fbpx

ชัวร์ก่อนแชร์: สูตรถอนพิษวัคซีนโดย World Council for Health จริงหรือ?

08 มิถุนายน 2567
แปลและเรียบเรียงบทความ : อดิศร สุขสมอรรถ
ตรวจทานและพิสูจน์อักษร : คมส์ธนนท์ ศุขอัจจะสกุล


ข้อมูลที่ถูกแชร์ :

มีข้อมูลเท็จเผยแพร่ทางเว็บไซต์ในสหรัฐอเมริกา เมื่อ Epoch Times เว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ได้โจมตีอันตรายของโปรตีนหนามจากวัคซีนโควิด-19 พร้อมอ้างว่าโปรตีนหนามจากวัคซีนยังตกค้างในร่างกายนานนับเดือน จึงควรหาวิธีดีท็อกซ์โปรตีนหนามออกจากร่างกาย


บทสรุป :

  1. World Council for Health คือองค์การแพทย์ปลอม ๆ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวปลอมเกี่ยวกับวัคซีนและวัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะ
  2. การล้างพิษจากโปรตีนหนามไม่มีจริง

FACT CHECK : ตรวจสอบข้อเท็จจริง :

การทำงานของโปรตีนหนาม


โปรตีนหนามของไวรัสโควิด-19 มีหน้าที่จับกับตัวรับของเซลล์ นำไปสู่การติดเชื้อ

จึงมีการผลิตวัคซีนโควิด-19 เพื่อกระตุ้นให้ร่างกายผลิตโปรตีนหนามของโควิด-19 เป็นการชั่วคราว และอยู่ในปริมาณที่เพียงพอที่จะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันได้เรียนรู้การรับมือกับไวรัส หากเกิดการติดเชื้อในอนาคต

โดยปกติแล้ว mRNA ที่อยู่ในวัคซีนของ Pfizer และ Moderna จะอยู่ในร่างกายของผู้รับวัคซีนได้ไม่กี่วัน หลังจาก mRNA ถูกกำจัดออกจากร่างกายแล้วจะไม่มีการสร้างโปรตีนหนามอีกต่อไป

โปรตีนหนามจากไวรัสเป็นภัยมากกว่าวัคซีน

มีการวิจัยพบโปรตีน S1 หรือหน่วยย่อยของโปรตีนหนามในกระแสเลือดของผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนัก ในปริมาณที่สูงกว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ถึง 100 เท่า

มีงานวิจัยที่พบว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีโอกาสเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตันในหลอดเลือดดำส่วนลึกบริเวณขามากกว่าคนทั่วไป 5 เท่า มีโอกาสเกิดลิ่มเลือดอุดตันในปอดมากกว่าคนทั่วไป 33 เท่า นอกจากนี้ผู้ป่วยโควิด-19 ยังมีโอกาสเกิดลิ่มเลือดอุดตันหลังจากติดเชื้อไปแล้วนานถึง 6 เดือน ความเสี่ยงยิ่งเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ที่เคยป่วยหนักจากการติดเชื้อโควิด-19

ส่วนโอกาสการเกิดลิ่มเลือดจากวัคซีนถือว่าน้อยกว่าการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างมาก มีงานวิจัยที่พบว่าผู้ป่วยโควิด-19 มีโอกาสเกิดอาการลิ่มเลือดอุดตันมากกว่าผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของบริษัท AstraZeneca ถึง 12 เท่า

การล้างพิษจากโปรตีนหนามไม่มีจริง

Epoch Times ยังอ้างว่าควรล้างพิษโปรตีนหนามของวัคซีนออกจากร่างกาย โดยอ้างอิงคำแนะนำจาก World Council for Health องค์การแพทย์ปลอม ๆ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ข่าวปลอมเกี่ยวกับวัคซีนและวัคซีนโควิด-19 โดยเฉพาะ

ยาที่ World Council for Health อ้างว่ามีสรรพคุณในการถอนพิษโปรตีนหนามจากวัคซีน มีทั้งอาหารเสริมจากใบเข็มสน สารสกัดจากใบแดนดิไลออน จนถึงยา Ivermectin และ Hydroxychloroquine ซึ่งไม่มีงานวิจัยใดที่พิสูจน์ได้ว่าสามารถรักษาโควิด-19 หรือล้างพิษโปรตีนหนามของวัคซีนแต่อย่างใด

งานวิจัยปี 2015 ไม่พบหลักฐานว่า มีสูตรอาหารใด ๆ ที่ช่วยในการล้างพิษออกจากร่างกาย เนื่องจากการทำงานของตับและไตมีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะสลายและกำจัดสารพิษออกจากร่างกายได้

นอกจากนี้ การที่โปรตีนหนามถูกกำจัดออกจากร่างกายในเวลาไม่กี่วัน จึงไม่อาจพิสูจน์ได้ว่า การหายไปของโปรตีนหนามในร่างกายเป็นผลจากการดีท็อกซ์ หรือเพราะหายไปเองตามธรรมชาติ

ข้อมูลอ้างอิง :

https://healthfeedback.org/claimreview/following-covid-19-vaccination-spike-protein-produced-small-quantities-in-body-without-causing-harm-cleared-naturally-within-days-roman-balmakov/

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช

“เสริมศักดิ์” เผยนายกฯ กำชับเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุไฟไหม้ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวโดยเร็ว

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน