fbpx

ประชาชนสมุทรสงครามตักบาตรทางน้ำ ถวายเป็นพระราชกุศล

สมุทรสงคราม 5 ธ.ค. – ประชาชนชาวสมุทรสงครามสวมใส่เสื้อเหลือง ร่วมตักบาตรทางน้ำ บริเวณริมคลองตลาดน้ำอัมพวา ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 9


ประชาชนและนักท่องเที่ยวสวมใส่เสื้อเหลือง ร่วมตักบาตรทางน้ำ ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม บริเวณริมคลองตลาดน้ำอัมพวา

ที่เทศบาลตำบลอัมพวา ร่วมกับชาวชุมชนจัดขึ้น โดยนิมนต์พระสงฆ์จากวัดต่างๆ ในพื้นที่ รวม 28 รูป ล่องเรือจากวัดปากง่ามพยาญาติ เข้าสู่คลองอัมพวา ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้นำอาหารคาว-หวาน ที่จัดเตรียมมารอใส่บาตร บริเวณริมตลิ่งทั้งสองฝั่งคลอง เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวง รัชกาลที่ 9


บริจาคโลงศพ 399 ใบ แก่ผู้ยากไร้
สมาคมตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ ร่วมกับสาธุชนสายเสี่ยโด้ และประชาชน ร่วมทำบุญบริจาคโลงศพ 399 ใบ ที่วัดใหม่เรไรทอง ต.ถนนหัก อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ก่อนส่งไปตามวัดต่างๆ เพื่อมอบให้ผู้ยากไร้ ไม่มีเงินซื้อโลงศพ ตามโครงการ “ทำดีตอบแทนคุณแผ่นดิน ๙ ตามพ่อ” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่9 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ โดยสามารถติดต่อขอรับบริจาคโลงศพได้ตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ อ.นางรอง และอำเภอใกล้เคียง ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ทำความดีด้วยหัวใจ ปลูกผักสมุนไพร 1 คน 1 แปลง
ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ผู้บริหารและนักศึกษา คระมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ร่วมทำกิจกรรมอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ ปลูกผักสมุนไพร 1 คน 1 แปลง เนื่องในวันชาติ วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค. และยังเป็นวันดินโลก นอกจากนี้ยังนำปุ๋ยหมักจากธรรมชาติมาใช้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เมื่อผัก สมุนไพร ให้ผลผลิตก็สามารถนำไปแบ่งปันให้ชาวคณะและหน่วยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยได้

เปิดบ้านพาชมพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9
นายสนอง แสนสุข อายุ 56 ปี เกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง เปิดบ้านให้ผู้สื่อข่าวได้ดูพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่สะสมมานานกว่า 20 ปี รวมมากกว่า 500 ภาพ และทุกวันนี้ยังเก็บสะสมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยว นักเรียน นักศึกษา เข้ามาชมเพื่อศึกษาเรียนรู้พระราชกรณียกิจอย่างต่อเนื่อง โดยทุกภาพถูกเก็บไว้อย่างดี


นายสนอง เปิดเผยว่า ไม่มีภาพไหนที่ชอบมากที่สุด เพราะชอบทุกภาพ พอเห็นก็รู้สึกอบอุ่นหัวใจ หลายครั้งที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาขอดู แล้วเขามีท่าทีเคารพน้อบน้อม ยิ่งทำให้รู้สึกปลาบปลื้มจนน้ำตาไหล

นอกจากนี้นายสนองยังได้ปลูกข้าวตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเป็นข้าวเบายอดม่วง พันธุ์ข้าวพื้นเมืองของ จ.ตรัง ไว้บริโภคในครัวเรือนจำนวน 2 ไร่ เพื่อลดรายจ่าย เพิ่มรายได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด