fbpx

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

ทำเนียบ 18 เม.ย.-นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ว่ามีรัฐมนตรีคนใดหวั่นไหวกับกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ หรือได้สอบถามอะไรในที่ประชุมหรือไม่ ว่า ไม่มีเลย ไม่มีใครถามอะไร พรรคร่วมก็ทำงานอย่างต่อเนื่อง เหมือนกับที่สื่อมวลชนเสนอข่าวว่าวัคซีนที่ดีที่สุดคือวัคซีนการทำงาน ซึ่งต้องขอบคุณสื่อฯที่นำเสนอข่าวไป ตอนนี้ทุกท่านก็มุ่งมานะทำงานอย่างเดียว


ส่วนพรรคพลังประชารัฐได้เสนอรายชื่อ ครม. ในโควตาที่ว่างอยู่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีการพูดคุยอะไร วันนี้ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เรื่องข้าวโพด และอีกหลายเรื่อง ท่านก็ไม่เห็นพูดอะไร

ส่วนช่วงสัปดาห์นี้จะนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลพูดคุยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าว ว่า ถ้าเป็นการคุย ก็คุยเป็นการส่วนตัวกับบางท่านที่เกี่ยวข้องกับเรื่องงาน ก็มีการทำมาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าจนถึงวินาทีนี้นายกรัฐมนตรีจะยังไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายเศรษฐา จึงย้อนว่า วินาทีนี้ผมยังเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและเป็นนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสไปนั่งคุมกองทัพเองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะ เงื่อนงำเวลามากกว่า

ส่วนหากนายกรัฐมนตรีไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นโยบายจะขยับขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่าพูดถึงถ้าเกิดดีกว่า เอาไว้เกิดแล้วค่อยว่ากันดีกว่า


ส่วนตอนนี้โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ยังไปไม่ถูกทาง หากนายกฯไปนั่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะกลายเป็นเปลี่ยนม้ากลางศึกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ตอบคำถามเรื่องนี้ เพราะเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตชัดเจนไปแล้วเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา  ส่วนได้ส่งไม้ต่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่แล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ได้ยิ้ม และระบุว่า ยังไม่มีอะไรที่จะส่งไม้ต่อใดๆให้ใครทั้งสิ้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะยึดเก้าอี้ประธานสภาผู้แทนราษฎร คืนจากพรรคประชาชาติ  นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ทราบเรื่อง ขอให้ไปถามหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามต่อว่า เหมือนว่าพรรคเพื่อไทยต้องการยกเครื่องเพิ่มเติม จึงต้องมีการปรับครม. นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรื่องการทำงานกับสภาเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญโดยตลอด ส่วนจะยกเครื่องอย่างไรหรือปรับอย่างไรในบริบทปัจจุบัน ทุกคนให้ความสำคัญกับระบบรัฐสภา อะไรที่จะทำให้สามารถขับเคลื่อนกฎหมาย ระบบตรวจสอบได้ เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ ในทัศนคติของนายกรัฐมนตรีคนเป็นประธานสภาฯต้องมีคุณสมบัติอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วง และคงไม่ไปพูดอะไรที่จะไปกระทบกระเทือนกับคนที่อยู่ปัจจุบัน เพราะไม่ใช่เรื่องของตน จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ตัดบทด้วยการขอบคุณสื่อมวลชนและเดินออกจากจุดสัมภาษณ์ทันที.-316.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว