fbpx

“ก้าวไกล-ไทยสร้างไทย” แสดงจุดยืนชัดไม่เอารัฐประหาร

นิด้า 3 พ.ค.- ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล-ไทยสร้างไทย เขตบางกะปิย้ำจุดยืน ไม่จับมือพรรคการเมืองที่มีทหารจำแลง ไม่เอา “ลุง” ที่เคยรัฐประหาร ขณะที่ พปชร.ย้ำนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ส่วนรวมไทยสร้างชาติ ขอสานต่อการทำงานสร้างคุณภาพชีวิตให้คนในพื้นที่  พร้อมให้ประชาชนมีส่วนร่วมตรวจสอบการทำงาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะนิติศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (นิด้า) จัดแสดงวิสัยทัศน์ ของผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯเขต 14 เขตบางกะปิ -แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ ภายใต้หัวข้อจุดขาย-จุดแข็ง-จุดยืน ของผู้สมัคร ส.ส.เขต 14 โดยมีผู้สมัครจาก 9 พรรคเข้าร่วม ยกเว้นพรรคเสรีรวมไทยที่ติดภารกิจ

ศ.ดร.วิสาขา ภู่จินดา รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ นิด้า  กล่าวว่า การจัดเวทีในวันนี้ เพื่อต้องการเปิดวิสัยทัศน์ของผู้สมัครเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่รับรู้แนวนโยบายของแต่ละพรรคการเมืองในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง ถือเป็นโอกาสอันดีที่นิด้าจะได้มีส่วนสนับสนุนในการเลือกตั้งและการปกครองในระบอบประชาธิปไตย


น.ส.สิริลภัส กองตระการ หรือ “หมิว” ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ก้าวไกลมีนโยบายเลือกตั้งนายกเขต กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นเพื่อให้คนที่ทำงานในพื้นที่รู้ปัญหาของคนในพื้นที่อย่างแท้จริง โดยทำงานร่วมกับสภาเขต เสนอเพิ่มงบประมาณให้กับท้องถิ่นและกระจายให้ทั่วถึง มีนโยบายดูแลเรื่องของสภาพการจราจรถนนหนทาง และมีนโยบายปรับโครงสร้างพลังงาน เพื่อให้ค่าไฟราคาถูกลง ปฏิรูปการศึกษาลดชั่วโมงเรียน ให้ เรียนในสิ่งที่อยากเรียน จริงๆ มีโครงการส้วมสะอาด การเมืองดีปากท้องดี เพื่ออนาคต ลองยำจุดยืนทางการเมืองตัดวงจร ของการรัฐประหารที่แช่แข็งประเทศไทยมา 8-9 ปี โดยไม่ให้ทหารเข้ามาอยู่ในการเมือง และไม่จับมือกับพรรคการเมืองที่มีทหารจำแลง และขอทะลายนายทุนผูกขาด

นายธาม สมุทรานนท์ ผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าวว่าพรรคชาติพัฒนากล้าเป็นพรรคที่ทำเพื่อเศรษฐกิจ จึงมีจุดยืนเพิ่มโอกาสให้คนตัวเล็กในสังคม สามารถขึ้นไปยืนคู่กับคนตัวใหญ่ได้ และหารายได้เข้าประทศ ผลักดันนโยบายที่อยู่อาศัยเพื่อผู้สูงอายุ

น.ส.ฐิติภัตร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ตนเป็นอดีต ส.ส.เขตนี้ ในช่วงที่ผ่านมาประสบกับปัญหาโควิด 19 ได้พยายามมุ่งมั่นตั้งใจดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มกำลังโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ ได้ดูแลประสานงานประชาชนในพื้นที่ รับเคสผู้ป่วยเองตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ  ขณะเดียวกันได้ผลักดันเรื่องของการดูแลความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน ดูแลไฟฟ้าส่องสว่างให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ ผลักดันโครงการบำบัดบ่อน้ำดี ลอกท่อน้ำเสีย ปรับปรุงฟุตบาททางเท้า เพื่อแก้ปัญหาการจราจรและอุบัติเหตุ 


ขณะเดียวกันพรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายสานต่อโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน โครงการรถไฟฟ้า เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับคนในพื้นที่  และยังมีโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐพลัส  การเพิ่มเบี้ยยังชีพให้กับผู้สูงอายุ และยังมีโครงการหารายได้ให้กับผู้สูงอายุ ซึ่งหลายโครงการทำไปแล้วและยังทำต่อ และส่งต่อบ้านเมืองดีๆให้กับลูกหลานในอนาคต พร้อม ยินดีตั้งคณะทำงานตรวจสอบการทำงาน โดยเชิญชวนพี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการติดตาม ตรวจสอบการทำงาน และช่วยคิดนโยบาย ในการพัฒนาพื้นที่ร่วมกัน

นายอำพล ขำวิลัย ผู้สมัครส.ส. ภูมิใจไทย กล่าวว่าจุดแข็งของพรรคภูมิใจไทยอยู่ตรงกลางไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน และจะผลักดันให้มีโรงพยาบาลรัฐในเขตพื้นที่บางกะปิ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนในพื้นที่  ซึ่งจะมีโรงพยาบาล 200 เตียงในพื้นที่ คุรุสภาเก่า รวมกันนี้ยัง มีนโยบาย One Day Pass เพื่อให้ประชาชนเดินทาง โดยระบบสาธารณะได้อย่างสะดวกและราคาถูก ยืนยัน พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ

น.ส.นฤมล รัตนาภิบาล ผู้สมัครส.สพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า จุดแข็งของพรรคพลังประชารัฐคือ การมีผู้บริหารภาพที่เข้มแข็งและมีเศรษฐกิจที่มั่นคง โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้นำที่ก้าวข้ามความขัดแย้งไม่ทะเลาะกับใครและที่สำคัญเป็นผู้ประสานสิบทิศ และพักมีนโยบายเศรษฐกิจประชารัฐ สร้างโอกาสที่เท่าเทียม มีสวัสดิการประชารัฐเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัครจากพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคมีนโยบายลดค่าไฟเพื่อค่าครองชีพ ย้ำจุดยืนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย โดย “ลุง” คนไหนที่เคยปฏิวัติรัฐประหารเขียนรัฐธรรมนูญของตัวเอง ตั้งส.ว. 250 คนเข้ามาเอง  ขอประกาศชัดเจนว่า “ลุงหน้าไหนเราก็ไม่เอาเป็นรัฐบาล” เพราะนายใหญ่ของพรรคคือประชาชน และทำการเมืองดีๆเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง มีนโยบายดูแลตั้งแต่เด็ก จนถึงคนแก่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ