fbpx

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ออริกอน 30 เม.ย.- ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


ชายผู้โชคดีรายนี้คือนายเฉิงหรือชาร์ลี แซ่ฟาน เป็นผู้อพยพจากเมืองไทยเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ในรัฐออริกอนของสหรัฐ เขาถูกรางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ซึ่งมีการออกรางวัลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  คว้าเงินรางวัลไปถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 48,000 ล้านบาท  แต่มีผู้ถูกรางวัลทั้งหมด 3 คนด้วยกัน คือตัวเขาเอง ภรรยา และเพื่อนอีก 1 คน จึงต้องแบ่งเงินรางวัลออกเป็น 3 ส่วน ขณะที่อีก 2 คนไม่มารับรางวัลเพราะไม่อยากให้สัมภาษณ์สื่อและต้องการความเป็นส่วนตัว

นายเฉิงซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยชาวเย้าหรือเมี่ยนเล่าว่า ย้ายจาก สปป.ลาว มาอยู่เมืองไทยเมื่อปี 2530 และใช้ชีวิตอยู่ในเมืองไทย 6 ปีก่อนจะย้ายไปอยู่อเมริกาเมื่อปี 2537 และเรียนจบชั้นมัธยมในปี  2539 จากนั้นก็ทำงานมาตลอด ล่าสุดเป็นช่างกลอยู่ในบริษัทด้านอากาศยาน ต่อมาตรวจพบมะเร็งในปี 2559 และต้องรับการรักษาด้วยเคมีบำบัดจนถึงปัจจุบัน เขาจะสวดภาวนาขอให้พระเจ้าคุ้มครองและชี้นำเขาให้ใช้เงินอย่างเหมาะสม


หมายเลขเพาเวอร์บอลที่ถูกรางวัลครั้งนี้ประกอบไปด้วยเลข 22 , 27 , 44 , 52 ,69 และเพาเวอร์บอลสีแดงหมาย 9  ผู้ถูกรางวัลจะต้องมีหมายเลขสลากตรงตามนี้ทั้ง 6 เลข นายเฉิงใช้เงินซื้อสลากไปเพียง 2 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 74 บาท ขณะที่โอกาสในการถูกรางวัลมีเพียง 1 ใน 292.2 ล้านเท่านั้น

เงินรางวัล 1,300 ล้านดอลลาร์นี้ถือว่าเป็นรางวัลใหญ่อันดับ 8 ในประวัติศาสตร์การออกสลากของสหรัฐ ผู้ถูกรางวัลสามารถเลือกรับเงินรางวัลครั้งเดียวทั้งก้อน หรือเลือกรับเงินก้อนแรกบางส่วน และรับเงินเป็นรายปีเป็นเวลา 29 ปี.-816(814).-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด