fbpx

เปิดไทม์ไลน์ “พ.ต.อ.วชิรา” ผู้บังคับบัญชา “สารวัตรแบงค์” ยิงตัวเองดับ

ปทุมธานี 11 ก.ย. – เปิดไทม์ไลน์ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้บังคับบัญชาของ “สารวัตรแบงค์” ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านพักย่านคูคต จ.ปทุมธานี


พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ให้สัมภาษณ์หลังเข้าตรวจสอบภายในบ้านพักของ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือผู้กำกับเบิ้ม ในหมู่บ้านย่านคูคต ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ บอกว่า สภาพที่เกิดเหตุเป็นบริเวณห้องโถงด้านล่าง มีทีวีและโซฟาวางอยู่ พ.ต.อ.วชิรา อยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ สภาพเสียชีวิตในท่านอนหงาย มีอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างศีรษะด้านขวา มีกองเลือดท่วมตัว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และร้อยเวรสอบสวนของ สภ.คูคต ตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะใช้ปืนพกขนาด 9 มม. ยิงตัวเองเสียชีวิตตั้งแต่ 05.00 น. ของวันนี้ (11 ก.ย.) โดยก่อเหตุในลักษณะท่านั่ง


ในที่เกิดเหตุไม่พบการรื้อค้นทรัพย์สิน ไม่มีแม้แต่จดหมายลาตาย สภาพบ้านประตูหน้าต่างปิดสนิทเป็นปกติ จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นการฆ่าตัวตาย โดยใช้ปืนพกขนาด 9 มม. ซึ่งบรรจุกระสุนปืน 2 นัด ยิงตัวเองเสียชีวิต 1 นัด และมีกระสุนคารังเพลิงอยู่อีก 1 นัด

ส่วนจะปลิดชีวิตตัวเองจากความเครียดในคดีกำนันนก ซึ่ง พ.ต.อ.วชิรา ผู้ตาย เป็นคนพาสารวัตรแบงค์ ลูกน้อง ไปงานเลี้ยงบ้านกำนันนกจนถูกยิงเสียชีวิตหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งก็มีความเป็นไปได้

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ เปิดเผยไทม์ไลน์วงจรปิดว่า จากการตรวจสอบของชุดสืบสวน พบว่าคืนที่ผ่านมาผู้กำกับวชิรา หรือผู้กำกับเบิ้ม นัดพบกับกลุ่มเพื่อนที่โรงแรมย่านเมืองทองธานี จากนั้นเวลา 22.00 น. ได้แยกย้ายกันกลับ แต่เพื่อนเห็นว่าดึกมากแล้ว และบ้านของผู้กำกับเบิ้มอยู่ไกล จึงเปิดห้องพักโรงแรม โดยตอนตี 04.15 น. วงจรปิดของโรงแรม บันทึกภาพพ่วงกับเบิ้มขึ้นรถแท็กซี่สีชมพูจากหน้าโรงแรม


จากนั้นเวลา 04.50 น. วงจรปิดหน้าหมู่บ้านจับภาพผู้กำกับเบิ้มลงจากรถแท็กซี่สีชมพู และวงจรปิดยังบันทึกภาพรถแท็กซี่ส่งพ่วงกับเบิ้มที่หน้าบ้านพัก และจะปีนเข้าบ้าน ไม่ได้ไขกุญแจเข้าบ้านอย่างปกติ และสันนิษฐานว่าก่อเหตุใช้อาวุธปืนจอศีรษะด้านขวายิงตัวเองในเวลา 05.00 น. ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของแพทย์นิติเวชและพิสูจน์หลักฐาน ที่ระบุว่าเสียชีวิตมาแล้ว 8-10 ชั่วโมง

จากนั้นระหว่างวัน พ่วงกับเบิ้มก็ขาดการติดต่อจากกลุ่มเพื่อนและคนรู้จัก และไม่ไปร่วมงานศพสารวัตรแบงค์ที่วัด กระทั่ง 14.00 น. ร้อยเวร สภ.คูคต รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต จึงรุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับรายงานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ

จากนั้นมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล, พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ผู้การจังหวัดปทุมธานี ผู้กำกับ สภ.คูคต ท้องที่เกิดเหตุ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้านคุณนิ เพื่อนบ้าน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เคยเห็นรถยนต์ของผู้ตายจอดหน้าบ้านพัก แต่ไม่เคยเห็นตัว รู้เพียงว่าเจ้าของบ้านเป็นตำรวจ มาทราบข่าววันนี้ตอน 16.00 น. ก็รู้สึกตกใจ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบภัย

“นายกฯ แพทองธาร” ขอบคุณทุกหน่วยงานระดมช่วยผู้ประสบอุทกภัย หวัง ศปช.รับมือ-ช่วยเหลือรวดเร็วทันท่วงที รวมถึงการเยียวยาหลังจากนี้

ฟื้นฟูชายแดนแม่สาย-เร่งกู้ตลาดสายลมจอย

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูชุมชนชายแดนแม่สายที่ถูกน้ำท่วมและจมโคลนมานาน 10 วัน รวมทั้งเร่งกู้ตลาดสายลมจอยแหล่งจำหน่ายสินค้าชายแดนที่เสียหายอย่างหนัก

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553