fbpx

ชัวร์ก่อนแชร์: เมสซีซ่อนความหมาย Illuminati บนรอยสัก จริงหรือ?

14 กรกฎาคม 2567
แปลและเรียบเรียงบทความ : อดิศร สุขสมอรรถ
ตรวจทานและพิสูจน์อักษร : คมส์ธนนท์ ศุขอัจจะสกุล


ข้อมูลที่ถูกแชร์ :

มีข้อมูลสร้างความเข้าใจผิดเผยแพร่ทาง Facebook ในต่างประเทศ โดยอ้างว่ารอยสักรูปดวงตาบนแขนขวาของ ลิโอเนล เมสซี คือสัญลักษณ์ Eye of Providence สัญลักษณ์ของอิลลูมินาตี องค์กรลับที่มีทฤษฎีสมคบคิดอ้างว่าอยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในสังคมตะวันตกมาอย่างยาวนาน


บทสรุป :

1.รอยสักรูปดวงตาบนแขนขวาของ ลิโอเนล เมสซี คือภาพดวงตาของ แอนโตเนลลา โรคคูสโซ ภรรยาของเมสซี
2.ปัจจุบันมีการนำสัญลักษณ์ Eye of Providence ไปใช้อย่างแพร่หลาย แต่ไม่มีความหมายเกี่ยวข้องกับองค์กรลับหรือความเชื่อทางศาสนาแต่อย่างใด

FACT CHECK : ตรวจสอบข้อเท็จจริง :


Illuminati และ Freemasonry

อิลลูมินาตี คือองค์กรลับที่ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 18 ในแคว้นบาวาเรียหรือประเทศเยอรมนีในปัจจุบัน เป็นองค์กรที่แยกตัวออกมาจากองค์กรฟรีเมสัน โดยมีแนวคิดต่อต้านความงมงายและการปิดกั้นทางความคิด ต่อต้านอิทธิพลของศาสนาในชีวิตประจำวัน รวมถึงต่อต้านการใช้อำนาจรัฐในทางมิชอบ โดยชื่อของกลุ่มที่มีความหมายว่า สมาคมแห่งความรู้แจ้ง

มีทฤษฎีสมคบคิดที่เชื่อว่าองค์กรฟรีเมสันและอิลลูมินาตี มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงสำคัญของโลกตะวันตก ตั้งแต่การปฏิวัติฝรั่งเศสจนถึงการจัดระเบียบโลกใหม่

Eye of Providence

หนึ่งในสัญลักษณ์ที่ถูกนำไปเชื่อมโยงกับองค์กรฟรีเมสันและอิลลูมินาตี ก็คือ Eye of Providence หรือดวงตาสัพพัญญู

Eye of Providence มีรูปลักษณ์ดวงตาเปล่งรัศมีที่ถูกห้อมล้อมด้วยสามเหลี่ยม

ในทางศาสนาคริสต์ Eye of Providence สื่อถึงพระเนตรของพระเป็นเจ้าที่สอดส่องหมู่มวลมนุษย์ แต่ภายหลังมีการนำ Eye of Providence มาใช้นอกเหนือบริบททางศาสนา ทั้งบนตราแผ่นดินและธนบัตรของสหรัฐอเมริกา

ในปัจจุบัน ศิลปินวงการเพลงสากลได้นำสัญลักษณ์ Eye of Providence ไปใช้อย่างแพร่หลาย ซึ่งไม่มีความหมายเกี่ยวข้องกับองค์กรลับหรือความเชื่อทางศาสนาแต่อย่างใด

ที่มารอยสักดวงตาของเมสซี

รอยสักดวงตาขนาดใหญ่บนแขนขวาของ ลิโอเนล เมสซี ที่ถูกเชื่อมโยงว่ามีความเกี่ยวข้องกับองค์กรอิลลูมินาตี แท้จริงแล้วคือเป็นรอยสักที่อุทิศให้กับ แอนโตเนลลา โรคคูสโซ ภรรยาของเมสซี เมื่อกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาอุทิศรอยสักแก่ภรรยาหลายจุด ทั้งดวงตาที่แขนขวา ริมฝีปากที่หน้าท้อง สักวันเดือนปีเกิดของทั้งคู่ที่ขา และมีการสักมงกุฎราชาและราชินีคู่กันอีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง :

https://factcheck.ge/en/story/41493-disinformation-lionel-messi-s-tattoo-and-photo-taken-with-a-goat-proves-he-is-a-satanist
https://tribuna.com/en/news/fcbarcelona-2020-12-23-all-18-tattoos-leo-messi-has-and-their-meaning/
https://www.bbc.com/culture/article/20201112-the-eye-of-providence-the-symbol-with-a-secret-meaning

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน