fbpx

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

16 เม.ย.- เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ


พระนครศรีอยุธยา สงกรานต์วันสุดท้ายยังคึกคัก

วันสุดท้ายของการเล่นสงกรานต์ จุดหลักของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนคร บรรยากาศสุดคึกคักส่งท้ายเทศกาล มีประชาชนมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมปาร์ตี้โฟม อย่างคึกคัก ส่วนจุดใหญ่อีกหนึ่งจุด บริเวณถนนอู่ทอง ตลอดความยาว 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาร่วมเล่นน้ำสาดน้ำสงกรานต์ สองข้างทางร้านค้าต่าง ๆ นำเครื่องเสียงมาเปิดเพลงสร้างบรรยากาศเพื่อความสนุกสนาน


ถนนสายหลักบริเวณถนนโรจนะมุ่งหน้าเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เต็มไปด้วยรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์เต็มพื้นที่ โดยทาง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดเปิดเกาะเมืองให้ประชาชนนักเที่ยวเข้ามาเล่นสาดน้ำสงกรานต์ได้อย่างเต็มที่ เป็นปีที่ 2 หลังมีการปิดเกาะเมืองไม่ให้รถบรรทุกน้ำเข้ามาเล่นสาดน้ำยาวนานกว่า 10 ปี

เชียงใหม่ ปักหลักเล่นสงกรานต์รอบคูเมือง

ส่วนที่เชียงใหม่ บรรยากาศงานสงกรานต์ คืนสุดท้าย นักท่องเที่ยวยังปักหลักเล่นสาดน้ำสงกรานต์ รอบคูเมืองจน ถึงกลางคืน และไปรวมตัวกันที่บนลานท่าแพ ชมการแสดงคอนเสิร์ตบนเวที จากศิลปินหลายสไตล์


ถนนท่าแพ ปิดถนนตั้งแต่หน้าวัดมหาวัน จนถึงข่วงประตูท่าแพ ความยาว 130 เมตร ให้นักท่องเที่ยว ได้เล่นอุโมงค์น้ำคลายร้อน พร้อมประกอบแสงสีและมีดีเจ เปิดเพลงกระหึ่ม ไปทั้งถนนท่าแพ ให้นักท่องเที่ยว ได้เต้นสนุกสนาน และคืนนี้ยังมีโฟม ให้ได้เล่นเป็นระยะ ทำให้ยิ่งดึก ยิ่งคึกคัก ซึ่งปีนี้เทศบาลนครเชียงใหม่ จัดขึ้นเป็นปีแรก ให้นักท่องเที่ยว ได้เล่นอุโมงค์น้ำและปาร์ตี้โฟม ซึ่งจะให้นักท่องเที่ยว ได้สนุกยาวจนถึงเที่ยงคืน บางคนตระเวนเล่นมานานถึง 3 วัน

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้น้ำแข็งกลายเป็นสินค้าขายดีของช่วงสงกรานต์เชียงใหม่ เพราะส่วนใหญ่นิยมใช้ใส่น้ำเพิ่มความเย็นให้น้ำที่ใช้สาดกัน รอบๆ ริมคูเมืองเชียงใหม่ จะมีพ่อค้าแม่ค้าชูป้ายเรียกลูกค้ากันมีทั้งผู้ชายขายน้ำแข็ง หรือป้ายแข็ง ยาว ใหญ่ เย็น สร้างจุดขายเรียกลูกค้าให้มาอุดหนุนน้ำแข็งในราคาก้อนละ 100 บาท บางร้านขายได้มากกว่าวันละ 100 ก้อน สร้างรายได้วันละนับหมื่นบาท

ส่วนใหญ่คนที่ซื้อน้ำแข็งมาใส่ในน้ำบอกว่า อากาศร้อนจัดทำให้น้ำที่สาดกันร้อนไปด้วย เลยช่วยเติมน้ำแข็งในน้ำเพื่อเพิ่มความเย็น เพราะอยากให้คนที่โดนสาดรู้สึกสดชื่น โดยน้ำในคูเมืองผ่านการตรวจสอบคุณภาพแล้วว่าสามารถเล่นได้ไม่เป็นอันตราย แต่ก็มีคำเตือนให้ระวังอย่ากลืนน้ำเข้าไปในร่างกายหรือพยายามอย่าให้เข้าตา .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน