fbpx

กองทุนสื่อฯ จัด ‘มหกรรมสื่อฯ’ กลางกรุง – “ชัวร์ก่อนแชร์” ส่งกิจกรรมร่วมเสริมความรู้เท่าทัน

25 มี.ค. 66

กองทุนสื่อฯ ครบรอบ 8 ปี จัดมหกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ วันที่ 24 – 26 มีนาคม 2566 ณ ลิโด้ คอนเน็คท์ ชั้น 1 มีนิทรรศการผลงานสื่อสร้างสรรค์ และกิจกรรมการแสดงตลอดทั้ง 3 วัน ส่งเสริมสื่อและผลักดันผลงานสู่วงกว้าง หนุนสื่อจากรากฐานสู่ซอฟต์พาวเวอร์ ด้าน “ชัวร์ก่อนแชร์” ส่งกิจกรรมพิเศษชุด “TRICK OR TRUST” รู้เท่าทันผ่านมุมมองของการสร้างกลลวง



กรุงเทพฯ 24 มีนาคม 2566 – กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัด “มหกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” เนื่องในโอกาสครบรอบ 8 ปี ในวันที่ 24 – 26 มีนาคม 2566 เวลา 12.00 – 20.00 น. ณ ลิโด้ คอนเน็คท์ ชั้น 1 ภายใต้แนวคิด Infinite x Inspiration แรงบันดาลใจ ไม่มีที่สิ้นสุด (Fill Fun Fund) โดยภายในงานมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้บริหารกองทุนสื่อฯ ภาคีเครือข่าย มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เต็มอิ่มไปกับกิจกรรมการแสดงตลอดทั้ง 3 วัน รวมถึงกิจกรรมการเสวนาที่จะเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคน


นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รองประธานกรรมการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน กล่าวไว้ว่า ประเทศไทยเองได้มีการนำต้นทุนทางวัฒนธรรม อาทิ อาหาร ประเพณี วิถีชีวิต ไปต่อยอดเศรษฐกิจเป็น Soft Power สร้างสรรค์ผลงานสื่อในรูปแบบที่หลากหลาย ซึ่งกระทรวงวัฒนธรรมโดยกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์รวมถึงภาคีเครือข่ายยังคงมุ่งสร้างสรรค์สื่อที่ดีต่อไป เพื่อให้เกิดเป็นสื่อที่นำเสนอแบบปลอดภัยและยั่งยืนในสังคมไทย

ทั้งยังกล่าวอีกว่า ในยุคของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่รวดเร็วทำให้กองทุนสื่อฯ เข้ามามีบทบาทส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างเศรษฐกิจ สร้างรายได้ผ่านโครงการที่กองทุนสื่อฯ ให้การสนับสนุนทุน โดยตั้งแต่ปี 2560 – 2565 มีการจัดสรรทุนสนับสนุนไปทั้งสิ้นกว่า 700 โครงการ รวมเป็นงบประมาณกว่า 1,700 ล้านบาท

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า “การจัดงานมหกรรมในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ผลงานสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ รวมถึงเปิดพื้นที่สาธารณะ ขยายช่องทางการสื่อสาร สร้างเวทีแลกเปลี่ยนระหว่างผู้รับการสนับสนุนกับประชาชนที่สนใจการผลิตและการดำเนินการเกี่ยวกับสื่อปลอดภัยอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ผลิตสื่อในการมุ่งมั่นผลิตสื่อที่ปลอดภัยเพื่อสร้างสังคมให้มีคุณภาพ มีคุณธรรม และอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข”



ด้าน “ชัวร์ก่อนแชร์” ร่วมจัดแสดงผลงานภายใต้ “ยุทธศาสตร์ที่ 3 การส่งเสริมและพัฒนาให้เกิดกลไกและขบวนการคัดกรอง เฝ้าระวัง และรู้เท่าทันสื่อ” ซึ่งเป็นการจัดแสดงนิทรรศการแบบ Interactive โต้ตอบกับผู้ใช้งานได้ผ่านระบบโปรเจกเตอร์และเซนเซอร์สัมผัส

นอกจากนี้ ชัวร์ก่อนแชร์ ยังส่งกิจกรรมพิเศษภายใต้แนวคิด รู้เท่าทันผ่านมุมมองของการสร้างกลลวง จากโครงการ “นักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK OR TRUST” ซึ่งเป็นการแสดงชุดพิเศษ ถ่ายทอดโดย นักมายากล นักสร้างภาพยนตร์แอนิเมชัน และนักตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ ลานด้านหน้าลิโด้ คอนเน็คท์

ทีมข่าวรู้เท่าทัน ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์
ผู้สื่อข่าว : แอนนา รักรอด
พิสูจน์อักษร : จิราภา อ่อนเกลี้ยง

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน