fbpx

บาเยิร์น คว้าแชมป์ UCL ปิดฉากบอลยุโรปอันแสนยาวไกล

กทม. 24 ส.ค.-บาเยิร์น มิวนิก โชว์ความแข็งแกร่งคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ไปครอง เป็นสมัยที่ 6 ปิดฉากฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลที่แสนยาวไกล 2019/2020 ด้วยระยะเวลา 380 วัน

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ที่เอสตาดิโอ ดา ลุซ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส โดย เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิก จากเยอรมนี เฉือนชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จากฝรั่งเศส หวุดหวิด 1-0 จากลูกโหม่งของ คิงส์เลย์ โกมัน ในนาทีที่ 59 ช่วยให้บาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 6 แถมพ่วงสถิติชนะรวดทั้ง 11 นัดที่ลงสนามศึก UCL ในฤดูกาลนี้ คว้าแชมป์ถ้วยสโมสรยุโรปใบสุดท้ายของฤดูกาล 2019/2020 ไปครองได้อย่างไร้เทียมทาน และยังทำให้ทีมเสือใต้ คว้าทริปเปิลแชมป์ต่อจากแชมป์บุนเดสลีกา และเดเอฟเบ โพคาล


อย่างไรก็ตามการแข่งขันฟุตบอลสโมสรยุโรปในฤดูกาลนี้ เป็นปีที่แฟนบอลทุกลีกต้องอดทนลุ้นว่าใครจะเป็นแชมป์ หรือลีกจะถูกยกเลิกหรือไม่ จากการระบาดของโควิด-19 ไปทั่วโลก การแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่มีผู้ชมจำนวนมาก ก็ต้องเลี่ยงระงับการแข่งขันออกไปจากฤดูกาลปกติ สุดท้ายแต่ละลีกก็งัดวิธีที่จะทำให้การแข่งขันกลับมาหาทีมแชมป์ประจำฤดูกาลจนได้

ลีกเอิง ฝรั่งเศส เริ่มฤดูกาลตั้งแต่ 9 สิงหาคม 2019 และสิ้นสุดเมื่อ 28 เมษายน 2020 ซึ่งเป็นการตัดจบแม้จะยังแข่งไม่ครบโปรแกรม ทำให้ปารีแซงต์แชร์กแมง ที่แต้มทิ้งขาด คว้าแชมป์ลีกสูงสุดฝรั่งเศสไปครอง แข่ง 27 นัด มี 68 คะแนน


บุนเดส ลีกา เยอรมนี เปิดฤดูกาลวันที่ 17 สิงหาคม 2019 ก่อนประกาศระงับการแข่งขันตั้งแต่ 13 มีนาคม 2020 แต่ก็เป็นลีกแรกๆของยุโรป ที่กลับมาแข่งขันได้อีกครั้งแม้ยังมีการระบาดของโควิด-19 อยู่ โดยใช้การแข่งขันแบบปิดสนาม ไม่มีผู้ชม ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2020 และปิดฉากฤดูกาลนัดสุดท้ายวันที่ 27 มิถุนายน 2020 ซึ่งแชมป์ตกเป็นของบาเยิร์น มิวนิก แข่ง 34 นัด มี 82 คะแนน

กัลโช เซเรียอา อิตาลี เริ่มต้นฤดูกาลวันที่ 24 สิงหาคม 2019 โดยรัฐบาลอิตาลีหยุดการแข่งขันลีกวันที่ 9 มีนาคม 2020 จากนั้นกลับมาเริ่มต้นแข่งขันต่อวันที่ 20 มิถุนายน 2020 และปิดฤดูกาลวันที่ 3 สิงหาคม 2020 โดยยูเวนตุส คว้าแชมป์ไปได้สำเร็จ ยังครองความยิ่งใหญ่อีกสมัย แข่ง 38 นัด มี 83 คะแนน

ลาลีกา สเปน เปิดฤดูกาล 17 สิงหาคม 2019 ก่อนลีกจะถูกระงับการแข่งขันชั่วคราว และเปิดกลับแข่งขันอีกครั้งแบบปิดสนามไม่มีผู้ชมเช่นเดียวกับหลายลีก ในวันที่ 11 มิถุนายน 2020 เตะนัดสุดท้าย 20 กรกฎาคม 2020 ซึ่งราชันชุดขาว เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ไปครอง แข่ง 38นัด มี 87 คะแนน


พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เริ่มฤดูกาล 10 สิงหาคม 2019 ก่อนที่จะพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงระงับการแข่งขันไปตั้งแต่ 13 มีนาคม 2020 แล้วกลับมาเปิดลีกแข่งขันอีกครั้ง 17 มิถุนายน 2020 จบนัดสุดท้ายวันที่ 26 กรกฎาคม 2020 โดยลิเวอร์พูล สามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้อีกครั้ง ซึ่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อเป็นพรีเมียร์ลีก แข่ง 38 นัด มี 99 คะแนน

ถ้วยยูฟ่า ยูโรปา ลีก เริ่มรอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีมสุดท้าย วันที่19 กันยายน 2019 ก่อนจะระงับการแข่งไว้ที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และกลับมาเตะอีกครั้ง 5 สิงหาคม ก่อนผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศ ณ สนาม ไรน์เอแนร์กีชตาดีอ็อน ประเทศเยอรมนี วันที่ 21 สิงหาคม 2020 โดยเซบีย่า จากสเปน เอาชนะ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี 3-2 คว้าแชมป์ถ้วยเล้กสมโสรยุโรปไปครองเป็นสมัยที่ 6

ปิดท้ายที่ถ้วยใบใหญ่ที่สุดฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรยุโรป หรือยูฟ่าแชมป์เปียนลีก เตะรอบแบ่งกลุ่ม 32 ทีม 17 กันยายน 2019 ก่อนกลับมาเปิดให้แข่งขันได้แบบปิดสนามไม่มีคนดูในรอบ 16 ทีมอีกครั้งวันที่ 7 สิงหาคม 2020 โดยในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นปีแรกที่ใช้รูปแบบการแข่ง แบบนัดเดียวจบ ซึ่งปลายทางสุดท้ายเป็นบาเยิร์น มิวนิก โชว์ความแข็งแกร่งคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ฤดูกาลนี้ไปครอง เป็นสมัยที่ 6 ปิดฉากฟุตบอลสโมสรยุโรปฤดูกาลที่แสนยาวไกล 2019/2020 ด้วยระยะเวลา 380 วัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง