fbpx

Plandemic 3 : ภาคจบสารคดีปลอม ข้ออ้างการใช้ “โรคระบาด” คุมเศรษฐกิจโลก

26 เมษายน 2567
แปลและเรียบเรียงบทความโดย: อดิศร สุขสมอรรถ
ตรวจทานและพิสูจน์อักษร : คมส์ธนนท์ ศุขอัจจะสกุล


ผ่านไป 3 ปีจากภาคก่อน มิกกี วิลลิส กลับมาอีกครั้งในสารคดีตอนใหม่ชื่อ Plandemic 3 : The Great Awakening ผลงานจากการร่วมมือกับ เดล บิ๊กทรี เจ้าของเว็บไซต์ต่อต้านวัคซีน โดยเผยแพร่ทางเว็บไซต์ The Highwire เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2023 โดยเว็บไซต์ Logically รายงานว่าตัวอย่างสารคดีทำยอดรับชมทาง X (Twitter) กว่า 2 ล้านครั้งในเวลาเพียงสัปดาห์เดียว

เนื้อหาความยาว 1 ชั่วโมง 40 นาทีใน Plandemic 3 มีการนำแนวคิดของ จอร์จ เอ็ดเวิร์ด กริฟฟิน นักทฤษฎีสมคบคิดชื่อดังชาวอเมริกามาใช้ตลอดทั้งเรื่อง โดยอ้างถึงแผนเปลี่ยนแปลงสังคมผ่านการแทรกแซงโดยรัฐบาล


The Great Reset แผนการควบคุมเศรษฐกิจโลกผ่านการเผยแพร่ไวรัส – ไม่จริง

Plandemic 3 อ้างว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่รู้จักในชื่อ The Great Reset ซึ่งมีต้นกำเนิดจากงานประชุมของหน่วยงาน World Economic Forum โดยอ้างว่าเป็นแผนการที่จะควบคุมเศรษฐกิจโลกผ่านการล็อกดาวน์เพื่อให้เศรษฐกิจของแต่ละประเทศเข้าสู่สภาวะถดถอย

แต่แท้จริงแล้ว The Great Reset คือโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจโลกหลังยุคโควิด-19 ที่หน่วยงาน World Economic Forum นำเสนอเมื่อเดือนมิถุนายน 2020 โดยเน้นถึงการฟื้นฟูเศรษฐกิจโลกด้วยการให้ความสำคัญต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน


คริสตาลินา จอร์เจียวา ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF กล่าวในระหว่างเปิดโครงการ The Great Reset ว่า การพัฒนาที่ยั่งยืนหลังยุคโควิด-19 ต้องให้ความสำคัญต่อ 3 สิ่ง คือ ความเจริญที่เท่าเทียมยิ่งขึ้น (Fairer Growth) ความเจริญจากการพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้น (Smarter Growth) และความเจริญที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Green Growth)

วัคซีนโควิด-19 ล้มเหลวเหมือนยาต้านไวรัสเอดส์ AZT – ไม่จริง

Plandemic 3 พยายามอ้างว่า วัคซีนโควิด-19 เป็นแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ล้มเหลว เหมือนครั้งที่มีการอนุมัติยาต้านไวรัส HIV สูตรแรกหรือยาซิโดวูดีน (Zidovudine หรือ AZT) ในทศวรรษ 1980’s เนื่องจากวัคซีนโควิด-19 และยา AZT ต่างเป็นยาที่เต็มไปด้วยอาการข้างเคียงและถูกอนุมัติออกมาใช้อย่างเร่งรีบ ซึ่งผู้อยู่เบื้องหลังได้แก่ แอนโทนี เฟาชี อดีตผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NIAID) ซึ่งเป็นผู้อนุมัติยา AZT และวัคซีนโควิด-19 ทั้ง 2 ครั้ง

อย่างไรก็ดี แม้ แอนโทนี เฟาชี จะเป็นผู้อำนวยการ NIAID ทั้งในช่วงที่ยา AZT และวัคซีนโควิด-19 ได้รับการอนุมัติ แต่ แอนโทนี เฟาชี ไม่ใช่ผู้อนุมัติยา AZT และวัคซีนโควิด-19 แต่เป็นหน้าที่ขององค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (FDA) ในการอนุมัติการใช้ยาและวัคซีนทุกชนิด

การอนุมัติยา AZT เพื่อรักษาผู้ป่วยโรคเอดส์อย่างรวดเร็ว เป็นผลจากการกดดันทางสังคมในช่วงที่ไวรัส HIV แพร่ระบาดโดยไม่มียารักษา แม้ยา AZT จะก่อให้เกิดอาการข้างเคียงหลายชนิดและง่ายต่อการดื้อยา แต่การมาถึงของยา AZT ก็ได้รับการยืนยันว่า สามารถช่วยชีวิตผู้ติดเชื้อไวรัส HIV นับล้านราย และยังเป็นจุดตั้งต้นของการค้นพบวิธีรักษาผู้ติดเชื้อไวรัส HIV ด้วยยาต้านไวรัสแบบค็อกเทลในเวลาต่อมา

ข้อมูลอ้างอิง :

https://leadstories.com/hoax-alert/2023/06/fact-check-plandemic-3-the-great-awakening-video-is-laundry-list-of-false-misleading-claims-from-last-six-decades.html
https://en.wikipedia.org/wiki/Great_Reset
https://apnews.com/article/fact-check-aids-hiv-fauci-covid-pandemic-833586389602
https://en.wikipedia.org/wiki/Plandemic

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่