fbpx

“ทรัมป์” โพสต์แล้วหลังถูกลอบยิง

นิวเจอร์ซีย์ 14 ก.ค.- โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของเขา หลังรอดชีวิตจากการถูกลอบยิงขณะหาเสียงเลือกตั้งที่รัฐเพนซิลเวเนีย เมื่อวันเสาร์ตามเวลาสหรัฐ


ทีมหาเสียงของทรัมป์ใช้แพลตฟอร์มเอ็กซ์ (X) โพสต์คลิปภาพทรัมป์กำลังเดินลงจากเครื่องบินที่ลงจอดที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ทรัมป์ใช้ทรูธโซเชียล (Truth Social) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของเขา โพสต์ข้อความว่า ขอขอบคุณหน่วยอารักขาและเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายทุกคนที่ตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุยิงที่เพิ่งเกิดขึ้นที่เมืองบัตเลอร์ รัฐเพนซิลเวเนีย และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เข้าร่วมงานปราศรัยหาเสียงที่ถูกยิงเสียชีวิต และครอบครัวของผู้ร่วมงานอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นเรื่องไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดการกระทำเช่นนี้ขึ้นในสหรัฐ

ทรัมป์ วัย 78 ปี ระบุในโพสต์ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเกี่ยวกับคนร้ายที่เสียชีวิตไปแล้ว ตัวเขาเองถูกกระสุนยิงเข้าที่ด้านบนของหูข้างขวา เขารู้ทันทีว่าเกิดเรื่อง เมื่อได้ยินเสียงพุ่งผ่านไปอย่างรวดเร็ว เสียงปืนดัง ตามด้วยความรู้สึกถึงลูกกระสุนถูกผิวหนังและมีเลือดไหลจำนวนมาก.-814.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน