คุมตัว “อนาวิน” ทำแผนยิง “ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด”

กรุงเทพฯ 21 ธ.ค. – ตำรวจคุมตัว “อนาวิน” ชี้จุดและทำแผนยิง “ครูเจี๊ยบ-น้องหยอด” ไร้เหตุรุนแรง เจ้าตัวยืนยันทำไปเพราะความแค้นส่วนตัวที่กลุ่มสถาบันคู่อริเคยยิงเพื่อนของตนเสียชีวิต ไม่มีใครสั่งการยั่วยุปลุกปั่น


ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ (21 ธ.ค.66) ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 นำโดย พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 คุมตัวนายอนาวิน อายุ 20 ปี มือยิง “ครูเจี๊ยบ” และ “น้องหยอด” เสียชีวิต ออกจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จุดแรก หน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ถ.สุนทรโกษา ใกล้แยก ณ ระนอง จุดจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดยิงประมาณ 5 เมตร หลังจากลงรถได้วิ่งเลาะริมทางเท้าติดตามกลุ่มของผู้เสียชีวิตไป จากนั้นไปชี้จุดที่ลงมือยิง โดยเล็งปืนใส่กลุ่มคู่อริ แต่กระสุนนัดแรกพลาดไปโดนครูเจี๊ยบ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 2 เมตร จากนั้นจึงหันมายิงน้องหยอดทางด้านหน้าจนล้มลง ก่อนจะวิ่งหนีขึ้นรถที่นายเลาะ ขี่มาจอดรอ แต่นายเลาะบอกให้ยิงซ้ำ ตนเองจึงวิ่งกลับไปยิงน้องหยอดซ้ำอีกหนึ่งครั้งทางด้านหลัง ก่อนวิ่งกลับมาที่รถ แล้วหลบหนีไปทางสี่แยกตลาดคลองเตย


จุดที่ 2 บริเวณซอย 58/5 ถ.กรุงเกษม แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน จุดที่อ้างว่าไปกินก๋วยเตี๋ยว ก่อนจะไปก่อเหตุ (11 พ.ย.66)

จุดที่ 3 บริเวณซอย 18 ถ.ประชาสงเคราะห์ 23 แขวงดินแดง เป็นจุดที่เวลา 22.00 น. ของวันที่ 10 พ.ย.66 ผู้ต้องหาไปขโมยแผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ละแวกนี้ แล้วนำมาสลับกับรถของตนเอง ก่อนไปก่อเหตุในวันถัดไป

จุดที่ 4 ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จุดที่นำค้อนปอนด์มาทุบปืนที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อทำลายหลักฐาน


โดยจุดที่บ้านพักนี้ นายอนาวิน ได้ก้มกราบเท้าขอขมาย่าของตนเอง ที่ทำให้เสียใจ และกราบลาไปชดใช้กรรมในสิ่งที่ทำลงไป

จุดที่ 5 บริเวณวัดตำหนักเหนือ จ.นนทบุรี ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จุดที่นำเศษอาวุธปืนที่ถูกทุบทำลายมาทิ้งบริเวณท่าน้ำของวัด โดยปาออกไปอย่างเต็มแรง ซึ่งจุดที่อาวุธปืนตกลงน้ำจะอยู่ห่างจากท่าน้ำประมาณ 10 เมตร

จุดที่ 6 จุดพ่นสี ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ที่นำรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมาพ่นสี หมวกกันน็อก และรองเท้า บริเวณหญ้ารกร้าง เพื่อพรางตัว โดยเข้ามาจากถนนประมาณ 50 เมตร ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ต่อไปยัง อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

จุดที่ 7 จุดที่นำรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้ ในพื้นที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี จากนั้นเปลี่ยนขึ้นรถกระบะไทรทัน โดยมีนายนพวุฒิ หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ไปรับ แล้วพาขับรถหลบหนีต่อไป อ.เสาไห้ จ.สระบุรี

จุดที่ 8 บริเวณริมถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่รถกระบะมาจอดส่งลงรถ จากนั้นได้ต่อแท็กซี่กลับบ้าน ช่วงเวลาประมาณ 04.00-05.00 น. ของวันที่ 12 พ.ย.66

จุดสุดท้าย ที่บ้านหลังหนึ่ง ซ.วงศ์สว่าง 19 แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านที่กลุ่มผู้ต้องหามาเช่าพักนานแล้ว แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นแหล่งซ่องสุม ปลูกฝังความเชื่อผิดๆ หรือความรุนแรงแต่อย่างใด ยืนยันเป็นความแค้นส่วนตัวที่กลุ่มสถาบันคู่อริเคยยิงเพื่อนของตนเสียชีวิต จึงก่อเหตุเพราะความเคียดแค้น ไม่มีใครสั่งการยั่วยุปลุกปั่นแต่อย่างใด เจ้าของบ้านก็ไม่ได้เป็นญาติหรือรู้จักกัน พร้อมกับกล่าวขอโทษญาติของน้องหยอดและครูเจี๊ยบอีกครั้งกับสิ่งที่ตนเองทำลงไป

นายอนาวิน ยังยอมรับว่า มีการวางแผนไว้ล่วงหน้า และเคยมาดูสถานที่ก่อนก่อเหตุ ทั้งยังมีการแบ่งหน้าที่กันทำด้วย

ด้าน พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า มั่นใจในพยานหลักฐาน สามารถเอาผิดกลุ่มอาชญากรในคราบเด็กช่างกลได้แน่นอน คุมตัวชี้จุดหลบหนี ทำให้เห็นกระบวนการทั้งหมด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

เตรียมพร้อมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง “บัสทัศนศึกษา”

พรุ่งนี้ (8 ต.ค.) โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี จะเป็นสถานที่จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพครู-นักเรียน 23 ราย ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้รสบัสทัศนศึกษา วันนี้มีการซ้อมเสมือนจริง คาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากกว่า 10,000 คน

นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว

“แพทองธาร” นายกฯ เปิดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยว “Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025” ดึง 6 ผู้บริหารบริษัทท่องเที่ยวระดับโลกส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ตั้งภาคีเครือข่าย Tourism Taskforce ผลักดันรายได้ 3.4 ล้านล้านบาท ตั้งเป้านักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน ชูกลยุทธ์มนต์เสน่ห์ไทย – 5 กิจกรรม 5 Must – Do in Thailand