fbpx

ปูนบำเหน็จ รอง ผกก. สน.ท่าข้าม เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

21 ก.ค. – สำนักงานตำรวจแห่งชาติปูนบำเหน็จความดีความชอบกรณีพิเศษ “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์” รองผกก. สน.ท่าข้าม เลื่อนเงินเดือน 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น “พล.ต.อ.” หลังเข้าระงับเหตุถูกยิงเสียชีวิต


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์แสดงความอาลัย ต่อ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ระบุว่า “สดุดีตำรวจกล้า พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้ง ต่อการสูญเสียครั้งนี้” พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จนวาระสุดท้ายของชีวิต โดยนำกำลังเข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งจับคนในครอบครัวเป็นตัวประกัน อย่างกล้าหาญ ก่อนถูกชายคลั่งใช้อาวุธปืนยิง จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ มา ณ โอกาสนี้ พร้อมสั่งการผู้บังคับบัญชาให้ดูแลสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์ให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ อย่างเต็มที่


สิทธิประโยชน์เบื้องต้นให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จำนวน 4,577,210 บาท พร้อมปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น “พล.ต.อ.” รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ โดยวันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.00 น. มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ณ วัดยางสุทธาราม แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร พิธีสวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 22-27 กรกฎาคม 2567 และพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567

ส่วน ด.ต.ไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผบ.หมู่ ป.สน.ท่าข้าม ที่ได้รับบาดเจ็บ สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้น จำนวน 33,000 บาท และจะได้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามหลักเกณฑ์อย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้สั่งการให้ถอดบทเรียน และทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติจากกรณีดังกล่าว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียขึ้นอีก


สำหรับ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ เกิดวันที่ 16 เมษายน 2508 โดยชีวิตครอบครัวนั้น ท่านมีภรรยาและลูกชายเป็นตำรวจด้วยเช่นกัน

ประวัติการรับราชการ

  • เริ่มรับราชการตำรวจปี 2537 ระดับรองสารวัตร
  • ปี 2551 ดำรงตำแหน่งสารวัตร
  • ปี 2558 ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองผู้กำกับการ
  • ปี 2560 ดำรงตำแหน่งเป็น รอง ผกก.สส. สภ.โคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และเข้ารับตำแหน่งใหม่เป็นรองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.รามัน จังหวัดยะลา
  • ปี 2563 ได้รับยศ พ.ต.ท. ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
  • ปี 2565–2566 ดำรงตำแหน่งเป็นรองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สน.บางมด
    และตำแหน่งสุดท้ายก่อนจากไปอย่างกล้าหาญของ “พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์” คือ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม

ผลงาน

  1. มีประสบการณ์การทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัย เช่น จังหวัดปัตตานีและยะลา
  2. ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ โดยเฉพาะในเหตุการณ์สุดท้ายที่เข้าเจรจากับคนร้าย โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของตนเอง
  3. เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ แสดงถึงความเสียสละอย่างสูงสุด เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด