fbpx

“ทักษิณ” เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าในรอบ 17 ปี รับสื่อมวลชนฉลองวันเกิด

บ้านจันทร์ส่องหล้า 26 ก.ค.-“ทักษิณ” เปิดบ้านจันทร์ส่องหล้าในรอบ 17 ปี รับสื่อมวลชน ฉลองวันเกิดปีแรกในไทย ยิ้มบอกดีใจที่สุดในชีวิต​ ระบุสุขภาพมีค่าที่สุด ชี้หากมีพลัง​-สมองแจ่มใส​ อะไรที่ช่วยบ้านเมืองก็พร้อมทำ เผย​ลูกๆ รวมเงินซื้อเปียโนให้เป็นของขวัญ

นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ กล่าวภายหลังการเปิดบ้านทำบุญวันคล้ายวันเกิด​ครบรอบ 75 ปี 26 กรกฎาคม 2567 ถึงสโลแกน 75 ปีอยู่ที่ไหนก็ไม่เหมือนอยู่บ้าน​ ว่า​ ทุกๆ คน อยู่ที่ไหนก็ไม่มีความสุขเท่าอยู่ที่บ้าน มีครอบครัวมีเพื่อนฝูง มีอาหาร มีวัฒนธรรม มีสิ่งแวดล้อมที่เราเติบโตและชินมา และปีนี้เป็นปีแรก ถือว่ามีความหมายและมีความสุข ซึ่งอีก 2 วัน เป็นวันสำคัญของคนไทย ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567​ พวกเราก็มีความสุข เรามาอยู่เมืองไทย ได้เฉลิมฉลอง พระชนมายุครบ 72 พรรษาของในหลวงร่วมกับคนไทย ถือว่ามีความสุขอย่างมาก


เมื่อถามว่าขอพรอะไรในวันเกิดปีนี้บ้าง นายทักษิณ ระบุว่า ขอใช้คำว่า สุขภาพมีค่าที่สุด อายุเกิน 55 ปีไป ต้องดูแลเรื่องสุขภาพ เพราะมีความสำคัญที่สุดกับชีวิต สำหรับบ้านเมือง หากเรามีพลังเราก็สามารถทำงานให้บ้านเมืองได้มากขึ้น หากเรายังรักษาร่างกายและสมองให้แจ่มใส อะไรที่ช่วยบ้านเมืองได้ ก็พร้อมจะทำให้เกิดประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย​ ในฐานะบุตรสาว ได้โพสต์อยากจะจัดงานวันเกิด ให้นายทักษิณที่ประเทศไทยในปีนี้ และก็เป็นจริง นายทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ได้ทำบุญ ได้นิมนต์พระที่เคารพนับถือ และได้ถวายเพลพระและได้กินข้าวง่ายๆกับคนใกล้ชิด ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจญาติพี่น้องก็มีความสุข


นายทักษิณ ระบุว่า ปีนี้ไม่ต้องตีตั๋วเครื่องบินไป ไม่อย่างนั้นทุกปี คุณอิ๊งค์ต้องเป็นขาประจำตีตั๋วเครื่องบินไป

เมื่อถามว่าได้มีการเลี้ยงวันเกิดล่วงหน้า 3 วันแล้วใช่หรือไม่ นายทักษิณ​ ถึงกับหัวเราะ และกล่าวต่อว่าอันนั้นคนอื่นเขาเลี้ยงให้ ก็เลยไปร่วม ไปจอยกันนิดหน่อย เมื่อคืนก่อนได้สังสรรค์กับนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการบริหารคิง เพาเวอร์ และคืนก่อนก็มีเพื่อนฝูงเลี้ยงให้

ส่วนเมื่อวานนี้ (25 ก.ค.) ที่นายทักษิณ กล่าวในงานเลี้ยงว่าจะอยู่ อีก 40 ปี นั้น นายทักษิณ กล่าวว่า เราก็ให้กำลังใจตัวเอง จะได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น ต้องให้กำลังใจตัวเองไว้ก่อน


เมื่อถามว่า วันนี้มีสีหน้าที่สดใส นายทักษิณ กล่าวว่า ​ยิ้มทั้งวัน มันเป็นความอิ่มใจ ลูกๆก็อยู่ หลานเต็มบ้าน น้องๆเต็ม​หมดก็มีความสุข มันเป็นครั้งแรกในรอบ 17-​18 ปี ก็มีความสุข เมื่อถามย้ำว่ามีความสุขที่สุดในชีวิตแล้วใช่หรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “แน่นอนครับ”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามน.ส.แพทองธาร​ ว่าให้ของขวัญอะไรนั้นคุณพ่อ​ น.ส.แพทองธาร​ หัวเราะ และบอกว่าให้ไปถามคุณพ่อ ก่อนที่นายทักษิณ จะกล่าวว่า ลูกๆเห็นว่า ทางเข้าบ้านไม่สวย ลูกทุกคนจึงรวมเงินมาซื้อเปียโนให้ 1 หลัง เพื่อให้ตนเองจะได้ไม่เหงา แต่ตนเองเล่นไม่เป็น ก่อนจะกล่าวติดตลกว่าให้ผีเล่นให้ ทำให้น.ส.แพทองธาร ถึงกับหันมามองหน้านายทักษิณ และกล่าวว่าคืนนี้ไม่นอนแล้ว

ด้าน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ที่จริงแล้วอวยพรวันเกิดคุณพ่อทุกปี ว่าขอให้ปีหน้าได้กลับมาอยู่เมืองไทย และในที่สุดพรก็เป็นจริงสักที ทุกคนที่มาในวันนี้ ได้ไปหาคุณพ่อมาตลอดระยะเวลา 17 ปี และรู้สึกว่าวันนี้คุณพ่อน่าจะมีความสุขที่ได้อยู่ตรงนี้ และมีคนที่รักและซัพพอร์ตกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งทุกอย่างกลับมาอยู่ที่ใจ มันก็สำคัญที่สุดแล้ว.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด