fbpx

รัฐบาลเตรียมเงินอัดฉีดนักกีฬาเต็มที่ ชวดเหรียญก็รับ 1 แสน

ทำเนียบ 6 ส.ค.- “เสริมศักดิ์” เผยนายกฯ ร่วมรับ “วิว” กลับไทยพรุ่งนี้ ขณะรัฐบาลเตรียมเงินอัดฉีดนักกีฬาเต็มที่ ชวดเหรียญก็รับ 1 แสนบาท เชื่อ “โอลิมปิก-พาราลิมปิก” ไทยกวาดไม่ต่ำกว่า 10 เหรียญ


นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ประเทศฝรั่งเศส ว่า ตอนนี้ทุกคนคงจะทราบข่าวดีแล้วว่า เราได้รับ 2 เหรียญรางวัล คือ เหรียญเงินจาก วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในการแข่งขันแบดมินตัน และ จ่าอากาศโทหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยหญิงสากล ที่คืนนี้จะขึ้นชกเพื่อเข้าชิง และอีกหนึ่งการแข่งขันที่เรามีความหวัง คือ เทควันโด ซึ่งจะแข่งในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ โดยเชื่อว่าอย่างน้อยเราจะได้ 3 เหรียญ

ในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ตนจะเดินทางไปต้อนรับนักกีฬาที่เดินทางกลับมาบางส่วนก่อน โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมต้อนรับด้วย ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และได้เตรียมแจกรางวัลตามที่ตกลงไว้


ส่วนคนอื่นที่เดินทางไปแข่งขันอย่างเต็มที่ แม้ไม่ได้รับเหรียญ รัฐบาลจะให้เงินขวัญถุงคนละ 100,000 บาท ส่วนการแข่งขันที่เรามั่นใจว่าจะได้เหรียญเป็นจำนวนมาก คือ การแข่งขันพาราลิมปิก โดยคาดว่าการแข่งขันกีฬาทั้งสองประเภทนี้จะได้เหรียญกลับมาไม่ต่ำกว่า 10 เหรียญ จึงฝากทุกคนให้กำลังใจ เพราะเป็นการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะได้เหรียญอะไรก็เกิดจากความมุ่งมั่น การเตรียมการ และความสามารถ ที่สำคัญคือกองเชียร์

ขณะที่การอัดฉีดจะมีการให้เงินเพิ่มเติมอีกหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า นายกสมาคมกีฬาประเภทต่างๆ จะมีเงินอัดฉีดส่วนหนึ่ง แต่ในส่วนของคณะกรรมการโอลิมปิก และกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ก็มีให้ เพราะเราอยากส่งเสริมคนดี คนเก่ง ให้มีขวัญกำลังใจที่ดีต่อไป

เมื่อถามว่า มีภาคเอกชนจะเข้ามาช่วยสนับสนุนเพิ่มเติมหรือไม่ นายเสริมศักดิ์ คาดว่าน่าจะมี ซึ่งตนจะประสานไปยังผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการให้สร้อยคอทองคำเป็นรางวัลกับนักกีฬาที่ชนะการแข่งขัน และอาจจะมีการจัดหารางวัลให้เพิ่มเติม


ส่วนการเตรียมการต้อนรับและแห่ขบวนให้กับนักกีฬาที่ได้รับรางวัลนั้น ก็จะมีการประชุมในเรื่องนี้ ว่าจะทำอย่างไรให้ได้รับการต้อนรับสมกับที่มุ่งมั่นฝึกซ้อมมาอย่างดีและนำรางวัลมาสู่พี่น้องประชาชนคนไทย อย่างสมเกียรติและศักดิ์ศรี .314.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก