fbpx

นายช่างโยธา กทม. ปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท

กทม. 20 พ.ค. – นายช่างโยธา กทม. ยังปฏิเสธเรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ ขณะที่ชุดสืบสวนมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิด


จากกรณี ป.ป.ท. ร่วม บก.ปปป. จับกุมนายช่างโยธา กทม. เรียกรับสินบน 9 ล้านบาท แลกแก้แบบถนนไม่ให้ตัดผ่านสนามกอล์ฟ สอบปากคำผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธ และไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ แต่พยานหลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ ชุดสืบสวนมั่นใจว่าเพียงพอ สามารถเอาผิดได้ จากข้อมูลสืบสวนทราบว่า เครือข่ายดังกล่าวทำเป็นกระบวนการ มักจะเรียกรับเงินจากผู้ที่ได้ประโยชน์ในโครงการต่างๆ เป็นจำนวน 1 เปอร์เซ็นต์

ส่วนแนวทางการสืบสวน เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่า ในช่วงปี 2561 นายภีมพงษ์ ผู้ต้องหา ได้ติดต่อกับเจ้าของสนามกอล์ฟเอกชนรายหนึ่ง ย่านหนองจอก อ้างโครงการมีข้อมูลว่า ถนนทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่าง ถ.เลียบวารี ถ.สุวินทวงศ์ และ ถ.คุ้มเกล้า ที่ กทม.กำลังดำเนินการอยู่ มีแนวเขตล้ำไปในพื้นที่ของสนามกอล์ฟจำนวนมาก หากไม่อยากเวนคืนที่ดิน จะต้องจ่ายค่าดำเนินการเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านบาท ก่อนใช้วิธีให้นายปองพล ผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 1 คน มาเซ็นสัญญาจ้างและเป็นผู้สำรวจออกแบบเพื่อรับเงิน


จากนั้นผู้ต้องหาได้ติดต่อกับเจ้าของสนามกอล์ฟอีกครั้ง อ้างว่า หากทำถนนในรูปแบบเดิมจะบดบังทัศนียภาพสนามกอล์ฟ โดยบอกว่าจะออกแบบเป็นถนนทางลอดด้านล่างให้ ก่อนเรียกรับเงินเพิ่มอีก 1.5 ล้านบาท ซึ่งครั้งนี้ นายภีมพงษ์ ใช้ น.ส.ลินดา ผู้ต้องหาที่อยู่ในขบวนการมาเซ็นสัญญาจ้างฯ เพื่อรับเงิน แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไป เจ้าของสนามกอล์ฟจึงไปติดตามทวงถามอีกครั้ง ปรากฏว่า นายภีมพงษ์ เรียกเงินเพิ่มอีก 2.5 ล้านบาท บอกว่าเป็นค่าติดตามทวงถาม โดยรอบนี้ให้ น.ส.อรนุช ภรรยาของตัวเอง เซ็นสัญญาจ้างฯ เพื่อรับเงิน แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไปอีก กระทั่งช่วงปี 2565 เจ้าของสนามกอล์ฟจึงไปติดตามทวงถามถึงสำนักงาน กทม. ก่อนทราบว่า โครงการสร้างถนนสายดังกล่าวไม่ได้มีแนวเขตล้ำพื้นที่สนามกอล์ฟของตัวเอง และถูกนายภีมพงษ์ แอบอ้างใช้ตำแหน่งเรียกเงิน จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ บก.ปปป. กระทั่งตำรวจมีการรวบรวมหลักฐาน ขอศาลออกหมายจับดังกล่าว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด