fbpx

ครอบครัวเศร้าเตรียมรับร่าง “หมอแชมป์” ตั้งสวดบ้านเกิด จ.ระยอง

ระยอง 29 ธ.ค. – ครอบครัวและญาติช่วยกันจัดสถานที่ เตรียมรับร่าง “หมอแชมป์” บำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.ระยอง ผู้เป็นแม่เผยเสียใจที่ลูกด่วนจากไปโดยไม่ได้ร่ำลา แต่ก็ภูมิใจที่ลูกเสียสละช่วยเหลือคนอื่น


วันนี้ (29 ธ.ค.65) ที่บ้านเกิดของ พ.จ.อ.คุณากร จริยศ หรือ “หมอแชมป์” วีรบุรุษเรือหลวงสุโขทัย ในพื้นที่ ต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง พ่อแม่ของหมอแชมป์ ครอบครัว และญาติ กำลังช่วยกันจัดสถานที่ เตรียมพร้อมรับร่าง “หมอแชมป์” มาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด โดยญาติเตรียมตั้งเต็นท์ และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลกะเฉด นำรถน้ำมาฉีดล้างถนนหน้าบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกชาวบ้านที่มาร่วมแสดงความอาลัย

และวันนี้มีการเคลื่อนย้ายร่างของ “หมอแชมป์” ไปประกอบพิธีรดน้ำศพ ที่ฌาปนสถานกองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยในเวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พร้อมพวงมาลาหลวงพระราชทาน และพวงมาลาพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ก่อนจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ในเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน และจะเคลื่อนย้ายร่างมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด ในวันที่ 30 ธ.ค.65


นางเอื้อมพร แม่ของหมอแชมป์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่ลูกต้องมาจากไปโดยไม่ได้ร่ำลา ปกติลูกชายเป็นคนชอบช่วยเหลือคน และจะนึกถึงคนอื่นก่อน ไม่ได้นึกถึงตัวเองเลย เสียใจมากที่ลูกมาด่วนจากเร็วเกินไป ตนต้องเข้มแข็ง แต่ก็รู้สึกภูมิใจที่ลูกเสียสละช่วยเหลือคนอื่น

พิธีพระราชทานเพลิงศพทหารเรือหลวงสุโขทัยอับปาง จ.สุราษฎร์ธานี

ส่วนที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (29 ธ.ค.65) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ ในการพระราชทานเพลิงศพ จ่าเอกจักร์พงค์ พูลผล นายทหารประจำการ สังกัดกระทรวงกลาโหม กำลังพล “เรือหลวงสุโขทัย” ที่ประสบเหตุอับปางกลางทะเลอ่าวไทย ณ วัดคลองครามประชาสรรค์ ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี พลเรือโท จรัสเกียรติ ไชยพันธุ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 เป็นประธานทอดถวายผ้าไตรบังสุกุล พร้อมด้วย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีครอบครัวและญาติของ จ.อ.จักร์พงศ์ ร่วมพิธีจำนวนมาก


ในพิธี มีกองทหารเกียรติยศ พลแตรเป่าสัญญาณแตรนอน ส่งสัญญาณที่มีความหมายถึงวันอันเหน็ดเหนื่อยได้ผ่านพ้นไปแล้ว ซึ่งครอบครัวและญาติๆ ต่างปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างมาก

ขณะที่ พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า วันนี้ (29 ธ.ค.65) กองทัพเรือยังคงเดินหน้าค้นหาและช่วยเหลือกำลังพล กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ในพื้นที่ลาดตระเวนตามแผน ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงตากสิน เรือหลวงกระบุรี เรือหลวงนราธิวาส เรือ ต.114 และเรือ ต.270 รวมถึงเรือ อากาศยาน ทั้งของกองทัพเรือ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ทั้งกองทัพบก กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานในศูนย์อำนวยการรักษาผล​ประ​โย​ช​น์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) และหน่วยงานต่างๆ ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานท้องถิ่น มูลนิธิ เครือข่ายชาวประมง และสมาชิกไทยอาสาป้องกันชาติในทะเล ร่วมค้นหาในพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง ส่วนพื้นที่ตามแนวชายฝั่ง ก็ยังคงมีการจัดชุดลาดตระเวนทางเท้าในบริเวณที่คาดว่าจะมีการพบผู้สูญหาย แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่มีรายงานพบผู้สูญหายเพิ่ม

สรุปการช่วยเหลือผู้ประสบภัย จนถึงวันนี้ (29 ธ.ค.65) ยอดกำลังพล 105 นาย รอดชีวิต 76 นาย เสียชีวิตรวม 24 นาย ในจำนวนนี้สามารถระบุชื่อได้แล้ว 22 นาย และมีหลักฐานบ่งชี้ว่าเป็นกำลังพลกองทัพเรือและอยู่ในกระบวนการของการพิสูจน์เอกลักษณ์เพื่อยืนยันตัวบุคคล 2 นาย คงเหลือผู้สูญหาย 5 นาย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด