fbpx

“สุวัจน์ กรณ์ เทวัญ” แคนดิเดตนายกฯ

ราชวิถี 4 เม.ย.-ชาติพัฒนากล้า เสนอแคนดิเดตนายกฯ 3 ชื่อ “สุวัจน์ กรณ์ เทวัญ” ชูการเมืองปรองดอง ร่วมงานได้ทุกพรรค เสถียรภาพรัฐบาลหน้าควร 300 เสียงขึ้น


นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่าที่ประชุมมีมติ เสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค 3 ชื่อ คือ ตน  นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า และนาย เทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค การตัดสินใจเสนอ 3 ชื่อเพราะดูจากปัญหาของบ้านเมืองว่า คนที่จะเป็นแคนดิเดตจะต้องเป็นผู้มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจการเมือง และพรรคเห็นแล้วว่าทั้งสามคนมีความเหมาะสม โดยตนจะเป็นลำดับที่ 1 และตามลำดับ 

 ส่วนการจับขั้วทางการเมืองหลังจากนี้ นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้าไม่มีเงื่อนไขว่าจะร่วมกับใครหรือไม่ร่วมกับใคร เพราะไม่มีศัตรูทางการเมือง และอยากเห็นการเมืองเข้ากันได้ทุกฝ่าย ไม่มีความขัดแย้ง เพราะตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้เห็นปัญหาของประเทศใน 2 เรื่องคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และอุปสรรคในการแก้ไขปัญหา ก็คือการเมืองที่ไม่มีเสถียรภาพ จึงอยากทำการเมือง ให้พูดคุยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล


“วันนี้ต้องการความปรองดอง ความเป็นปึกแผ่นและความมีเสถียรภาพทางการเมือง พรรคจึงสามารถทำงานได้กับทุกคนแต่ต้องมีหลักการทางประชาธิปไตย โดยเมื่อเลือกตั้งมาแล้วต้องคำนึงเสียงของประชาชน โดยรัฐบาลต้องมีเสียงข้างมาก ซึ่งมองว่ารัฐบาลที่มีเสถียรภาพจะต้องมีเสียงข้างมากเกิน 300 เสียง  ไม่เช่นนั้นจะทำงานลำบาก เห็นได้จากสภาชุดที่ผ่านมาล่มมาแล้วหลายครั้ง” นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวถึงผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคจำนวน 39 คน ที่ ส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว มีเพียงนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า เพียงคนเดียวที่อยู่ในลำดับต้น ว่า อยากให้คนเหล่านี้เข้ามาทำงานการเมืองในสภา ฯไปทำงานบริหาร ขณะที่ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคจะทำงานในฐานะผู้บริหารแทน

นายสุวัจน์ กล่าวว่า หลังจากจับได้เบอร์ 14 ซึ่งถือว่าตรงกับวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมพอดี จะเดินสายลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเป็นพื้นที่แรกในวันพรุ่งนี้(5เม.ย.).-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์