fbpx

“อนุทิน” ยันถ้าเสียงเยอะพร้อมเป็นนายกฯ

พรรคภูมิใจไทย 24 มี.ค.-“อนุทิน” สอนมารยาทคนปล่อยภาพวงกินข้าว บอกขออนุญาต “พล.อ.ประยุทธ์” แล้วจะไปทานข้าวกับ “พล.อ.ประวิตร”  ย้ำถ้าได้เสียงมาก พร้อมเป็นนายกฯ  


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงกรณีตั้งข้อสังเกตุการทานข้าวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐถึง 2 ครั้ง เป็นการดีลตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจริงหรือไม่ ว่า ไม่มี พูดคุยกันไปเรื่อย เฮฮาระหว่างกินข้าว ไม่ได้พูดอย่างเป็นทางการ คนที่อยู่บนโต๊ะอาหารไม่ควรนำเรื่องที่พูดคุยกัน ออกมาพูด เพราะเรื่องนี้ไม่มีอะไรที่เป็นทางการเลย เป็นการพูดแซว ๆ กันบนโต๊ะอาหาร

นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลาเจรจาเรื่องตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และพรรคภูมิใจไทยพูดมาเสมอว่า พรรคเกรงใจพี่น้องประชาชน จะทำอะไรให้นึกถึงผลการเลือกตั้ง ดังนั้น ต้องให้รับทราบผลการเลือกตั้งก่อน จึงจะดำเนินกิจกรรมว่าจะไปทิศทางไหน ตนมีความชัดเจนเสมอ


“ถ้าพูดให้ถูก ทุกคน ใครที่อยู่ในขั้วรัฐบาล ใครได้เสียงมากที่สุดก็เป็นนายกรัฐมนตรีไป เราพูดกันแค่นี้ แล้วก็หัวเราะ แต่ผมไม่ได้พูด มีแค่ส่ายหัวปะหลก ๆ แต่ที่ไป มีคนไปออกรายการ แล้วแอบอ้างเรื่องแบบนี้ ผมคิดว่าเสียมารยาท” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าว

ส่วนเรื่องกระแสข่าวดีล 4 พรรค พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปปัตย์ และชาติไทยพัฒนาจัดตั้งรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรที่เป็นทางการว่าจะเอาแบบนี้ 

เมื่อถามถึงการวิจารณ์ว่าเดี๋ยวเข้าหาลุงตู่ เดี๋ยวเข้าหาลุงป้อม หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตนเรียกทั้งสองคนว่าพี่ทั้งคู่ ทั้งสองท่านอายุมากกว่า พร้อมยกตัวอย่างว่า มานั่งคุยกันหน่อย “ผมจะบอกว่า พี่มาหาผมหน่อยดิได้หรือไม่” ด้วยวัยวุฒิ และด้วยความที่เราเคารพนับถือ ซึ่งการที่ตนไปพบท่านนายกฯ เมื่อ 11 โมงเช้าของวันพุธ ก็เข้าไปเพื่อกราบอวยพรวันเกิดตามประเพณีที่ดีของคนไทย ตนเป็นรองนายกรัฐมนตรี และเป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล


“ผมไม่อาจเดินสวน แล้วตะโกนแฮปปี้เบิร์ดเดย์ได้ แต่ต้องไปอย่างเป็นทางการ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเรียนท่านด้วยว่า เดี๋ยวจะขออนุญาตไปทานข้าวกับพล.อ.ประวิตร เพราะนัดกันไว้ ทุกอย่างเป็นเรื่องเปิดเผย เป็นการกินข้าวตามปกติ” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนภาพที่ออกมาถี่ขึ้นเป็นนัยทางการเมืองหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ทำไมทุกคนต้องคิดว่าจะกินข้าวกันไม่ได้ และภาพที่ถูกเผยแพร่ออกมาจากคนภายในนั้น ตนก็ไม่เข้าใจ ขอให้พิธีกรสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งเลิกพูดว่าตัวเองเป็นคนถ่าย เพราะไปกันแค่สามคน คือ ตน นายศักดิ์สยามและนายชาดา ทั้งสามคนอยู่ในรูปทั้งสิ้น แสดงว่ารูปดังกล่าวไม่ได้มาจากฝ่ายตน

“แต่ใครจะถ่ายหรือเผยแพร่นั้น ผมไปบ้านท่าน ผมไม่มีปัญหาอะไร หากซีเรียสจริง ๆ ก็คงพูดคุยกันแล้วว่าอย่าถ่ายภาพ แต่ผมไปตรง ๆ ไม่เคยปฏิเสธ ยิ่งใกล้เลือกตั้ง เขาก็ต้องการข้อมูลของเรา เราก็ต้องการข้อมูลของเขา  จะเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย อะไรที่เราเปิดเผยได้ เราก็จะเปิดเผย” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนยินดีหรือไม่ที่จะให้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ใครได้เสียงมากที่สุด คนนั้นเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นกติกาสากล หากพรรคภูมิใจไทยได้มากที่สุด พรรคภูมิใจไทยต้องได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะถ้าเราได้เสียงมากแล้วจะเอาตำแหน่งไปให้คนอื่น จะไปมองหน้าประชาชนได้อย่างไร

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ จะมากินข้าวกับพล.อ.ประวิตรในครั้งหน้า นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่านายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปล่อยภาพรับประทานอาหารออกมา เพราะกำลังสู้กับพรรคภูมิใจไทยในพื้นที่โคราช.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย