หนังสือดี ผีชวนอ่าน “งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29”   มาพบกัน “ชัวร์ก่อนแชร์” บูธ B21


กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กับ “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29” จัดโดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) ปีนี้ฉีกแนวสุดหลอนในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” พบกับกิจกรรมผี ผี และอีกกว่า 100 กิจกรรมเอาใจนักอ่าน  


นอกจากนี้ยังได้กระทบไหล่นักเขียนชื่อดังมากมาย บนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร กำหนดจัดขึ้นวันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ภายในงานจะได้พบ “กระสือแอร์ไลน์” สายการบินแห่งใหม่ที่จะพาไปสัมผัสกับความหลอนของ หัวกระสือสาว นิทรรศการ “เพลนผีบอก” และ “ทางออกสู่โลกหน้า” การกลับมาของหนังสือผีในตำนาน หนังสือผีไทยเล่มละบาท และหนังสือทุกแนว ทุกสไตล์รวมกันไว้ในงานกว่า 2 ล้านเล่ม จาก 286 สำนักพิมพ์รวม 855 บูธ


นายสุวิช รุ่งวัฒนไพบูลย์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่สมาคมฉีกแนวการจัดงานเพื่อให้งานมหกรรมหนังสือระดับชาติเป็นมากกว่าการขายหนังสือ ที่สมาคมมุ่งนำเสนอความแปลกใหม่ ความเป็นเฟสติวัลมากกว่าการเป็นงานมหกรรมหนังสือที่จำหน่ายหนังสืออย่างเดียว

ด้านภาพรวมอุตสาหกรรมหนังสือในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีมูลค่ารวมกว่า 16,000 ล้านบาท ด้วยธีมงานผี ๆ ซึ่งจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ช่วยกระตุ้นความน่าสนใจในงานได้เป็นอย่างดี

ภายในงานจะได้พบกับ


โซนหนังสือ : ทั้งหนังสือนิยายและวรรณกรรม, หนังสือการ์ตูนและวัยรุ่น, หนังสือเด็กและการศึกษา, หนังสือทั่วไป, หนังสือเก่า และ Non – Book & Board Game

โซนกิจกรรม : มากกว่า 100 กิจกรรม อาทิ

• นิทรรศการ “ห้องสมุดสุดสยอง” ที่จะสร้างประสบการณ์ที่สนุก ตื่นเต้น และน่าจดจำ โดยรวบรวมภาพผลงานจากการประกวด key visual 100 ภาพ ให้เข้าชมแบบใกล้ชิด

• Book Lovers Communities พบกับ Book Swap : โซนแลกหนังสือ นำหนังสือของตัวเองมาแลกกับหนังสือเล่มอื่นที่สนใจ

Book Lab : มุมหนังสือแห่งการแบ่งปัน กับการแลกเปลี่ยนเทคนิค ทักษะ เกร็ดความรู้จากกูรู ผู้เชี่ยวชาญ เช่น โหราศาสตร์ ศิลปะ ภาษาต่างประเทศ ฯลฯ

• PUBAT CONTEST  การแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดฝีมือแห่งวงการหนังสือ ในธีม “อ่านกันยันโลกหน้า” อาทิ The Guru of Ghost stories : การแข่งขันสุดยอดกูรู “ภูต-ผี-ปีศาจ”, The Ghost Story Seller :การแข่งขันสุดยอดนักขายเรื่องผี, The Ghost story proofreader : การแข่งขันสุดยอดนักล่าคำผิด, The Ghost Story Writer : สุดยอดนักเขียน – เรื่องสยองสองบรรทัด, The Ghost Cosplayer – Ghost from Books : การประกวดสุดยอดคอสเพลย์ผี, การประกวดเล่านิทาน ระดับประถามศึกษา เป็นต้น

• โครงการ Global Author Spotlight : พบปะนักเขียนดังจากนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็น “จิ่วลู่เฟยเซียง” นักเขียนมือหนึ่งแห่งโลกเทพเซียน มีผลงานอันโด่งดัง อาทิ ปฐพีไร้พ่าย, ปีศาจราตรี,ทาสปีศาจ, ล่าหัวใจมังกร

ขอกระซิบบอกว่างานนี้ไม่อยากให้พลาด ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ อสมท ขนขบวนความรู้มาบอกเล่าให้กับเหล่านักอ่านแบบไม่มีกั๊ก พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ มากมาย ที่บูธ B21 โซนหนังสือเด็กและการศึกษา อยู่ใกล้บริเวณทางเข้ารถไฟฟ้า MRT วันที่ 10-20 ตุลาคม 2567 ณ ฮอลล์ 5-7 ชั้น LG ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้ว่าฯ ลำพูน กำชับทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตระเวนตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันสถานการณ์น้ำท่วมในจุดต่าง ๆ กำชับทุกอำเภอ ติดตามสถานการณ์น้ำใกล้ชิด หลังบางจุดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว

แม่ค้าคนดังแจงทองของร้านแท้แน่นอน-ประกาศรับซื้อคืนทั้งหมด

แม่ค้าคนดังประกาศรับซื้อทองจากผู้เสียหายคืนในราคาเต็มที่ขายไปทั้งหมด ยอมรับเป็นความผิดพลาด ยืนยันร้านมีใบรับประกันและสามารถกลับมาขายที่ร้านได้ ราคารับซื้อขึ้นอยู่กับราคาทองคำ ณ วันนั้น

Police in South Africa arrest 'drug mule' with cocaine bullets inside stomach

แอฟริกาใต้โชว์แคปซูลโคเคนที่คนร้ายกลืนเข้าไปเต็มท้อง

โจฮันเนสเบิร์ก 23 ก.ย.- ตำรวจแอฟริกาใต้เผยแพร่ภาพแคปซูลบรรจุโคเคนที่ผู้ต้องสงสัยขนยาเสพติดข้ามชาติกลืนเข้าไปเต็มกระเพาะอาหาร และนำออกจากร่างกายได้เพียงบางส่วน ตำรวจแอฟริกาใต้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่สนามบินโออาร์ แทมโบ  ในนครโจฮันเนสเบิร์กเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับเบาะแสจากหน่วยข่าวกรองว่า จะมีคนนำยาเสพติดเข้าประเทศ ผู้ต้องสงสัยเป็นสตรีชาวนามิเบียวัย 30 ปีเดินทางมาจากนครเซาเปาลูของบราซิล ผลการตรวจค้นร่างกายไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ตำรวจจึงนำตัวไปเข้าเครื่องตรวจเอ็กซเรย์ และพบบรรจุภัณฑ์มีลักษณะคล้ายแคปซูลขนาดใหญ่รูปร่างเหมือนกระสุนอยู่เต็มกระเพาะอาหาร สันนิษฐานว่าภายในบรรจุโคเคน ตำรวจนำตัวผู้ต้องสงสัยไปโรงพยาบาลเพื่อหาทางนำแคปซูลเหล่านั้นออกจากร่างกาย ล่าสุดนำออกมาได้แล้ว 63 แคปซูล โดยภาพของกลางที่ตำรวจนำมาโชว์นั้นเป็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น และขณะนี้ยังนำออกมาจากท้องของผู้ต้องสงสัยไม่หมด ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถประเมินราคาของยาเสพติดดังกล่าวได้.-816(814).-สำนักข่าวไทย

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลถอย แก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม

25 ก.ย. – เป็นที่ชัดเจนแล้วว่ารัฐบาลจะไม่เดินหน้าผลักดันแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราประเด็นเรื่องจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและการใช้อำนาจขององค์กรอิสระแล้ว หลังพรรคร่วมรัฐบาลไม่เห็นด้วย เปลี่ยนจุดโฟกัส มาทำงาน แก้ปัญหาอุทกภัยและกระตุ้นเศรษฐกิจ.-สำนักข่าวไทย

เกาะติดสถานการณ์แม่น้ำปิงล้นตลิ่ง จ.เชียงใหม่

เหลือเวลาอีกไม่กี่ชั่วโมงที่มวลน้ำระลอก 2 จากทางตอนเหนือที่ใกล้ลงสู่ลำน้ำปิง จะเดินทางไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ คาดว่าจะทำให้ระดับน้ำปิงขึ้นสูงสุดถึง 5.02 เมตร ส่งผลให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่เพิ่มขึ้น

ตัดใจฆ่าจระเข้ยกบ่อ หวั่นหลุดซ้ำเติมผู้ประสบภัย

ชาวเน็ตและผู้คนโดยเฉพาะชาวลำพูน ต่างชื่นชมและขอบคุณในความใจเด็ดของเจ้าของฟาร์มจระเข้ ที่ตัดสินใจช็อตจระเข้กว่า 100 ตัว เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิด หากจระเข้หลุดจากบ่อจะไปซ้ำเติมผู้ประสบอุทกภัยให้เดือดร้อน