fbpx

ชัวร์ก่อนแชร์ : ทำความรู้จักกับ “Line หมอพร้อม” จองฉีดวัคซีนโควิด-19 ดีเดย์ 1 พ.ค. นี้

24 เมษายน 2564 ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดย : ภริตพร สุธีพิเชฐภัณฑ์
เปิดขั้นตอนจองวัคซีนโควิด-19 ผ่าน LINE “หมอพร้อม” พร้อมตอบข้อสงสัย ไม่โหลด-ไม่เพิ่มเพื่อนจะได้ฉีดวัคซีนหรือไม่?


“วัคซีน” เป็นกุญแจสำคัญที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ เป็นปัจจัยลดความเสี่ยงการป่วยหนักและเสียชีวิตของผู้ป่วย และการที่จะทำให้วัคซีนทำหน้าที่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คือ การที่ประชากรไทยร้อยละ 70 หรือ 50 ล้านคน ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนและทั่วถึง เป็นที่มาของระบบ “หมอพร้อม” ระบบการจองและรายงานการฉีดวัคซีน ที่เกิดจากความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน เชื่อมต่อแบบ real-time กับโรงพยาบาลที่เปิดฉีดวัคซีนทั่วประเทศ 1,500 แห่ง พร้อมออกเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนโควิด-19 (Vaccine Certificate)

วันนี้ ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ อสมท จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ “หมอพร้อม” ผ่านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและผู้คิดค้นระบบ “หมอพร้อม” นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข  


“หมอพร้อม” เตรียมเปิด Line Official Account จองฉีดวัคซีน 1 พ.ค. 64 นี้

“Line Official Account หมอพร้อม” เป็นระบบเพื่อให้ประชาชนได้ลงทะเบียนจองรับการฉีดวัคซีน วันเวลา และสถานที่ ที่สะดวกในการเข้ารับวัคซีน พร้อมติดตามผลข้างเคียง ภาวะแทรกซ้อนที่จะเกิดขึ้นภายหลังการฉีดวัคซีนรวมถึงการแจ้งเตือนเพื่อเข้ารับวัคซีนเข็มที่สอง ซึ่งประชาชนสามารถจองการรับวัคซีนผ่าน “Line Official Account หมอพร้อม” ได้ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 พร้อมกันทั่วประเทศ นพ.สุภโชค อธิบายเพิ่มเติมว่า Line “หมอพร้อม” ยังให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับบริการทางสาธารณสุข เช่น รายงานสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน, บริการเชื่อมต่อไปยัง หมอพร้อมแอปพลิเคชัน, หน่วยบริการตรวจโควิด-19, การบริจาค, สถานบริการใกล้บ้าน 

“Line หมอพร้อม” กับ “แอป หมอพร้อม” แตกต่างกันอย่างไร ? 
“Line Official Account หมอพร้อม” เป็นช่องทางในการจองการฉีดวัคซีนโควิด เป็นการยืนยันการรับสิทธิ และสมัครใจที่จะรับวัคซีน ประชาชนสามารถจองวัน เวลา สถานที่ที่จะไปฉีดวัคซีนได้ หลังจากที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ก็จะมีการยืนยันว่าท่านได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ตัวไหน ล็อตอะไร Serial Number อะไร เมื่อฉีดเข็มที่ 2 ก็จะได้รับการยืนยันว่าได้รับการฉีดวัคซีนครบ ก็จะสามารถใช้เป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ในการ Apply เป็น Vaccine Certificate หรือ Vaccine Passport ได้ในอนาคต สำหรับ “แอปพลิเคชันหมอพร้อม” เป็นแอปพลิเคชันในการรองรับและจัดเก็บเอกสารสำคัญเพื่อแสดง Vaccine certificate ซึ่งแอปพลิเคชันจะมีความปลอดภัยสูงมากกว่าการใช้ไลน์ โดยแอปพลิเคชันจะเปิดการใช้งานในวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 อย่างไรก็ตามการจองวัคซีนผ่าน “แอปพลิเคชันหมอพร้อม” ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

วิธีการเข้าใช้งาน “Line Official Account หมอพร้อม” เพื่อจองวัคซีน
สแกนคิวอาร์โค้ด  หรือ เข้าแอป LINE แล้วกดเพิ่มเพื่อน พิมพ์คำว่า “หมอพร้อม” ในช่องค้นหาและเลือกที่ “บัญชีทางการ”
เมื่อเพิ่มเพื่อนแล้ว จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนการลงทะเบียน โดยจะมีกรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ ข้อมูลส่วนบุคคล และกดยอมรับข้อกำหนดต่างๆ ในขั้นตอนนี้ ยังสามารถลงทะเบียนแทนเพื่อจองการฉีดวัคซีนให้กับบุคคลอื่นได้ในขั้นตอนนี้ โดยต้องระบุความสัมพันธ์ หมายเลขบัตรประชาชน และหมายเลขโทรศัพท์ เมื่อลงทะเบียนสำเร็จ สามารถตรวจสอบสิทธิการรับวัคซีนโดยเข้าไปที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อตรวจสอบรายชื่อจากนั้นกดลงทะเบียนเพื่อขอรับวัคซีน ทำการจองคิวฉีดวัคซีน ทำแบบคัดกรอง เมื่อทำครบทุกขั้นตอน จะสามารถเลือกโรงพยาบาล วันและเวลาที่ต้องการฉีดวัคซีนได้ โดยจะได้รับข้อความยืนยันนัดหมายเข้ารับวัคซีน และก่อนถึงวันนัดหมาย 1 วันจะได้รับข้อความแจ้งเตือนการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และหลังจากได้รับวัคซีนแล้ว จะได้รับข้อความยืนยันและใบแจ้งอาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมง จากนั้นทำแบบประเมินอาการไม่พึงประสงค์ 3 ครั้งสำหรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกคือหลังการฉีด 1 วัน 7 วัน และ 30 วัน

ขั้นตอนต่อไปจะได้รับข้อความแจ้งเตือนการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อได้รับวัคซีนสองเข็มแล้วจะได้รับข้อความยืนยันจากหมอพร้อม พร้อมทั้งจะได้รับการยืนยันใบรับรองการฉีดวัคซีน โดยสามารถสแกน QR CODE เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง และทำแบบประเมินอาการไม่พึงประสงค์หลังรับวัคซีนเข็มที่ 2


รับชมคลิปวิดีโอ การใช้งานหมอพร้อมได้ที่นี่

สแกน QR CODE ร่วมเป็นเพื่อนกับหมอพร้อมผ่านไลน์

รู้จักกับ Vaccine Certificate : การรับรองเมื่อฉีดครบ 2 เข็ม

เมื่อฉีดวัคซีนโควิด 19 ครบทั้ง 2 เข็ม จะได้รับเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 (Vaccine Certificate) ที่มีคิวอาร์โค้ดที่สร้างเฉพาะแต่ละบุคคล จากโรงพยาบาลที่รับการฉีดทันที และผู้ที่ลงทะเบียนไลน์หมอพร้อมจะได้รับใบรับรองการแบบดิจิทัล (Smart Vaccine Certificate) ซึ่งจะมีคิวอาร์โค้ดเดียวกัน โดยข้อมูลจะถูกเก็บไว้ในระบบฐานข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข โดยนับตั้งแต่มีการฉีดวัคซีนเข็มแรก เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2564 ถึงต้นเดือนเมษายน 2564 กระทรวงสาธารณสุขได้ออกเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน (Vaccine Certificate) แล้วประมาณ 35,000 คน

รองรับ International Health Certificate สำหรับผู้เดินทางไปต่างประเทศ

ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมเอกสารรับรอง International Health Certificate ซึ่งข้อมูลที่แสดงจะขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละประเทศที่เดินทางไป เช่น การรับรองการฉีดวัคซีน ผลการตรวจหาเชื้อในโพรงจมูก ตรวจเลือดหาภูมิคุ้มกัน ซึ่งได้เชื่อมระบบฐานข้อมูลทางห้องปฏิบัติการกับกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ไว้ หากมีการเดินทางไปตรวจเลือดในโรงพยาบาลที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์รับรองจะสามารถออกเอกสารรับรอง International Health Certificate ได้ อย่างไรก็ตาม ยังคงรอมาตรฐานจากองค์การอนามัยโลกที่จะออกมาในเดือนมิถุนายน เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อข้อมูลที่เป็นมาตรฐานสากล ทั้งนี้ข้อมูลของผู้ที่ฉีดวัคซีนจะถูกเก็บรักษาไว้ที่กระทรวงสาธารณสุขอย่างปลอดภัย

ประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการใช้ “Line หมอพร้อม”

ถ้ามีความประสงค์ที่จะรับวัคซีน และอยู่ในกลุ่มที่จะได้รับวัคซีน ท่านสามารถยืนยันวัน เวลา สถานที่ที่สะดวกในการเข้ารับวัคซีนโดยไม่ต้องโทรจองการรับวัคซีนผ่านโรงพยาบาล 

“ประชาชนจะได้ใกล้ชิดกับกระทรวงสาธารณสุข อย่างที่บอกหมอพร้อมคือเพื่อนของประชาชน” แพทย์ผู้ดูแลระบบหมอพร้อม กล่าว

จองวัคซีนผ่าน “ระบบ อสม-โรงพยาบาล-ระบบสามหมอ” ยังสามารถทำได้เหมือนเดิม

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีบริการจองวัคซีนผ่าน Line Official Account แต่การรับวัคซีนจากช่องทางอื่น ๆ ยังสามารถใช้ได้ตามปกติ ทั้งการโทรศัพท์เพื่อจองคิวกับโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ที่พัก การจองคิวผ่านระบบ อสม. ระบบสามหมอ ก็ยังสามารถใช้ระบบนี้ได้ทั้งหมด  

“สำหรับที่มีการกังวลว่าไม่สามารถ Walk in มาโรงพยาบาลเพื่อจองการรับวัคซีนนั้น ในเรื่องนี้ยังสามารถ walk in เข้ามาได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนก่อน แต่อยากแนะนำให้ลงทะเบียนจองมาก่อนเพื่อจะได้เตรียมข้อมูลในการดำเนินการและไม่ต้องรอคิวนาน” นพ.สุภโชค ระบุ

ไม่โหลดไลน์-ไม่โหลดแอป- ไม่รับวัคซีน ไม่ผิดกฎหมาย ชี้มีช่องทางการรับวัคซีนสำหรับคนไร้ Smartphone

นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข ยืนยันกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์” ว่า การรับวัคซีนเป็นการรับโดยสมัครใจ หากไม่รับก็ไม่ผิดกฎหมาย แต่อยากให้ทุกท่านได้รับวัคซีน การที่ทุกคนได้รับวัคซีน ช่วยลดโอกาสการแพร่เชื้อจากคนที่เป็น ไปสู่คนอื่น ๆ ถ้าประชาชนได้รับวัคซีนเยอะมากเท่าไร จะยิ่งทำให้โอกาสในการแพร่เชื้อลดลงมาก

“หากประชาชนไม่ประสงค์ที่จะโหลดแอปพลิเคชันหรือไลน์หมอพร้อมก็ไม่ผิดกฎหมาย เพราะเราไม่ได้บังคับใคร หรือในกรณีที่ท่านไม่ได้โหลดแอปพลิเคชัน ไม่ได้ลงไลน์ ไม่มีสมาร์ทโฟน ก็ยังมีระบบที่จะติดตามท่านเพื่อเชิญชวนไปฉีดวัคซีนผ่านระบบ อสม , ระบบสาธารณสุข หรือผ่านระบบของกระทรวงมหาดไทยจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อให้ประชาชนได้รับวัคซีนได้อย่างทั่วถึง โดยประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เมื่อได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว ทางราชการก็จะมีการออกเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนให้” นพ.สุภโชค ระบุ

ประชาชนจะได้รับวัคซีนอย่างทั่วถึงหรือไม่ และเตรียมการเพื่อป้องกันระบบการจองล่มอย่างไร?

วัคซีนมีจำนวนจำกัด แต่เราพยายามให้บริการกับบุคลากรที่มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 แต่ในระยะถัดไป ผมคิดว่าวัคซีนจะมีเข้ามาจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ในเดือนมิ.ย.-ส.ค. 64 วัคซีนก็อาจจะมา 20-30 ล้านโดส แต่ ณ ขณะนี้วัคซีนมีจำนวนจำกัด หากมีจำนวนมากขึ้นก็จะต้องเตรียมการเพื่อรองรับจำนวนคนที่เข้ามาในระบบมากขึ้น ตอนนี้ทางหลังบ้านได้เตรียมการไว้พร้อมแล้ว และเตรียมขึ้นระบบที่สามารถรองรับประชาชนที่มีจำนวนมากได้

การรับวัคซีนมีการจัดลำดับการให้วัคซีนกับประชาชนอย่างไร ใครจองก่อนได้ก่อนหรือไม่?

กระทรวงสาธารณสุขจะเรียงลำดับ จากกลุ่มเสี่ยง มีโรคประจำตัว ผู้สูงอายุ กลุ่มด่านหน้าที่ทำงาน พบปะผู้คน รวมถึงประชาชนในพื้นที่ที่เกิดการระบาดตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับมา แต่ถ้ามีมากขึ้นก็จะทำให้ครอบคลุมกับจำนวนประชาชนที่สมัครใจรับวัคซีน อย่างที่ระบุไปตอนต้นขณะนี้วัคซีนมีจำนวนจำกัด แต่ผมเชื่อว่าในอนาคตวัคซีนจะเข้ามาจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถเชิญชวนผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน มาฉีดวัคซีนในปริมาณที่มีจำนวนเพียงพอกับประชากรในประเทศได้ 

ข้อมูลที่ภาครัฐได้จากประชาชน

ข้อมูลที่ได้จากประชาชนก็คือเลขบัตรประชาชน และข้อมูลที่ได้จากประชาชนเพื่อนำมาวิเคราะห์ว่าเป็นข้อมูลที่มีคุณสมบัติหรือสามารถรับวัคซีนได้หรือไม่ เป็นคนที่อายุมากกว่า 18 ปีหรือไม่ เป็นการดึงข้อมูลของฐานประชากรมาใช้ เพื่อจะได้ทราบว่ามีท่านใดที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ก็จะไปถามท่านว่ายินดีที่จะรับวัคซีนหรือไม่ ขณะนี้อยู่ในการดึงข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยมารวม เพื่อดูว่าประชาชนคนใดยังไม่ได้รับวัคซีน หากมีความประสงค์จะรับวัคซีนก็จะให้บริการท่านถึงบ้านหรือหน้าจอ

กว่าจะเป็น “หมอพร้อม”

หมอพร้อมเป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างประชาชนกับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งพัฒนามาจากการจองคิวการรับการตรวจที่โรงพยาบาลหรือหน่วยบริการของกระทรวงสาธารณสุข เดิมชื่อ MOPH Connect ผ่านทาง Line Official Account (Line OA) แต่เมื่อเริ่มมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เริ่มวางแผนการให้วัคซีนกับประชาชนซึ่งจะต้องมีการลงทะเบียนและยืนยันว่าประชาชนมีความสมัครใจที่จะรับวัคซีน รวมถึงการติดตามอาการข้างเคียงภายหลังจากที่ได้รับวัคซีนแล้ว แต่เนื่องจากจำนวนประชากรค่อนข้างมาก หากใช้ระบบเอกสารในการจองคิวเพื่อรับวัคซีนก็จะไม่สะดวกรวดเร็ว

เชิญชวนรับวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกันเดินทางไปที่ต่าง ๆ

“ขอเชิญชวนประชาชนคนไทยทุกคนมาใช้บริการไลน์และแอปพลิเคชันหมอพร้อม เพราะเป็นช่องทางที่จะสื่อสารกับกระทรวงสาธารณสุขได้ และจะช่วยเรารู้สถานการณ์ของโรค รู้การให้บริการอื่นๆ ของกระทรวงสาธารณสุข บริการการจองวัคซีน การติดตามผลข้างเคียง และถ้าท่านโหลดแอปพลิเคชันคู่กันด้วยก็จะได้รับเอกสารที่ยืนยันว่าท่านได้รับวัคซีนครบ 2 โดส และมีภูมิคุ้มกันที่สามารถเดินทางไปในที่ต่างๆ ได้ รวมถึงโอกาสในการกักตัวก็จะลดลง นอกจากนี้ในอนาคตยังสามารถใช้เอกสารยืนยันสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศได้ จะเป็นเอกสารเฉพาะตัวที่ยืนยันว่าท่านได้รับวัคซีนครบที่ท่านจะสามารถดำเนินชีวิตประจำวันเป็นปกติได้ในอนาคต” นพ.สุภโชค กล่าว 

“หมอพร้อม” เป็นระบบรองรับการรับวัคซีนโควิด19 โดยเป็นหนึ่งในช่องทางการเปิดจองวัคซีนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ส่วนช่องทางอื่นๆ ยังสามารถติดต่อเพื่อขอรับวัคซีนได้ โดยรัฐบาลมีความพยายามในการจัดหาวัคซีนเพื่อให้เพียงพอกับจำนวนประชากรในประเทศให้มากที่สุด

อัปเดต ศบค.แถลงชะลอลงทะเบียนรับวัคซีนผ่านระบบ”หมอพร้อม” (วันที่ 26 พ.ค.64)
รายละเอียดเพิ่มเติม : ชัวร์ก่อนแชร์ FACTSHEET ทำไม ศบค. ต้องชะลอลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด-19 ผ่านระบบ“หมอพร้อม”? https://tna.mcot.net/sureandshare-704598

ข้อมูลอ้างอิง
การสัมภาษณ์นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช ผู้อำนวยการกองยุทธศาสตร์และแผนงาน กระทรวงสาธารณสุข 
เมื่อวันที่ 22 เมษยายน 2564 
สธ.เผยระบบ “หมอพร้อม” มีผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 ใช้แล้ว กว่า  5 แสนคน
https://pr.moph.go.th/?url=pr/detail/2/04/156835
สธ. พัฒนา แอปพลิเคชัน “หมอพร้อม” จองวัคซีนโควิด 19 โหลดได้ 1 พ.ค. นี้
https://pr.moph.go.th/?url=pr/detail/2/04/156161
แนะประชาชนแอดไลน์ “หมอพร้อม” ลงทะเบียนรับวัคซีนล็อตใหญ่ มิ.ย.
https://pr.moph.go.th/?url=pr/detail/2/04/156145
LINE “หมอพร้อม” จองวัคซีนโควิด 1 พ.ค. นี้
https://www.facebook.com/watch/?v=896896697521848

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: https://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ