fbpx

ผู้ป่วยโควิดใน กทม. เพิ่มขึ้นอยู่ที่กว่า 700 ราย/วัน

กรุงเทพฯ 22 เม.ย. – รองปลัด กทม. เผยผู้ป่วยโควิดใน กทม. เพิ่มขึ้นอยู่ที่กว่า 700 ราย/วัน วอนประชาชนใช้มาตรการเดิม สวมหน้ากาก-เว้นระยะห่าง-ล้างมือ


(22 เม.ย.66) พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์โควิดในกรุงเทพมหานคร ว่า สถิติของผู้ป่วยโควิดใน กทม.เพิ่มขึ้น จากเดิมก่อนสงกรานต์อยู่ที่วันละ 300-400 ราย ตอนนี้หลังสงกรานต์มีรายงานล่าสุดอยู่ที่ประมาณกว่า 700 ราย และยังมีที่ไม่ได้อยู่ในระบบรายงานอีก รวมแล้วน่าจะเป็นหลักพัน แต่ไม่อยากให้ตื่นตระหนกมาก เพราะว่ายังเป็นโควิดสายพันธุ์เดิม ส่วนสายพันธุ์ใหม่ที่เรากังวลกันว่าจะทำให้เกิดการระบาดมากขึ้น ยังพบไม่มาก

อย่างไรก็ตาม ต้องขอความร่วมมือประชาชนนำมาตรการเดิมมาใช้ ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และล้างมือบ่อยๆ ส่วนกลุ่มเสี่ยงยังต้องใช้มาตรการในการป้องกันเป็น Universal Prevention เหมือนเดิม ได้แก่ ออกจากบ้านเมื่อจำเป็น โดยให้ออกนอกบ้านน้อยที่สุดและใช้ระยะเวลาสั้นที่สุด เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1-2 เมตร สวมหน้ากากอนามัยและทับด้วยหน้ากากผ้าตลอดเวลา ล้างมือบ่อยๆ อย่าใช้มือสัมผัสหน้ากาก รวมทั้งใบหน้า ตา จมูก ปาก ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อพื้นผิวที่ถูกสัมผัสบ่อยๆ แยกของใช้ส่วนตัวทุกชนิด ไม่ใช้ร่วมกับผู้อื่น รับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ แยกสำรับ ใช้ช้อนกลางส่วนตัว และหากสงสัยว่าตนเองเสี่ยง ตรวจด้วย ATK บ่อยๆ เพื่อยืนยันว่าติดเชื้อหรือไม่


แต่ที่สำคัญไปกว่านั้น คนที่มีความเสี่ยงหรือกลุ่มเปราะบาง ทั้งผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือคนที่มีโรคประจำตัว เรื่องของวัคซีนเป็นตัวสำคัญที่จะทำให้พวกเราปลอดภัย โดย กทม.ยังมีวัคซีน ทั้ง Pfizer Moderna AstraZeneca และยังมีการให้บริการภูมิคุ้มกันสำเร็จรูป LAAB ในกลุ่มที่มีภูมิไม่ดี คนที่เป็นโรคไต คนที่เป็น HIV หรือได้รับยากดภูมิต่างๆ เพราะฉะนั้นก็ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ว่า สำหรับคนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนในช่วง 4-6 เดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 69 แห่ง มีให้บริการทุกวันศุกร์ในช่วงบ่าย ถ้าไม่แน่ใจสามารถโทรศัพท์ไปสอบถามก่อน หรือจองผ่านแอปฯ QueQ นอกจากนี้ยังมีให้บริการที่โรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ 11 แห่ง และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล โดยวัคซีนเหล่านี้ยังให้บริการฟรี และขอให้ความมั่นใจว่าวัคซีนมีเพียงพอ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด