fbpx

“ชัชชาติ” สั่งเร่งเยียวยาเหตุเพลิงไหม้ย่านเยาวราช

กทม. 7 ก.ค.- “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” สั่งเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช ล่าสุดเช้านี้เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยง ป้องกันปะทุซ้ำ


เมื่อเวลา 00.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมกับนายสุริยชัย รวิวรรณ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร และผู้บริหารสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และการอำนวยความสะดวกต่อเหตุการณ์เพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

นายชัชชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ได้ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ มีผู้ที่ได้รับผลกระทบมาลงทะเบียนแล้วมากกว่า 200 คน เพื่อรับการเยียวยาแล้ว นอกจากนี้ยังมีแรงงานข้ามชาติอีกจำนวนมาก ที่เช่าบ้านในชุมชนตรอกโพธิ์ ได้รับผลกระทบเช่นกัน


นายชัชชาติ เปิดเผยอีกว่า ชุมชนตรอกโพธิ์ ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีโรงแรมอีกสองแห่งถูกไฟไหม้ ทำให้ลูกค้าทั้งหมดต้อง check out และรอเข้าเก็บสัมภาระ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นเบื้องต้นยังไม่สามารถนับเป็นจำนวนหลังคาเรือนที่ถูกไฟไหม้ได้ ต้องสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่จากข้อมูลผู้อยู่อาศัยทราบว่าในชุมชนตรอกโพธิ์ มีอยู่ 65 หลังคาเรือน ถูกไฟไหม้เสียหายไปบางส่วนเท่านั้น

นอกจากนี้ ทางกรุงเทพมหานครได้ตั้งจุดที่พักชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัยไว้ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วัดสัมพันธวงศ์ วัดชัยชนะสงคราม หรือวัดตึก อาคารพิชัยญาติ สำนักงานเขตเขตสัมพันธวงศ์

เมื่อเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย รายงานว่า เพลิงสงบทั้งหมดแล้ว โดยขั้นตอนหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ พร้อมเปิดเส้นทางจราจรบนถนนเยาวราชให้สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ


ล่าสุดเช้าวันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายอีกครั้ง พร้อมสั่งเร่งเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยบริเวณจุดที่พักชั่วคราว สอบถามปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน