fbpx

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

กรุงเทพฯ 4 พ.ค. – ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง


ที่ศาลา 16 วัดธาตุทอง เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 4 พ.ค. มีพิธีรดน้ำศพนายกำธร จารุอนันต์ อายุ 59 ปี ผู้เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า เหตุเกิดบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ตรงบริเวณซอยลาดพร้าว 49 แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กทม. เมื่อช่วงสายวันที่ 3 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศการรดน้ำศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ญาติพี่น้องและครอบครัวจารุอนันต์ มาร่วมแสดงความไว้อาลัยนายกำธรกันด้วยความเศร้า ขณะเดียวกันมีกลุ่มตัวแทนจากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มาร่วมพิธีรดน้ำศพด้วย จากนั้นได้บรรจุศพนายกำธรลงหีบศพ เพื่อรอการสวดอภิธรรมศพในเวลา 18.30 น.

เวลา 17.28 น. นายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการ กฟน. เดินทางมางานศพนายกำธร กล่าวกับแสดงความเสียใจกับนายกำพนธ์ น้องชายผู้เสียชีวิต ว่าขอแสดงความเสียใจ เป็นอุบัติเหตุที่ไม่อยากให้เกิด ขณะนี้กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดจากอะไร เราจะดูแลรับผิดชอบทั้งหมด เมื่อวานตนไปที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีข้อมูลว่าบ้านอยู่ที่ไหน กระทั่งวางแผนมาร่วมเคารพศพในวันนี้ ตนอยากมาทำความเข้าใจด้วยตัวเอง ไม่อยากเร่งเร้า เร่งรีบอะไรที่จะมีพูดคุย พร้อมเสนอขอเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดงานศพวันนี้ และแจ้งว่า กฟน. แบ่งการดูแลออกเป็น 2 ส่วน คือ การจัดสรรเงิน 50,000 บาทให้ก่อน เพราะเป็นความจำเป็นเร่งด่วน และสองมีคณะกรรมการมาดูแลเรื่องการเยียวยาอีกที ยืนยันว่าไม่ทิ้งแน่นอน


จากนั้นนายฐิติวุฒิ เงินคล้าย รองผู้ว่าการ กฟน. ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า เบื้องต้น กฟน. นำเงิน 50,000 บาท มาเป็นค่าใช้จ่ายให้ก่อน อีกส่วนพิจารณาว่ามีมาตรการอะไรช่วยเหลือเยียวยาอะไรได้บ้าง ตอนนี้ตั้งคณะกรรรมาการมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก ส่วนเงินเยียวยาจำนวน 10 ล้านบาท ที่ทางฝ่ายญาติเรียกร้อง ตนยังไม่ทราบต้องให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน สำหรับฝาท่อที่ถูกลักทรัพย์ไป 150 ฝา กฟน. ได้แก้ไขเร่งด่วนด้วยการกว้านซื้อแผ่นปูนจากร้านวัสดุก่อสร้างมาปิดฝาบ่อทั้งหมดแล้ว และขณะนี้ได้สั่งหล่อแผ่นคอนกรีตฝาท่อมาเปลี่ยนให้หมด การทำฝาแหล่งต้องมีมาตรการป้องกันการขโมย คือเชื่อมติดไปเลย ส่วนที่ลักขโมยไปทาง กฟน. ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สน.พหลโยธิน สน.โชคชัย และ สน.ลาดพร้าว ซึ่งจะได้มีการติดตามผลต่อไปว่ามีการจับกุมผู้ต้องหาได้แล้วหรือไม่ นอกจากปัญหาการถูกลักขโมยฝาท่อ ยังมีการถูกลักลอบตัดสายไฟตามเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกด้วย เป็นปัญหาที่ทาง กฟน. ต้องร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการหามาตรการป้องกันต่อไป

จากนั้นเวลา 17.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางมาร่วมเคารพศพนายกำธร พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจกับญาติ และรับปากจะให้ทางเขตวังทองหลางไปดูแลพี่สาวของนายกำธรที่ต้องอยู่เพียงลำพังคนเดียว ภายหลังนายชัชชาติ เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้มอบเงินเยียวยา มาจากชาวกรุงเทพมหานครช่วยเหลือกัน ปัญหาขนาดนี้ไม่ใช่มีแค่ท่อร้อยสาย ทุกโครงการที่ก่อสร้างในกรุงเทพมหานคร ต้องมีการตรวจสอบ และคาดการณ์ไว้ล่วงหน้า ตนเน้นยำในการดูแลให้เรียบร้อย ต้องร่วมมือกันให้เข้มข้นมากขึ้น ทั้งการโจรกรรมเยอะมากขึ้น ทั้งตัดสายไฟ ต้องอาศัยความร่วมมือกัน ทั้งกรุงเทพมหานคร กฟน. รฟม. การประปาฯ การทางพิเศษฯ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ และมีแนวนโยบายการติดตั้งทางทางม้าลายที่มีไฟกดให้คนชรา เพื่อให้สิทธิคนเดินถนนมากกว่ารถยนต์

จากนั้นเวลา 17.50 น. นายวิลาส เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง มาร่วมงานศพนายกำธร พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท ให้แก่นายกำพนธ์ น้องชายผู้เสียชีวิต ภายหลังนายวิลาส เปิดเผยว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ทีมผู้บริหารและพนักงาน กฟน. มาร่วมไว้อาลัย เรารู้สึกเสียใจจริงๆ โครงการที่ทำต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ดีขึ้น แต่พอเกิดเหตุเช่นนี้ทำให้รู้สึกเสียใจ ยืนยันว่า กฟน. ไม่ทอดทิ้ง เหมือนอย่างที่ข่าวออกมาในช่วงเช้า ทำให้วันนี้ตนต้องเดินทางมาด้วยตัวเอง เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะดูแลและไม่ทอดทิ้งกรณีอุบัติเหตุครั้งนี้


ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า ส่วนเรื่องข้อเรียกร้องเงินเยียวยาจำนวน 10 ล้านบาท ต้องพิจารณาตามข้อบังคับที่เรามีอยู่และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขณะนี้ได้ตั้งกรรรมการมาตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากผลการสอบสวนเป็นอย่างไรจะมีมาตรการต่อไป สำหรับการร้องเรียนที่มีมาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนเมษายนนั้น ตนเข้าใจว่าทีมปฏิบัติการน่าจะมีข้อมูลการร้องเรียนของประชาชนเรื่องฝาท่อที่หายไปแล้ว ซึ่งฝาปูนที่นำมาปิดหลังเกิดเหตุไม่ได้มีอยู่ในสตอกแต่อย่างใด แต่เป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเร่งด่วน ได้ทดสอบเอาคนขึ้นไปลองเหยียบบนฝา ป้องกันไม่ให้แตกหัก ส่วนบริษัทผู้รับว่าจ้างจะมีมาตรการความผิดอย่างไร ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ไม่สามารถคาดการณ์ใดๆ ได้ ส่วนเรื่องฝาท่อที่หายไป ที่ผ่านมาได้มีการแจ้งความไว้แล้ว พร้อมสั่งให้ผู้ปฏิบัติงานเข้มงวดกับผู้รับจ้างให้ดูแลความคืบหน้าการก่อสร้าง ความปลอดภัยในพื้นที่ กทม. ต้องเข้มข้นมากกว่าเดิม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน