fbpx

ทนายยืนยัน “ชนินทร์” ไม่ขอประกันตัว พร้อมสู้คดี

กรุงเทพฯ 24 มิ.ย. – “ทนายเรืองศักดิ์” เผย “ชนินทร์” ไม่ขอประกันตัว พร้อมสู้คดี ยืนยันประสานผู้ใหญ่ขอมอบตัว ไม่ได้ถูกจับ


นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความของนายชนินทร์ เย็นสุดใจ อดีตผู้บริหารบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ศาลได้รับฟ้องจากอัยการสูงสุดแล้ว หลังจากนี้ให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล ซึ่งนายชนินทร์มีความประสงค์ไม่ยื่นประกันตัว ขอต่อสู้คดีตามกฎหมาย ส่วนที่ไม่ประกันตัว อาจมีในเรื่องความไม่ปลอดภัยในชีวิต หลักๆ คือ อยากต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนการเตรียมสำนวนคดีในการต่อสู้คดี ไม่ต้องเตรียมอะไรมาก เพราะก่อนหน้านี้มีการสั่งฟ้องจำเลยในคดีเดียวกันไปแล้วหลายคน ซึ่งจะใช้เอกสารนั้นในการต่อสู้คดี รวมถึงจะมีการส่งเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้การในส่วนนายชนินทร์, งบการเงิน และรอดูใบคำสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องสงสัยบางรายด้วย ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายตั้งข้อสังเกต การยกฟ้องนายชินวัฒน์ อัศวโภคี, นายเรืองศักดิ์ ขอไม่ก้าวล่วง ถือเป็นบุญของผู้ที่ไม่โดนฟ้อง ส่วนคนที่โดนฟ้องก็สู้ไปตามกระบวนยุติธรรม ซึ่งมองว่าอัยการก็ให้ความเป็นธรรม เพราะเห็นว่าไม่ได้กระทำความผิด จึงสั่งไม่ฟ้อง


ส่วนกรณีของนายชนินทร์เองไม่มีโอกาสได้ชี้แจง เนื่องจากอยู่ต่างประเทศ และมีคนจะอาฆาตมาดร้าย โดนขู่คุกคาม ทำให้เกิดความกังวลในเรื่องความปลอดภัย แต่หากได้ชี้แจงและมีเอกสารยื่นต่อดีเอสไอและอัยการ ก็คงจะเป็นทิศทางที่ดี แต่ทุกปัญหาในคดีนี้ดูเหมือนถูกโยนมาที่นายชนินทร์ เพียงคนเดียว ส่วนมั่นใจจะชนะคดีหรือไม่ เพราะอ้างอิงจากคดีที่มีการยกฟ้องผู้ต้องสงสัยบางราย นายเรืองศักดิ์ ยอมรับว่า ไม่มีคดีอาญาคดีไหนที่จะหลุดคดีได้ 100% สู้ไปตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ที่พอจะสู้ได้ ส่วนการยกฟ้องหรือหลุดคดีอำนาจอยู่ที่ศาล ซึ่งได้ดูสำนวนก็หนักใจ เพราะคดีอาญาเป็นคดีที่มีโทษหนักทุกคดี และไม่ขอตอบช่องทางการต่อสู้ เพราะเกรงว่าหากให้ข้อมูลมากกว่านี้ จะกระทบกับผู้ต้องหารายอื่น

กรณีที่จำเลยหลายคนโยนความผิดให้นายชนินทร์ คนเดียว นายเรืองศักดิ์ ยังไม่เห็นสำนวนทั้งหมด ซึ่งนายชนินทร์อยู่ต่างประเทศ ไม่มีโอกาสชี้แจง หลังจากนี้ตามขั้นตอนของศาล คดีของนายชนินทร์ เนื่องจากถูกจับทีหลัง คาดว่าศาลคงนำกรณีนี้ไปรวมกับสำนวนเก่าที่จำเลยในคดีนี้ถูกฟ้องไปแล้ว คาดว่าศาลจะเริ่มพิจารณา 14 ม.ค.68 หรือวันสุดท้าย 18 ม.ค.68 ระหว่างนี้นายชนินทร์ ก็จะถูกกักขังในเรือนจำ

นายเรืองศักดิ์ ยืนยันว่า นายชนินทร์ ไม่ได้ถูกจับกุม ที่ผ่านมาตั้งใจเข้ามอบตัวอยู่แล้ว แต่ข่าวตีว่าถูกจับกุม นายชนินทร์ หาทางกลับมาสู้คดีหลายครั้งแล้ว แต่ยังติดปัญหา ซึ่งครั้งนี้ได้ประสานผู้ใหญ่ที่ดูไบ อยากกลับมาสู้คดี.- 420-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด