเป็นศาลกลางหมู่บ้านที่ครอบครัวน้องบีและชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ บอกว่าน้องบีจะขึ้นชกในคืนนี้ ขอให้ปู่เดินทางไปให้กำลังใจเหมือนเช่นเคย และหลังจากน้องบีกลับมาจะนำหมอลำเครื่องมาแสดงที่ศาลปู่ ตามคำมั่นสัญญาที่ว่าหากได้เหรียญกลับมาฝากคนไทย

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปพบครูชาติ ผู้ฝึกสอนมวยไทยให้น้องบีเป็นคนแรก ว่าทำอย่างไรน้องบีจะสามารถชกชนะนักชกจากแอลจีเรีย ที่มีตัวใหญ่กว่าและหมัดหนัก ครูชาติ บอกว่าน้องบีต้องพยายามเคลื่อนที่ให้รวดเร็ว เข้าไปชกแล้วออกหมัดรัว แล้วถอยออกมา ใช้ความได้เปรียบจากตัวเล็กและเร็วทำคะแนนให้จะแจ้ง จากที่ตนมองสภาพจิตใจของน้องบีมั่นใจดีมาก และน่าจะมีลุ้นสามารถคว้าชัยชนะได้

ในคืนนี้ที่โรงเรียนอนุบาลบ้านหนองควาย คึกคักเป็นอย่างมาก มีทั้งครอบครัวและประชาชนใน จ.หนองคาย ที่จะเดินทางมาชมผ่านการถ่ายทอดสด ระหว่าง “น้องบี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง พบ อิมาน เคลิฟ จากแอลจีเรีย ในเวลา 03.34 น. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน