fbpx

อิสราเอล-ฮามาส ปะทะเดือด

เทลอาวีฟที่ถูกฮามาสยิงถล่ม

เทลอาวีฟ 8 ต.ค.- อิสราเอลและฮามาสปะทะเดือด สูญเสียฝั่งละไม่ต่ำกว่า 200 คน หลังจากฮามาสในปาเลสไตน์เปิดฉากโจมตีอิสราเอลครั้งใหญ่ช่วงเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น


กองทัพอิสราเอลแถลงความคืบหน้าของเหตุกองกำลังกลุ่มฮามาสของปาเลสไตน์โจมตีอิสราเอลโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ซึ่งมีทั้งการยิงจรวดหลายพันลูกและการส่งกองกำลังแทรกซึมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ทางใต้และพื้นที่อื่น ๆ ทั้งทางภาคพื้น อากาศและทะเล ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 10.30 น.วันเสาร์ตามเวลาในไทยว่า มีผู้เสียชีวิตในอิสราเอลแล้วมากกว่า 200 คน บาดเจ็บมากกว่า 1,000 คน จากการยิงปืนและจรวดมากกว่า 3,000 ลูก

การยิงปะทะกันระหว่างทหารอิสราเอลกับกองกำลังฮามาสเกิดขึ้นต่อเนื่องจนถึงช่วงกลางคืนวันเดียวกันในพื้นที่อย่างน้อย 22 จุดในอิสราเอล ในจำนวนนี้มีอย่างน้อย 2 แห่งที่กลุ่มฮามาสจับตัวประกันไว้จำนวนหนึ่ง


นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล แถลงผ่านโทรทัศน์แห่งชาติในเช้าวันเดียวกันว่า อิสราเอลกำลังทำสงคราม และเตือนจะโจมตีทุกแห่งหนที่กลุ่มฮามาสใช้เป็นที่หลบซ่อน หรือใช้เป็นฐานปฏิบัติการ ให้เหลือแต่ซาก 

อาคารปาเลสไตน์ ทาวเวอร์ถูกอิราเอลยิงถล่ม

ด้านเจ้าหน้าที่ของปาเลสไตน์แถลงว่า อิสราเอลได้ใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศอย่างเข้มข้นในเขตฉนวนกาซ่า ซึ่งรวมทั้งการยิงจรวดถล่มอาคารสูง 2 แห่งที่อิสราเอลอ้างว่าเป็นฐานปฏิบัติการของกลุ่มฮามาส ทำให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 232 คน บาดเจ็บอีกราว 1,700 คน

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ขอให้เปิดการประชุมฉุกเฉินในวันอาทิตย์ ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐ แสดงความสนับสนุนอิสราเอลอย่างแข็งขันและแน่วแน่ พร้อมกับเตือนกลุ่มที่เป็นปรปักษ์กับอิสราเอลว่า อย่าคิดหาประโยชน์จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น.-สำนักข่าวไทย


           

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน