fbpx

มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ “สารวัตรศิว” บ่ายนี้

กทม. 11 ก.ย.-ญาติมิตร ข้าราชการ และบุคคลที่เคยทำงานใกล้ชิดกับ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ที่ถูกลูกน้องกำนันเมืองนครปฐมยิงเสียชีวิต ร่วมฟังเทศน์และร่วมฟังสวดพระพุทธมนต์ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันนี้

บรรยากาศที่ศาลามีนะนันทร์ 2 ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน ครอบครัว รวมถึงญาติมิตรข้าราชการ และบุคคลที่เคยทำงานใกล้ชิดกับ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ “สารวัตรศิว” หรือ สารวัตรแบงค์ ทยอยกันเดินทางมาฟังเทศน์และร่วมฟังสวดพระพุทธมนต์ มาติกา-บังสกุล และร่วมกันถวายภัตตาหารเพล รวมถึงอยู่ร่วมส่งสารวัตรแบงค์ และในเวลา 13.00 น. จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน


ส่วนบริเวณ เมรุ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพได้ตกแต่งเป็นไปอย่างเรียบง่าย ใช้ผ้าและดอกไม้และผ้า โทนสีน้ำเงิน-ขาว เป็นหลัก ในการนี้ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ประธานผ้าไตรบังสุกุล ทอดหน้าหีบศพ

ด้าน พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชาโดยตรง ของสารวัตรแบงค์ เปิดเผยว่า สำหรับพิธีการในวันนี้ หลังสวดพระอภิธรรมเสร็จสิ้นจะดำเนินการเคลื่อนย้ายศพไปยังเมรุ เพื่อรอพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยมี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี อย่างไรก็ตาม การสูญเสียสารวัตรศิว ในครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ไม่ว่าจะเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และผู้บังคับบัญชาระดับชั้น รวมถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจ อีกทั้ง อดีตตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณราชการไปหลายต่อหลายท่าน ต่างรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ย้ำต้องดำเนินการกวาดล้างเลือดเสีย หรือข้าราชการตำรวจไม่ดี ให้หมดไปให้ได้ สำหรับตำรวจที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์งานเลี้ยงคือวันที่ 6 ก.ย.66 ทั้งหมดจะถูกดำเนินการทุกคน แต่จะมีการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรกคือกลุ่มที่ช่วยเหลือสารวัตรศิว และรองผู้กำกับซึ่งได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล, กลุ่มที่ 2 กลุ่มที่ช่วยเหลือผู้ต้องหา และกลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มที่ข้าราชการตำรวจที่ขี้ขึ้นสมอง วิ่งหนีกระเจิดกระเจิงออกนอกพื้นที่ จะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องจัดการเพราะถือว่าเสียศักดิ์ศรีอย่างที่สุด


ส่วนจะมีการออกหมายจับตำรวจ ที่อยู่ในงานเพิ่มเติมหรือไม่ ยังไม่ขอพูดถึง เป็นหน้าที่ของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งระดับหน้าที่รองสืบสวนสอบสวนเป็นผู้ดูแล แต่ยืนยันว่ายังไม่หมด ยังมีคนเกี่ยวข้องอีก แต่จะถึง 5-6 คน ตามที่ผู้สื่อข่าวสอบถามหรือไม่นั้น ตนไม่สามารถตอบได้

ส่วนกรณีเพจ ซุ้มกำนันนก ออกมาประกาศ ในลักษณะข่มขู่ให้ตำรวจปล่อยตัวกำนันนก ออกจากเรือนจำนั้น ทางด้านของรักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ในเรื่องนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งติดภารกิจสำคัญในต่างประเทศ ได้ติดตามสถานการณ์ในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และมีการสั่งการมายังผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ดำเนินการตรวจสอบเพจดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่า เพจนี้มีตัวตนจริงหรือมีคนทะลึ่งสร้างกระแส เพื่อเรียกยอดวิวหรือหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ก็จะดำเนินการทันที

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึง สารวัตรศิว อีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากปัญหา กรณีส่วยรถบรรทุก เพราะบ้านของกำนันนกมีรถบรรทุกกว่า 100 คัน ซึ่งมีน้ำหนักเกิน สารวัตรศิวได้ดำเนินการตามกฎหมาย กำนันนกได้พยายามขอติดต่อเจรจาแล้วก่อนหน้านี้ แต่ทางสารวัตรศิวไม่ยอม เป็นคนตรงไปตรงมาและเป็นเรื่องของนโยบายที่มีการปราบปรามไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อมีงานเลี้ยงและผู้บังคับบัญชา โทรศัพท์มาเพื่อให้สารวัตรศิว ไปร่วมงานและปรับความเข้าใจกับกำนันนก กำนันนกกลับใช้โอกาสนี้ขอตำแหน่งให้กับหลาน ซึ่งได้รับการปฏิเสธอีกครั้ง จนมาสู่ปัญหาที่ 3 ซึ่งเป็นปัญหาที่เสียหน้าที่สุด คือการดวลเหล้าเพียว (ออน เดอะ ร็อค) ก็กลับแพ้อีก เป็นครั้งที่ 3 จึงรู้สึกเสียหน้าอย่างรุนแรง


สำหรับตนมองว่า สารวัตรศิว ทำหน้าที่ตำรวจน้ำดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต เพราะการตอบปฏิเสธเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน ก็อยู่ในหน้าที่ และก่อนที่สารวัตรศิว จะสิ้นลมหายใจ ได้เอามือลูบศีรษะและให้คำสัญญาว่า พี่ ๆ น้อง ๆ ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะคืนความยุติธรรมให้ ซึ่งวันนี้ได้รับความเป็นธรรมแล้วส่วนหนึ่ง พร้อมย้ำกับสื่อมวลชนว่า หนังเรื่องนี้ยังไม่จบ ยังเป็นซีรีส์ยาว เพราะหลังจากนี้ตนและ 4 ป. ได้แก่ ปปป., ป.ป.ช., ปอท. และ ปปง. รวมถึงสรรพากร จะเข้าไปตรวจสอบธุรกรรมและธุรกิจ. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด