fbpx

“มอส” ร่วมปั่นสองล้อ กิจกรรมวันเด็กออนไลน์

กทม. 9 ม.ค.-“มอส ปฏิภาณ” ร่วมปั่น “สองล้อ” จัดกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ผ่านโครงการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข

“สองล้อ” จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติออนไลน์ ผ่านโครงการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ที่ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โดย สสส. ซึ่งประเดิมนัดแรก เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ม.ค.64 โดย “เสธ.หมึก” แจกเสื้อยืดสุดเก๋ให้แก่เด็ก ๆ ที่ร่วมสนุก ถ่ายภาพคู่กับรถจักรยานคู่ใจส่งเข้ามาในระหว่างการไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ด้านการปั่นนัดแรก มีนักกีฬาทีมชาติมานำแฟน ๆ ทางบ้านร่วมปั่นเพียบ นำโดย “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ พร้อมทั้งแขกรับเชิญพิเศษ “มอส” ปฏิภาณ ปัฐวีกานต์ นักแสดงชื่อดังก็มาร่วมด้วย ส่วนครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 ม.ค. 64 แฟน ๆ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เฟซบุ๊กและเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ


“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุข โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการปั่นจักรยานออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ซึ่งเริ่มโครงการนัดแรกเมื่อวันที่ 9 มกราคม และมีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก Thaicycling Association โดยมีนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย มาเป็นผู้นำปั่นแบบ “มีตติ้ง” ร่วมกับแฟน ๆ ทางบ้านที่ร่วมชาลเลนจ์ หรือแข่งขันกัน ผ่านแอปพลิเคชั่น ONE LAP ใช้เส้นทาง Central ระยะทางประมาณ 20 กม.

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับนักปั่นทีมชาติที่มาร่วมเป็นผู้นำปั่น มีนักกีฬาหญิง 4 คน ได้แก่ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช, “ไก่” สิบตรีหญิง ศุภักษร นันตะนะ, “บีม” น.ส.ชนิภรณ์ บัตริยะ และนักกีฬาชาย 5 คน ได้แก่ “วุฒิ” สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย, “มะตูม” จ่าอากาศเอก พีรพล ชาวเชียงขวาง, “เฟรม” สิบตรี ธนาคาร ไชยยาสมบัติ, “ปาง” จ่าอากาศเอก ธนาวุฒิ สนิกวาที และ “น็อต” สิบตำรวจโท ยุทธนา มะโน นอกจากนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษที่มาปั่นในสตูดิโอ ขณะกำลังไลฟ์สด ก็คือ “มอส” ปฏิภาณ ปัฐวีกานต์ นักแสดงชื่อดัง มาร่วมปั่นกับแฟน ๆ ทางบ้านด้วยเช่นกัน


นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกไฟแรง (ปั่น) แซงทุกสนาม” กล่าวอีกว่า กิจกรรม “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 จัดขึ้นมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ประชาชนไม่กล้าไปออกกำลังกายนอกบ้าน เพราะเกรงว่าจะไปรับเชื้อโดยไม่ตั้งใจ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงเปิดโครงการนี้ขึ้นมาอีกครั้ง สำหรับการประเดิมปั่นเฟส 2 นัดแรก วันเสาร์ที่ 9 มกราคม ซึ่งตรงกับ “วันเด็กแห่งชาติ” สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงถือโอกาสจัดกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ ผ่านการไลฟ์สด “ปั่นในบ้านต้านโควิด” โดยให้เด็ก ๆ อายุไม่เกิน 12 ปีทั้งชายและหญิง ร่วมสนุกด้วยการถ่ายภาพตัวเองกับรถจักรยานคันโปรดแล้วส่งมาในในกล่องข้อความ Inbox ระหว่างการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ผู้ที่ส่งภาพถ่ายคู่กับจักรยานมาเป็น 30 คนแรก จะได้รับเสื้อยืดสุดเก๋จากนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ คนละ 1 ตัว

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อไปว่า นอกจากเด็ก ๆ จะได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมนี้แล้ว ผู้ใหญ่ก็ยังมีโอกาสร่วมสนุกเช่นกัน ด้วยการนำภาพถ่ายของตัวเองถ่ายร่วมกับรถจักรยานคันโปรดแบบไหนก็ได้ ขณะกำลังปั่นอยู่ในบ้าน หรือภาพถ่ายตอนเป็นเด็กที่ถ่ายคู่กับจักรยานคันโปรด ส่งเข้ามาในกล่องข้อความ Inbox ระหว่างการไลฟ์สด ผู้ที่ส่งเข้ามาเป็น 20 คนแรก ก็จะได้รับเสื้อจากนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ คนละ 1 ตัวเช่นเดียวกัน ส่วนแฟน ๆ ที่ส่งมาในกล่องข้อความ Inbox หลังจากช่วงไลฟ์สดจะได้รับเสื้อ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” อีก 50 รางวัล รางวัลละ 1 ตัว หมดเขตส่งภาพก่อนเวลา 18.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม ทั้งหมดนี้เป็นรางวัลที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบให้เป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2564

ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานถนนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ดังที่ตนเองได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้วว่านอกเหนือจากการปั่นชาลเลนจ์กันในทุกวันเสาร์แล้ว วันที่ว่างระหว่างจะถึงวันเสาร์ต่อไป แฟน ๆ นักปั่นทางบ้านสามารถปั่นสะสมระยะทางรวมให้ได้อย่างน้อย 200 กม. หรือให้ได้เวลารวม 7 ชั่วโมงขึ้นไป แล้วส่งเวลาหรือระยะทางรวมมาทาง Inbox เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ทางฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ จะพิจารณาจากผลรวมแล้วส่งของรางวัลพิเศษไปให้ถึงบ้าน สำหรับผลรวมนี้สามารถนำไปร่วมกับโครงการ “ก้าวท้าใจ ต้านภัยโควิด” ซีซั่น 2 ของกระทรวงสาธารณสุข ที่เปิดโครงการไปเมื่อกลางปี 2563 ได้อีกด้วย ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “ก้าวท้าใจ” ซีซั่น 2 เพื่อสะสมคะแนนแล้วนำมาแลกสิทธิพิเศษได้มากมาย


“โค้ชตั้ม” กล่าวเสริมว่า ส่วนกำหนดการ “ปั่นในบ้านต้านโควิด” เฟส 2 ครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 มกราคม แต่จะเป็นแอปพลิเคชั่นไหน และเส้นทางอะไรให้ขอให้ติดตามข่าวสาร พร้อมรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง