fbpx

คุมได้แล้ว! เพลิงไหม้โรงงานชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้า

ระยอง 19 มิ.ย. – เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้า ในพื้นที่ปลวกแดง จ.ระยอง ตั้งแต่ช่วงบ่าย ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไร้คนเจ็บ แต่ความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้


เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงนับ 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ บริษัท ซังอิน อีเลคโทรนิคส์ (ไทยแลนด์) จํากัด พื้นที่ปลวกแดง จังหวัดระยอง ใกล้เคียงกับนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด พื้นที่หมู่ 1 ต.ตาสิทธิ์ ตรงข้ามบริษัท LG ตั้งอยู่ใกล้ชุมชนโดยมีป่ายาง และไร่สับปะรดอยู่รอบๆ กลุ่มควันดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้ามีเปลวไฟปะทุขึ้นเรื่อยๆ จนเริ่มรุนแรง ประชาชนและคนงานที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงต่างแตกตื่น พากันวิ่งหนีออกจากโรงงาน เจ้าหน้าที่ต้องขอกำลังเสริม ระดมรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงเข้าระงับเหตุกว่า 1 ชั่วโมง ต้นเพลิงอยู่ที่ด้านหลังโรงงาน ซึ่งอาคารโกดังเก็บชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องซักผ้า พื้นที่กว่า 2 ไร่ เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และรวดเร็ว

สอบถามชาวบ้านในชุมชน เปิดเผยว่า เริ่มเห็นกลุ่มควันขึ้นช่วงเวลาประมาณ 13.10 น. หลังจากนั้นผ่านไปกลุ่มควันก็เริ่มเพิ่มขึ้น และได้ยินเสียงระเบิดด้านใน คาดว่าจะไหม้พวกพลาสติก


นายสมชาย เลิศฤทธิ์วิริยะกุล นายกเทศมนตรีจอมพลเจ้าพญา รับแจ้งเหตุให้มาช่วยดับเพลิงประมาณ 13.00 น. โรงงานต้นเพลิง ผลิตอะไหล่เครื่องซักผ้า ส่วนใหญ่ด้านในเป็นพลาสติกและเรซิ่น หลังรับแจ้ง ระดมรถดับเพลิงในพื้นที่และจุดใกล้เคียงกว่า 10 คัน เข้าดับเพลิงทันที เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้อยู่ในระหว่างสอบสวน มูลค่าความเสียหายต้องรอประเมิน

เบื้องต้นพบต้นเพลิงมาจากองสินค้าประเภทพลาสติกที่อยู่ภายในเต็นท์ คาดว่าน่าจะถูกแสงแดดจากภายนอก ส่องเข้ามาเป็นระยะเวลานาน จนเกิดความร้อนทำไฟลุกไหม้ ส่วนข้อกังวลของชาวบ้านรอบโรงงานเกี่ยวกับปัญหามลพิษ คาดว่าจะไม่เกิดผลกระทบ แต่อย่างไรก็ตาม สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เฝ้าระวังเรื่องสุขภาพผลกระทบที่จะเกิดแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่แล้ว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด