fbpx

“หนุ่ย หน้าลาย” ประกาศลบรอยสัก บวชให้เหยื่อพ่อ

อุดรธานี 3 ธ.ค.-“หนุ่ย หน้าลาย” ลูกชาย “สมคิด พุ่มพวง” ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ เตรียมลบรอยสักทั่วร่างกาย และบวชอุทิศส่วนกุศลให้เหยื่อของพ่อทั้ง 6 ราย


กรณีนายเพชรสยาม เจนหัตถ์นามเสนา หรือ ครูหน่อง อายุ 55 ปี อดีตเจ้าของบ้านเด็กแสงตะวันสำหรับเด็กเร่ร่อน ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่นายจาตุรงค์ พุ่มพวง อายุ 30 ปี หรือ หนุ่ย หน้าลาย ลูกชายนายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพ ให้ความเคารพเหมือนพ่อบุญธรรม ได้โพสต์ข้อความและรูปขณะพูดคุยผ่านวีดีโอคอล กับหนุ่ย หน้าลาย ท่ามกลางความดีใจของครูหน่อง โดยในข้อความของหนุ่ยที่ติดต่อกับครูหน่อง โดยครูหน่องได้บอกหนุ่ยว่า ไม่มีใครซ้ำเติม ทุกคนให้กำลังใจ ทุกคนอยากให้เริ่มต้นชีวิตใหม่ มีชีวิต มีอนาคตที่ดี ซึ่งได้ส่งข้อความ ตอบกลับมาว่า “ผมโตมากับพ่อ ไม่ได้โตมากับสมคิด” ก่อนจะเดินทางจากพัทยากลับมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี 


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบหนุ่ย หน้าลาย ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดย หนุ่ย เดินทางมาพร้อมกับครูหน่อง และ น.ส.หยก อายุ 18 ปี แฟนสาวของหนุ่ย เพื่อเปิดใจหลังออกจากมุมมืด ขอโอกาสสังคม แม้จะได้ชื่อว่าเป็นลูกชายสมคิด พุ่มพวง ซึ่งนายหนุ่ย ยังมีสีหน้าวิตกกังวล และหลบสายตาผู้คนที่เดินผ่านไปมา และจำได้ว่าเขาคือหนุ่ย หน้าลาย ลูกชายสมคิด 

นายจาตุรงค์ เล่าว่า ตนโตมาจากบ้านเด็กแสงตะวันของพ่อหน่อง ได้ขอให้พ่อหน่อง ไปรับกลับอุดรธานี เพื่อมาดำเนินการขอทำบัตรประชาชน  เพราะตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยทำบัตรประชาชนเลย จากนั้นจะไปลบลอยสัก โดยมีผู้ใจดีช่วยเหลือค่าลบลอยสัก และค่าเดินทาง ซึ่งต้องไปลบที่ร้านในกรุงเทพฯ คงต้องทำหลายครั้ง ทั้งนี้เพราะไม่ให้เป็นจุดเด่นผู้คนจำได้ อีกอย่างน้อง ๆ รุ่นหลัง จะได้ไม่เอาเป็นแบบอย่าง เพราะรอยสักจะอยู่กับเราไปจนตาย เมื่อทำบัตรประชาชน ลบลอยสักแล้ว ตั้งใจว่า จะบวชอุทิศส่วนกุศลให้เหยื่อของพ่อทั้ง 6 ศพ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรของพ่อ อย่างน้อยก็ได้ไถ่บาปในสิ่งที่พ่อได้ทำไว้ ส่วนสังคมเรียกร้องให้พ่อถูกลงโทษขั้นสูงสุด หรือประหารชีวิตนั้น หากกระบวนการยุติธรรม หรือศาลพิพากษาเช่นไรก็รับได้ แต่ในฐานะที่เป็นลูกก็ย่อมเสียใจเป็นธรรมดา แต่ไม่โกรธสังคม เพราะสังคมให้โอกาสพ่อแล้ว แต่พ่อกลับไปทำอีก แต่พ่อคงไม่มีโอกาสอออกมาจากเรือนจำอีกแล้ว

”ที่ผ่านมาผมเป็นเด็กเร่ร่อนไม่ได้อยู่กับพ่อและแม่มาตั้งแต่เด็ก ด้วยสังคมของเด็กเร่ร่อน ทำให้ทำอะไรที่ผิดพลาดไป ตอนนี้ผมขอยืนยันกับสังคมว่า ผมกลับตัวกลับใจแล้วขอเป็นคนดีของสังคม โดยการเดินทางมา จ.อุดรธานี ครั้งนี้ เพื่อมาอยู่กับครูหน่อง ที่เป็นพ่อบุญธรรมเคยดูแลตนเองมาตอนเด็ก ๆ จากนี้ไปก็ฝันอยากเป็นช่างเชื่อม เปิดร้านเล็กเล็กที่ จ.อุดรธานีกับภรรยา” นายจาตุรงค์ กล่าว


ครูหน่อง กล่าวอีกว่า ช่วงที่หนุ่ย อยู่ระหว่างการลบรอยสัก เขาต้องการทำงานหารายได้ไปด้วย เพราะต้องดูแลแฟนสาว ที่เป็นกำลังใจ และอยู่เคียงข้างในยามลำบาก หากใครต้องการช่างต่อเติมบ้าน หรือซ่อมแซมบ้าน สามารถเรียกใช้หนุ่ยได้  เพราะหนุ่ยเคยทำงานกรรมกรก่อสร้าง จนมีความชำนาญในงานปูน และงานเชื่อม และมีทีมงานพร้อมรับจ้าง สามารถโทรศัพท์ติดต่อครูหน่องได้ ที่หมายเลขโทรศัพท์  080-9092350 หรือ 085-8532452.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ