fbpx

คลองลาดพร้าว-คลองเปรมฯ น้ำลดดีขึ้น

กรุงเทพฯ 12 ก.ย. – ผู้ว่าฯ กทม. แจงคลองลาดพร้าว-คลองเปรม น้ำลดดีขึ้น เผยใช้แผนบริหารจัดการน้ำรูปแบบเดิม แต่เน้นจัดลำดับความสำคัญมากขึ้น ขณะที่เขตสายไหมเปิดศูนย์พักพิงน้ำท่วม ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังติดต่อกันหลายวัน


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานครขณะนี้ ว่า เช้านี้สถานการณ์น้ำดีขึ้น คลองลาดพร้าวลดไป 50 ซม. คลองเปรมประชากรลดไปประมาณ 30 ซม. ที่หนักสุดและยังน่าเป็นห่วง คือ ลาดกระบัง คลองประเวศบุรีรมย์ น้ำยังไม่ลด และเมื่อคืนมีฝนตกเพิ่มขึ้นอีก 60 มม. แต่เชื่อว่าเมื่อสถานการณ์การคลองลาดพร้าวและคลองเปรมประชากรดีขึ้น คลองประเวศฯ ก็จะดีขึ้นด้วย

ขณะนี้ได้สั่งการให้เปิดประตูระบายน้ำในเขตลาดกระบังลงคลองพระโขนงมากขึ้น แต่จะเปิด 100% ไม่ได้ ต้องค่อย ๆ เปิดเพื่อให้น้ำทยอยเข้ามา และดูดด้านปลายออก ส่วนระยะยาว2-3 ปีข้างหน้า ต้องปรับปรุงประสิทธิภาพคลองให้ดีมากขึ้น ส่วนภาพรวมถนนสายหลักดีขึ้น ยกเว้นในพื้นที่เขตลาดกระบัง ถนนพัฒนาการ วงเวียนหลักสี่ และพหลโยธิน สำหรับถนนเทพรักษ์ยังมีน้ำอยู่ ถนนช่างอากาศอุทิศ ดอนเมือง ยังคงมีน้ำอยู่เล็กน้อย หากวันนี้ไม่มีฝนเพิ่มน่าจะบริหารจัดการได้ทั้งหมด ทั้งนี้ เครื่องสูบน้ำของกรมชลประทานที่ได้รับมาจะเติมในจุดอ่อนหลายพื้นที่ หลักการ คือ หากลาดพร้าวและแสนแสบดีขึ้น ก็จะนำน้ำจากลาดกระบังมาลงอุโมงค์มากขึ้น เป็นรูปแบบเดิมที่วางไว้ แต่จัดลำดับสำคัญในการระบาย


ด้านนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัด กทม. กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับการประสานจากกองทัพไทยนำเรือมาใช้ผลักดันน้ำให้มากขึ้น น่าจะทำให้น้ำลดลงจากปลายทาง และไหลเข้าอุโมงค์ดีขึ้น สำหรับคลองพระโขนง หากน้ำจากเขตสวนหลวงและเขตประเวศไหลลงมาที่พระโขนงได้เร็วขึ้น น้ำจากลาดกระบังก็จะไหลลงด้วย ด้านคลองบางเขน จากการลงพื้นที่คลองหลุมไผ่น้ำยังไหลดี แต่จะไหลมายังถนนรามอินทราได้ยาก กรมชลประทานได้สนับสนุนเครื่องสูบน้ำเพื่อผลักดันน้ำให้มาคลองหลุมไผ่ให้มากขึ้น ประกอบเอาดินตะกอนออก เชื่อว่าน้ำในคลองบางเขนจะดีขึ้นด้วย หากไม่มีฝนตกลงมาอีก

ด้านสำนักงานเขตสายไหม เปิดศูนย์พักพิงชั่วคราว ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่โรงเรียนประชานุกูล หรือขำสนิทอนุเคราะห์ ถนนสายไหม ซอย 6 ซึ่งรองรับผู้ประสบภัยได้ 50 คน แต่ว่าตอนนี้ยังไม่มีประชาชนเข้าไปพักพิง โดยนายนพดล คำพุฒ ผู้อำนวยการโรงเรียนประชานุกูล กล่าวว่า เขตสายไหมขอพื้นที่โรงเรียนเพื่อทำศูนย์พักพิงตั้งแต่เมื่อวาน มีการมาทำความสะอาดและนำที่นอน พัดลม มาเตรียมพร้อมไว้ โดยเจ้าหน้าที่เขตจะเป็นผู้เข้ามาดูแลศูนย์ ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้เคยเป็นศูนย์พักพิงน้ำท่วมแล้วเมื่อปี 2554 โดยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสามารถติดต่อขอเข้าพักได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 020263500 เวลา 06.00-20.00 น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด